TP. Đà Nẵng sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022 với sự tham gia của 500 đại biểu của 110 hãng hàng không, 30 đơn vị lữ hành.
TP. Đà Nẵng sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á - Routes Asia 2022 với sự tham gia của 500 đại biểu của 110 hãng hàng không, 30 đơn vị lữ hành..

Ngày 19/01, UBND TP. Đà Nẵng cho biết, thành phố sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á Routes Asia 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 6/2022 với sự tham gia của 500 đại biểu của 110 hãng hàng không, 30 đơn vị lữ hành và thực hiện hơn 1.000 cuộc họp.

Theo ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Đà Nẵng hiện đang khai thác 08 đường bay nội địa đến các tỉnh thành phố với tần suất 200 chuyến/tuần. Ngành du lịch của thành phố gặp nhiều khó khăn hơn trong năm 2021 do dịch bệnh phức tạp và kéo dài.

Theo ông Sơn, Đà Nẵng chuẩn bị cho việc mở lại các đường bay quốc tế trong giai đoạn 02 của Kế hoạch khôi phục các đường bay thường lệ quốc tế đã được Chính phủ phê duyệt.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Công ty CP Thương mại Duy Anh (IPP Travel Retail) sẽ phối hợp với các bên liên quan nhanh chóng triển khai Chương trình hợp tác và tổ chức thành công sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á Routes Asia 2022.

CHKQT Đà Nẵng hiện nay có 2 nhà ga hành khách T1 (quốc nội) và T2 (quốc tế) với tổng công suất thiết kế là 14 triệu khách/năm. Như vậy, khi nhà ga T3 đi vào hoạt động trong vài năm tới, sân bay Đà Nẵng có thể phục vụ 42 triệu khách/năm.
CHKQT Đà Nẵng hiện nay có 2 nhà ga hành khách T1 (quốc nội) và T2 (quốc tế) với tổng công suất thiết kế là 14 triệu khách/năm. 

Ông Nguyễn Phi Long, Tổng Giám đốc IPP Travel Retail cho hay, Routes Asia là sự kiện khởi động chiến dịch “FantastiCity” đưa TP. Đà Nẵng trở thành điểm phải đến của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và khách du lịch.

Kế hoạch của IPP Travel Retails sẽ bao gồm xây dựng trung tâm tài chính và tiếp tục phát triển cửa hàng miễn thuế Lotte Duty Free.

Được biết, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã có kế hoạch nâng cấp, đầu tư sân bay quốc tế Đà Nẵng với các hạng mục: mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc, xây dựng nhà ga hàng hóa mới công suất 100 - 150 nghìn tấn/năm; mở rộng nhà ga hành khách T1...

Năm 2021 là một năm hết sức khó khăn đối với ngành hàng không nói chung và Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng nói riêng. Sau thời gian dài hạn chế khai thác vì dịch bệnh, các đường bay nội địa được khôi phục trở lại từ ngày 10/10/2021. Theo kế hoạch khai thác từ ngày 01/01/2022, dự kiến các hãng sẽ có hơn 630 chuyến/tuần đi và đến Đà Nẵng, khai thác 08 đường bay nội địa gồm: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ.

Hữu Hoàng