Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới

Charles Kuonen, Royal Gorge, Akashi-Kaikyō, Osman Gazi… là một trong 13 cây cầu treo đáng sợ nhất trên thế giới, không dành cho những người yếu tim, sợ độ cao.

Cầu Capilano, Mỹ

Cầu treo Capilano là một trong những cây cầu treo đi bộ dài nhất khu vực Bắc Mỹ, bắt ngang qua dòng sông Capilano. Cây cầu được George Grant Mackay khởi công xây dựng vào năm 1889 bằng sợi dây gai dầu và ván gỗ tuyết tùng. Đến năm 1956 cây cầu được xây dựng lại hoàn toàn bằng cáp thép với chiều dài 140m và nằm ở độ cao 70m so với mặt sông bên dưới.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 1

Cầu Royal Gorge, bang Colorado, Mỹ

Đây là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng gần TP. Canon, cầu Royal Gorge nằm vắt qua hẻm núi hiểm trở, ngay phía trên dòng sông Arkansas. Cầu có chiều dài khoảng 384 m, rộng 5.5 m, xây dựng vào năm 1929. Cây cầu nằm ở độ cao 291 m so với mặt sông Arkansas và đang nắm giữ kỷ lục cây cầu cao nhất nước Mỹ.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 2

Cầu Charles Kuonen, Thụy Sĩ

Charles Kuonen dài 494 m, là cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới. Cầu được khánh thành vào tháng 7/2017 nhằm thay thế cho cây cầu Europabrücke bị hư hỏng. Cây cầu nằm ở độ cao 85 m so với mặt đất.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 3

Cầu Akashi-Kaikyō , Nhật Bản

Đây là một cầu treo kiểu kết cấu dây võng ở Nhật Bản bắc qua vịnh Akashi, nối Maiko ở Kobe với Iwaya của đảo Awaji và là một phần trong tuyến đường cao tốc Honshu – Shikoku. Akashi-Kaikyō là cây cầu treo có nhịp dài nhất thế giới năm 1998, chiều dài nhịp chính là 1.991 m. Tổng chiều dài cầu là 3.911 m.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 4

Cầu sông Storms, Nam Phi

Nằm trong vườn quốc gia Tsitsikamma của Nam Phi, cây cầu nằm ở độ cao 7m so với mặt sông Storm.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 5

Cầu Osman Gazi, Thổ Nhĩ Kỳ

Cây cầu dài nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, Osman Gazi băng qua một trong những khu vực động đất mạnh nhất thế giới.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 6

Cầu Mackinac, Mỹ

Được xây dựng từ năm 1939 - 1957, cây cầu có chiều dài 2.626 m, nối liền Michigan và Peninsula.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 7

Cầu Daynor, Pakistan

Được xây dựng vào giữa những năm 1960, cây cầu ọp ẹp này được coi là không an toàn cho giao thông qua lại. Tuy nhiên, người đi bộ và xe máy vẫn được chào đón.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 8

Cầu Ojuela, Mexico

Được xây dựng vào năm 1898, cây cầu ở Mexico này là một trong những cây cầu treo dài nhất thế giới.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 9

Cầu Howrah, Ấn Độ

Đây là một công trình kiến trúc tuyệt phẩm cũng như một thắng cảnh nổi tiếng ở Kolkata. Với nhịp cầu trung tâm cao 457 m giữa 2 cột tháp, công trình thép khổng lồ này là một trong những cây cầu dầm chìa dài nhất thế giới. Cầu Howrah bắc qua sông Hooghly, nối liền TP.Howrah với Kolkata. Cây cầu được xây dựng vào năm 1942 mà không cần tới bất kỳ chi tiết nào bằng đai ốc hay bulông, cây cầu được ghép lại chỉ bởi đinh tán.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 10

Cầu đáy kính Trương Gia Giới, Trung Quốc

Treo giữa một vách núi trong Công viên quốc gia Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, cây cầu này dài 429m và là cây cầu đáy kính dài thứ 2 thế giới.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 11

Cầu Hongyagu Scenic, Trung Quốc

Cây cầu được xây dựng ở độ cao 281m, với độ dài 488m và rộng 2m, nối liền hai vách đá dốc đứng trong khu du lịch cảnh quan Hongyagu Scenic thuộc TP. Trạch Giang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 12

Cầu sông Sidu, Trung Quốc

Cầu sông Sidu là cầu treo dài 1,222 m  bắc qua thung lũng sông Sidu gần Yesanguan ở quận Badong thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Cây cầu được thiết kế bởi CCSHCC Second Highway Consultants Company, Limited. và được xây dựng với chi phí khoảng 100 triệu USD. Cây cầu này đi vào hoạt động từ tháng 11/2009.

13 cây cầu treo đáng sợ nhất thế giới - Hình 13

Hoàng Hà (Theo CNN)

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.