Chuyên gia trao đổi và chia sẻ về “Kỹ năng tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho thanh niên trong thời đại công nghệ 4.0”.
Chuyên gia trao đổi và chia sẻ về “Kỹ năng tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho thanh niên trong thời đại công nghệ 4.0”.

Tham dự chương trình có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn, đại diện Ban Giám hiệu các trường đại học, cao đẳng; đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), sinh viên.

Tại Ngày hội, các ĐVTN, sinh viên và người lao động được chuyên gia hướng nghiệp, khởi nghiệp đến từ Thành Đoàn Hà Nội trao đổi và chia sẻ về “Kỹ năng tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho thanh niên trong thời đại công nghệ 4.0”.

15 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng hàng nghìn vị trí việc làm ở các lĩnh vực như: Điện tử, kinh doanh thương mại, cơ khí, ô tô, kế toán, marketing… đã trực tiếp thông tin về nhu cầu tuyển dụng, điều kiện, tiêu chuẩn, chính sách đối với các vị trí việc làm, đồng thời, tư vấn, giới thiệu và giải đáp, làm rõ vướng mắc của người lao động, ĐVTN, sinh viên về các vấn đề việc làm.

Bên cạnh đó, các ĐVTN, sinh viên còn được đại diện Công ty Cổ phần Việt Long hướng dẫn lái xe an toàn; tham gia hoạt động cắt tóc miễn phí cộng đồng.

Đại diện Công ty Cổ phần Việt Long hướng dẫn lái xe an toàn cho các đoàn viên thanh niên.
Đại diện Công ty Cổ phần Việt Long hướng dẫn lái xe an toàn cho các đoàn viên thanh niên.

“Ngày hội việc làm thanh niên tỉnh Bắc Ninh” là hoạt động thường niên được Tỉnh Đoàn tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền về tầm quan trọng của việc làm. Đây là cầu nối, điểm đến giúp ĐVTN, sinh viên và người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp khả năng của mình và ngành nghề được đào tạo, cũng như giúp doanh nghiệp tìm được người lao động thích hợp đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của tổ chức Đoàn với việc định hướng nghề, tạo việc làm, phát huy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên.

Cũng trong sáng nay, hưởng ứng “Ngày hội việc làm thanh niên tỉnh Bắc Ninh năm 2024”, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm online

Chương trình tuyển dụng việc làm được thực hiện qua hình thức livestream trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội Facebook của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh và một số kênh liên kết, phối hợp. Chương trình tuyển dụng online đã thu hút hàng nghìn người tiếp cận, tương tác và đăng ký ứng tuyển vào các vị trí việc làm mà doanh nghiệp cần tuyển dụng.

Bá Đoàn