Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

20 tập thể, cá nhân được vinh danh vì hoạt động tình nguyện năm 2023

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023 cho 10 tập thể và 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao khen thưởng cho 20 tập thể và cá nhân tiêu biểu đạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023. Giải thưởng gồm Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, biểu trưng và 5 triệu đồng.

Phát biểu tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, ông Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, được khởi xướng từ năm 2011, qua 12 năm liên tiếp, giải thưởng Tình nguyện quốc gia đã tôn vinh hơn 260 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng.

Đại diện 10 tập thể tiêu biểu nhận Giải thưởng Tình nguyện viên Quốc gia năm 2023
Đại diện 10 tập thể tiêu biểu nhận Giải thưởng Tình nguyện viên Quốc gia năm 2023 (Ảnh: Minh Tân)

Bày tỏ trân trọng, cảm kích với sự cống hiến cho cộng đồng, xã hội của các cá nhân, tập thể, ông Nguyễn Ngọc Lương cho rằng đây là những gương mặt đại diện cho tinh thần tương thân tương ái, những trái tim tình nguyện của hàng triệu người Việt Nam.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn khẳng định, bên cạnh những điển hình tiên tiến được tuyên dương đợt này, còn rất nhiều tập thể, cá nhân, tình nguyện viên trên khắp mọi miền Tổ quốc đang thầm lặng tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

“Tôi mong tinh thần làm việc tốt, tinh thần phụng sự, dấn thân và cống hiến vì cộng đồng tiếp tục được các tập thể, cá nhân phát huy, lan tỏa, trở thành những nhân tố tích cực, truyền cảm hứng đến cộng đồng và xã hội bằng những hành động, phần việc, công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia trong cộng đồng và xã hội”, ông Nguyễn Ngọc Lương bày tỏ.

Bên cạnh top 10 tập thể và 10 cá nhân đạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia, Ban Tổ chức đã trao tặng 3 giải thưởng phụ dành cho 1 tập thể, 1 cá nhân được cộng đồng bình chọn nhiều nhất trên fanpage Cổng thông tin Trung ương Đoàn.

Đồng thời, để tôn vinh, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã trao Bằng khen cho 200 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.