Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

3 cung đường săn “mùa vàng” đẹp nhất Tây Bắc tháng 9

Cùng Thương hiệu & Công luận khám phá những địa điểm lúa chín đẹp nhất Tây Bắc, níu chân du khách mỗi độ tháng 9 về.

Mù Căng Chải – Sapa

Khác với vùng đồng bằng, tại các vùng núi Tây Bắc một năm người dân nơi đây chỉ trồng được một vụ lúa. Nếu như tháng 4, tháng 5 là mùa nước đổ, thì tháng 9 được coi là “mùa vàng” của Tây Bắc với những thửa ruộng bậc thang đẹp ngút ngát, uốn lượn như những con sóng vàng quanh núi đồi. 

3 cung đường săn “mùa vàng” đẹp nhất Tây Bắc tháng 9 - Hình 1

"Mâm xôi" địa điểm không thể bỏ qua khi ghé thăm Mù Căng Chải

Từ lâu Mù Căng Chải với những ruộng bậc thang óng vàng đã trở thành “thương hiệu” cho du khách ghé thăm mỗi độ tháng 9 về. Không chỉ sở hữu những ruộng bậc thang đẹp nhất nhì Tây Bắc với diện tích lên tới hơn 2.200 ha,  Mù Căng Chải còn được biết đến với những nét đẹp độc đáo trong văn hóa của người dân tộc H’mông.

Cách Hà Nội khoảng 300km, Mù Căng Chải hàng năm còn được tổ chức lễ hội nhảy dù tại đèo Khau Phạ ngắm mùa lúa vàng.

Một số địa điểm “săn” mùa lúa chín nổi tiếng được cộng đồng phượt chia sẻ gồm xã La Pán Tẩn, xã Chế Cu Nha và bản Lìn Mông của xã Cao Pạ.

Ngược dòng lên phía Bắc, cách Mù Căng Chải khoảng 150km, Sapa từ lâu đã trở thành địa điểm “check in” nổi tiếng không chỉ của khách du lịch trong nước mà còn khách du lịch nước ngoài. Không chỉ nổi tiếng với đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương, Sapa còn sỡ hữu những ruộng bậc thang nhiều lần được các tạp chí du lịch đánh giá đẹp bậc nhất thế giới. Để ngắm mùa lúa chín tại Sapa có thể tham quan một số điểm như: bản Tả Van, bản Lao Chải, thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát, bản Tả Phìn…

Y Tý - mùa vàng ẩn hiện trong mây

Nằm tại huyện biên giới Bát Xát (Lào Cai), đường xá vô cùng hiểm trở, nhưng Y Tý vẫn thu hút đông đảo dân phượt bởi vẻ đẹp hoang sơ, chưa bị thương mại hóa của du lịch. Nằm chênh vênh trên độ cao 2.000m so với mực nước biển, Y Tý nổi tiếng với tên gọi “vùng đất trong mây” khi quanh năm mây phủ, những ngày đẹp trời có thể ngắm cả biển mây dưới chân.

3 cung đường săn “mùa vàng” đẹp nhất Tây Bắc tháng 9 - Hình 2

Y Tý nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải dài ngút ngát/ (Ảnh: meogiaphoto)

Để trải nghiệm những thửa ruộng bậc thang dài ngút tầm mắt, du khách có thể ghé thăm xã A Mú Sung, xã Ngải Thầu, xã A Lù để ngắm mùa vàng Y Tý. Bên cạnh đó, không thể không trải nghiệm những nét độc đáo của người dân tộc Hà Nhì, người H’mông tại đây.

Năm nay, UBND huyện Bát Xát tổ chức “Lễ hội mùa thu 2017” với chủ đề “Y Tý đại ngàn” với nhiều hoạt động hấp dẫn, hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia Lào Cai – Tây Bắc 2017. Đây được coi là điểm nhấn thúc đẩy ngành du lịch của huyện Bát Xát phát triển với những tiềm năng sẵn có, cùng vẻ đẹp trời ban.

Nơi đây từng được Trang thông tin du lịch điện tử Thrillist (Mỹ) bình chọn là 1 trong 10 kho báu huyền bí và được bảo tồn tốt nhất châu Á.

Hoàng Su Phì – Hà Giang

Cách Hà Nội khoảng chừng 300km, Hoàng Su Phì là một huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang, đây là địa điểm lúa chín muộn nhất so với các tỉnh khác trong vùng Tây Bắc. Với địa thể “độc địa” hiểm trở, Hoàng Su Phì là cung đường “thách thức” với nhiều tay lái, đặc biệt là những ruộng bậc thang lại chênh vênh trên những triền núi thẳng đứng, nên đây được coi là một trong những địa điểm ngắm lúa vàng hùng vĩ nhất Tây Bắc.

3 cung đường săn “mùa vàng” đẹp nhất Tây Bắc tháng 9 - Hình 3

Ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì được đánh giá hùng vĩ bậc nhất Tây Bắc/ (Ảnh: Nguyen Ngoc Dung)

Nằm đan xen tại các xã Hồ Thầu, Nậm Ty, Bản Luốc, Sán Sả Hồ…, thời gian lúa chín kéo dài khoảng 1 tháng, bắt đầu từ đầu tháng chín cho tới đầu tháng 10, nên du khách có thể sắp xếp thời gian để thượng ngoạn. Khác với ruộng bậc thang tại Mù Căng Chải hay Y Tý, ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì chín đan xen, tạo nên những khoảng vệt xanh – vàng vô cùng đẹp mắt. Kết hợp với săn mây tại đỉnh Chiêu Lầu Thi (xã Hồ Thầu, Hoàng Su Phì) là trọn vẹn cho chuyến hành trình.

Đừng quên thượng ngoạn những món ăn của người Dao đỏ, hay văn hóa độc đáo của người Dao tại đây. Tuy nhiên, do dịch vụ chưa phát triển, vì thế du khách cần chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống, thậm chí đặt trước phòng nghỉ nếu muốn chuyến đi thật sự trọn vẹn.

Quang Nam

 

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.