Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

46 doanh nghiệp ở Hà Tĩnh tham gia điều chỉnh phụ tải điện

46 khách hàng doanh nghiệp tại Hà Tĩnh đã sẵn sàng tham gia điều chỉnh phụ tải điện theo kế hoạch của Công ty Điện lực Hà Tĩnh nhằm giảm tải lưới điện giờ cao điểm.

Điện lực thị xã Hồng Lĩnh tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức tiết kiệm điện đến người dân.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức tiết kiệm điện đến người dân.

Điều chỉnh phụ tải điện (DR) là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện nhằm khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá, DR sẽ góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải hoặc cần nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện.

Đến thời điểm này, đã có 46 khách hàng doanh nghiệp tại Hà Tĩnh đã sẵn sàng tham gia chương trình này. Trong đó, có các khách hàng có phụ tải điện lớn như: Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh, Công ty CP Dược Hà Tĩnh, Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh, Công ty TNHH Thiên An - Khách sạn BMC Hà Tĩnh, Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Hà Tĩnh...

Các khách hàng ký kết thỏa thuận tham gia DR tự nguyện phi thương mại được hưởng các chính sách về chất lượng và dịch vụ cung cấp điện ưu tiên cao nhất. Cụ thể như: Ưu tiên cung cấp điện; nhận các thông tin ngừng giảm cung cấp điện theo kế hoạch hoặc khẩn cấp ngay sau khi sự kiện xảy ra; rút ngắn thời gian giải quyết yêu cầu.

Cùng đó, khách hàng được tham gia các sự kiện tri ân khách hàng; miễn chi phí nhân công trong các dịch vụ do khả năng cung cấp của đơn vị điện lực như: bảo dưỡng định kỳ máy biến áp, thí nghiệm thiết bị điện...

Việc sử dụng giải pháp DR không chỉ mang lợi ích cho khách hàng mà hệ thống điện cũng có nhiều lợi ích. Đó là cân bằng được cung - cầu, mang lại hiệu quả kinh tế và vận hành hệ thống điện trước mắt và lâu dài. Tăng hiệu quả đầu tư, nâng cao độ tin cậy, chất lượng cung cấp điện, tối ưu hóa cân bằng cung - cầu...

Dự báo, mùa hè năm nay  nắng nóng tại Hà Tĩnh sẽ diễn ra gay gắt trên diện rộng với nền nhiệt độ cao, phụ tải điện sẽ tăng đột biến.

Vì vậy, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền khách hàng tiết kiệm điện. Vận động những khách hàng có phụ tải điện lớn tham gia chương trình DR.

Ngành điện cũng sẽ thực hiện một số sự kiện điều chỉnh phụ tải điện trong một số thời điểm, ở một số khu vực, theo nhu cầu của hệ thống.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

Gạo giả thương hiệu đang bày bán tràn lan trên thị trường
Gạo giả thương hiệu đang bày bán tràn lan trên thị trường

Không chỉ giống lúa giả, kém chất lượng mà gạo giả, gạo kém chất lượng cũng đang được trà trộn với các thương hiệu gạo uy tín để tiêu thụ. Sau trường hợp tại Hà Nam thì mới đây những bà con tại Phú Thọ cũng đã rơi vào trường hợp tương tự. Việc này cho thấy tình trạng kinh doanh giống lúa kém chất lượng vẫn diễn biến phức tạp.

Hủy niêm yết cổ phiếu Than Đèo Nai và Than Cọc Sáu từ 25/6
Hủy niêm yết cổ phiếu Than Đèo Nai và Than Cọc Sáu từ 25/6

Từ ngày 25/6, cổ phiếu của Công ty CP Than Đèo Nai và Công ty CP Than Cọc Sáu sẽ chính thức hủy niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán.

Hà Nội: 29.000 căn hộ không thể cấp sổ đỏ
Hà Nội: 29.000 căn hộ không thể cấp sổ đỏ

Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội vừa tổ chức phiên họp giải trình về giải quyết kiến nghị cử tri trên địa bàn thành phố. Một trong những nội dung mà cử tri quan tâm đó là tình trạng người dân không được cấp sổ đỏ chỉ vì chủ đầu tư không khắc phục được sai phạm tại dự án.

Hai doanh nghiệp bất động sản bị đề nghị thu hồi chứng nhận đăng kí kinh doanh
Hai doanh nghiệp bất động sản bị đề nghị thu hồi chứng nhận đăng kí kinh doanh

Thông tin từ Cục Thuế Nghệ An, cơ quan này vừa gửi văn bản cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh về việc đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của 2 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản do chậm trễ trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Nông dân Bình Dương cần thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp
Nông dân Bình Dương cần thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp

Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà, tại Lễ khai mạc Lễ hội mùa trái chín năm 2024 với chủ đề “Lái Thiêu mùa hẹn”, tối 15/6.

Hàn Quốc và Mỹ lo ngại, Nga và Triều Tiên có thể làm sâu sắc thêm mối quan hệ quân sự
Hàn Quốc và Mỹ lo ngại, Nga và Triều Tiên có thể làm sâu sắc thêm mối quan hệ quân sự

Ông Peskov nói: “Nga có quyền phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các nước láng giềng và điều này không gây lo ngại cho bất kỳ ai”.