Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

5 điểm đến du lịch biển "hot" có lượng đặt phòng lớn nhất dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc nằm trong top 5 điểm đến có lượng đặt phòng lớn nhất dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, theo công bố của Booking.com.

Ga Đà Lạt là điểm check-in ưa thích của du khách.
Ga Đà Lạt là điểm check-in ưa thích của du khách

Trang Booking.com vừa công bố danh sách điểm đến và các loại hình lưu trú được du khách Việt Nam đặt nhiều nhất cho kỳ nghỉ từ ngày 30/4/ đến ngày 3/5/2021.

Đứng đầu danh sách này là: Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Với thời tiết mát mẻ quanh năm và khung cảnh núi rừng Tây Nguyên yên bình, Đà Lạt được du khách lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 này. Thành phố ngàn hoa luôn mang đến một kỳ nghỉ đáng nhớ, với cảnh vật nên thơ của những nhà thờ xinh xắn, những con dốc khúc khuỷu và những vườn hoa đầy sắc màu.

Các điểm du lịch biển "áp đảo" bảng xếp hạng của Booking.com, với việc Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa) và Phú Quốc (Kiên Giang) lần lượt chiếm các vị trí từ số 2 đến số 5, còn Hạ Long (Quảng Ninh) và Mũi Né (Bình Thuận) xếp thứ 9 và thứ 10 trong top 10 điểm đến có lượng đặt phòng lớn nhất.

Chỉ cách trung tâm TP. HCM khoảng 2 tiếng đi xe, cùng những bãi cát trắng và nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi, Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng cho một chuyến đi ngắn ngày với chi phí tiết kiệm. Hiện nay, các sản phẩm du lịch tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu rất đa dạng, nhiều trải nghiệm hơn với mức giá hợp lý, giúp cho điểm đến này được dự báo là một trong những lựa chọn hot nhất của năm 2021.

Thành phố biển Vũng Tàu
Thành phố biển Vũng Tàu.

Hướng tới mùa du lịch cao điểm sắp tới, ngành du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cũng chuẩn bị thêm nhiều sản phẩm, khai thác nhiều điểm du lịch để du khách có thêm lựa chọn, tránh tình trạng dồn ứ, quá tải. Ông Trịnh Hàng – Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: "Bà Rịa – Vũng Tàu cố gắng khai thác tối đa các bãi biển, cả trong TP. Vũng Tàu và các huyện như Xuyên Mộc, Đất Đỏ, đồng thời hướng du khách tới các điểm đến mới. Ngoài ra công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh an toàn cho du khách cũng được duy trì thực hiện".

Không chỉ riêng Vũng Tàu, Đà Nẵng và Nha Trang cũng sở hữu những bãi biển trong xanh như ngọc, chào đón du khách đến thư giãn và tham gia các môn thể thao nước như lặn biển hay lướt sóng. Hòn đảo ngọc Phú Quốc không có mùa nào vắng khách nhờ vẻ đẹp tự nhiên của nơi đây, những bữa tiệc bên hồ bơi và bãi biển, các sự kiện nổi tiếng của giới nghệ thuật và các điểm nghỉ dưỡng thân thiện với gia đình. Còn Hạ Long là điểm đến lý tưởng để du khách cơ hội tham gia các hoạt động đầy năng lượng như chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài, chèo thuyền, lặn biển và tiệc nướng trên bãi biển.

Hòn đảo Phú Quốc hút khách với những bãi biển tuyệt đẹp.
Hòn đảo Phú Quốc hút khách với những bãi biển tuyệt đẹp..

Cũng xuất hiện trong top 10 là TP.HCM, Sa Pa (Lào Cai) và Hội An (Quảng Nam). Tới TP.HCM, du khách có vô vàn nơi để tham quan và hoạt động trải nghiệm, từ những tòa nhà chọc trời đến những ngôi chùa cổ kính, từ những con phố nhộn nhịp và trung tâm mua sắm đến các địa danh lịch sử. Hội An là điểm đến thân thiện với những người có ngân sách tiết kiệm và đam mê ẩm thực phong phú. Du khách có thể tận hưởng cả ngày khám phá những di tích tại đây, sau đó thưởng thức món cao lầu, mì quảng ngon miệng tại các nhà hàng ven sông và quầy hàng trên phố.

Không chỉ riêng Vũng Tàu, Đà Nẵng và Nha Trang cũng sở hữu những bãi biển trong xanh như ngọc, chào đón du khách đến thư giãn và tham gia các môn thể thao nước như lặn biển hay lướt sóng.
Không chỉ riêng Vũng Tàu, Đà Nẵng và Nha Trang cũng sở hữu những bãi biển trong xanh như ngọc, chào đón du khách đến thư giãn và tham gia các môn thể thao nước như lặn biển hay lướt sóng..
Cũng xuất hiện trong top 10 là TP.HCM, Sa Pa (Lào Cai) và Hội An (Quảng Nam).
Cũng xuất hiện trong top 10 là TP.HCM, Sa Pa (Lào Cai) và Hội An (Quảng Nam)..

Trong khi đó, Sa Pa được nhiều du khách ưa chuộng bởi cảnh quan tuyệt đẹp và những bản làng hoang sơ, thích hợp cho những ai lựa chọn đi du lịch hướng tới thiên nhiên. Đi bộ xuyên rừng với người dân và hình thức lưu trú cùng cộng đồng (homestay) đang trở nên phổ biến ở Sa Pa, đặc biệt là đối với những du khách muốn đóng góp tích cực cho địa phương.

Hoàng Hữu

Theo Booking 

Tin mới

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.