Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

5 mẹo làm sạch đồ inox

Đồ inox được nhiều gia đình sử dụng khá phổ biến, phong phú, đây là loại thép không gỉ, không bị ăn mòn, mang lại vẻ sáng bóng cho đồ dùng.

5 mẹo làm sạch đồ inox - Hình 1

Dung dịch chuyên dụng

Đồ inox để lâu ngày sẽ bị ố và bẩn, bạn có thể mua hãy những sản phẩm chuyên dụng riêng dành cho đồ inox, đàm bảo đồ inox của bạn đã sáng bóng và sạch bong như mới.

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm chuyên dụng có uy tín và nguồn gốc rõ ràng, không nên chọn những sản phẩm không rõ nguồn gốc có thể làm đồ inox của bạn nhanh hỏng mà hiệu quả tẩy rửa không đạt hiệu quả.

Nước rửa bát

Bạn cũng có thể sử dụng nước rửa bát hoặc xà phòng để vệ sinh đồ inox, bạn pha loãng nước rửa bát, xà phòng sau đó dùng khăn thấm vào dung dịch và bắt đầu vệ sinh. Sau khi vệ sinh đồ inox bạn nhớ phải lau lại bằng khăn sạch và để khô ráo trước khi cất hoặc sử dụng tiếp. Bạn nên chọn sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên sẽ có mùi dễ chịu.

Nước và chanh

Nếu bạn sợ chất tẩy rửa hoặc xà phòng, nước rửa bát có mùi và làm hỏng đồ inox thì bạn có thể sử dụng nước để vệ sinh.

Trong quá trình vệ sinh đồ inox bằng nước bạn nên pha vào nước đó một ít chanh hoặc muối, dùng khăn sạch thấm vào dung dịch và bắt đầu vệ sinh đồ inox. Đồ inox của bạn vừa sạch và sáng bóng lại có mùi của chanh khôgn gây khó chịu.

Nước lau kính

Bạn có thể lựa chọn nước lau kính để vệ sinh vết bẩn và làm sạch đồ inox trong gia đình.

Đồ inox sẽ bị lưu lại dấu tay trong quá trình sử dụng bạn có thể dùng nước lau kính xịt vào và dùng khăn lau sạch, sau đó rửa lại bằng nước sạch, như vậy đồ inox của bạn đã sạch và sáng bóng rồi.

Baking Soda

Baking Soda cũng là lựa chọn tốt cho bạn nếu muốn ầm sạch đồ inox hiệu quả. Bạn hòa Baking Soda vào nước, cho thêm chanh hoặc giấm để làm sạch hiệu quả nhất mọi vết mờ ố trên đồ inox.

Sau khi có được dung dịch từ Baking Soda bạn dùng khăn thấm vào dung dịch và vệ sinh, đảm bảo đồ inox của bạn sẽ sạch bóng.

Đồ inox muốn được lâu và sáng bóng thì cần chú ý từ lúc chọn lựa và sử dụng cũng như bảo quản. Trong quá trình sử dụng, bạn nên vệ sinh đồ dùng thường xuyên hàng ngày, không nên để quá lâu mới vệ sinh đồ dùng inox vì như vậy đồ dùng của bạn sẽ bị vết bẩn bám vào và khó lau chùi hơn.

Hà Trần(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.