Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

520 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2015

Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) vừa công bố kế

Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) vừa công bố kết quả cuộc khảo sát bình chọn DN HVNCLC năm 2015 với 520 DN được bình chọn đạt danh hiệu.

80% người Việt chọn hàng có xuất xứ từ Việt Nam.

Cụ thể, sau hơn 3 tháng khảo sát ý kiến tại tất cả các ngành hàng với hơn 20.000 phiếu khảo sát đã có 520 DN được bình chọn đạt danh hiệu DN HVNCLC năm 2015. Trong 520 DN HVNCLC năm 2015, có 42 DN được bình chọn lần đầu, 42 DN đạt liên tục 19 năm liền, 339 DN đạt trong 3 năm gần đây, 39 DN được chọn trở lại sau 2 đến 3 năm không đạt. Năm 2015, ngành nước chấm gia vị có DN được bình chọn DN HVNCLC nhiều nhất với 46 DN, kế đó là ngành điện - máy móc gia dụng với 36 DN, ngành vật liệu xây dựng là 34 DN.

Các tiêu chí để bình chọn danh hiệu HVNCLC được tập trung vào các tiêu chí như chất lượng hàng hóa, nhãn hiệu xuất xứ, việc tuân thủ của DN về việc đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, chăm lo cho cộng đồng, chăm lo cho người lao động, bảo vệ môi trường và đổi mới sáng tạo.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết, chương trình khảo sát bình chọn danh hiệu DN HVNCLC năm 2015 có nhiều điểm mới so với những lần trước. Đối với công tác thu thập thông tin, ngoài 17.100 phiếu khảo sát trực tiếp ý kiến người tiêu dùng là các hộ gia đình, cá nhân, Hội Doanh nghiệp HVNCLC còn tiến hành phỏng vấn 3.000 phiếu với đối tượng là người bán lẻ tại các hệ thống phân phối về sự lựa chọn của người tiêu dùng khi mua hàng hóa. Đối với DN, yếu tố đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển sản phẩm cũng được Hội chú ý để xét duyệt hồ sơ tham gia bình chọn…

Trong quá trình khảo sát, nội dung tập trung nhiều để lấy ý kiến là về mức độ yêu thích hàng Việt. Qua khảo sát có thể thấy, hiện tại, hàng Việt Nam đang chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, có 63% người được khảo sát ở cuộc khảo sát cho biết thích dùng hàng Việt, kế đó là hàng Nhật 11%, Mỹ 6%, hàng Thái Lan 5%. Nếu chọn mua hàng hóa theo xuất xứ, có đến 80% người được phỏng vấn chọn hàng Việt, hàng hóa ngoại nhập chỉ chiếm một phần nhỏ dưới 5%.

Theo Báo Công Thương

Tin mới

Giá vàng hôm nay 6/5: Vàng SJC vững vàng ở đỉnh cao kỷ lục 86 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 6/5: Vàng SJC vững vàng ở đỉnh cao kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 6/5/2024, vàng SJC vững vàng ở đỉnh cao kỷ lục 86 triệu đồng/lượng, vàng thế giới dự báo tuần biến động bất ngờ.

Cần Thơ: Nhiều dự án, khu công nghiệp vi phạm nghiêm trọng về môi trường
Cần Thơ: Nhiều dự án, khu công nghiệp vi phạm nghiêm trọng về môi trường

UBND thành phố Cần Thơ vừa thông báo kết luận thanh tra về công tác quản lý môi trường trên địa bàn. Kết quả thanh tra chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót tại các dự án và khu công nghiệp (KCN).

Điện Biên Phủ - "Chiến thắng vàng" của Việt Nam
Điện Biên Phủ - "Chiến thắng vàng" của Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5/1954 được dư luận quốc tế đánh giá là “chiến thắng lịch sử”, “chiến thắng vàng” của dân tộc Việt Nam.

Việt Nam mong muốn Campuchia phối hợp chặt chẽ đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo
Việt Nam mong muốn Campuchia phối hợp chặt chẽ đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng ngày 5/5 trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.