Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sáu phiên giảm liên tiếp VN Index rơi mất 107 điểm, tài sản nhà đầu tư bốc hơi chóng mặt

Thị trường chứng khoán trong nước có thêm một phiên giao dịch nhiều biến động. VN-Index lao dốc khi mở cửa phiên khi nhanh chóng mất mốc 1.360 điểm, do áp lực bán giải chấp và thông tin tiêu cực từ vụ bắt ông Đỗ Thành Nhân.

Kết phiên, VN-Index giảm 14,51 điểm (-1,05%) về mốc 1.370,21 điểm. Trong khi đó HNX lao dốc 13,43 điểm (-3,53%) còn 366,61 điểm và UPCoM-Index giảm 1,42% về 104,89 điểm.

VN-Index biến động rộng trong phiên 21/4. Đồ thị: TradingView.
VN-Index biến động rộng trong phiên 21/04. Đồ thị: TradingView..

Đây đã là phiên giảm thứ 6 liên tiếp của chỉ số chính với tổng mức rơi 107 điểm (-7,24%). Trong 10 phiên gần nhất thì VN-Index cũng đã giảm 9 phiên khiến tài sản nhà đầu tư bốc hơi chóng mặt.

Nhóm vốn hóa lớn cũng diễn biến khá thất thường khi tăng điểm trong phần lớn thời gian nhưng bất ngờ bị đạp trụ về cuối phiên (hôm nay là ngày thanh toán cuối cùng hợp đồng phái sinh tháng Tư). Rổ VN30 đóng cửa giảm 8,63 điểm (-0,6%) với 17/30 mã giảm giá.

Trong đó VHM của Vinhomes bất ngờ "bị đạp" mạnh trong phiên ATC để lao về giá thấp nhất trong ngày tại 64.000 đồng, tức mất 4,2% giá trị và là mã có tác động xấu nhất lên chỉ số.

Ngoài ra còn có GVR của Tập đoàn Cao su lao dốc 6,3% về 30.500 đồng, VIC của Vingroup rơi thêm 2,3% còn mức thấp nhất 77.500 đồng, BCM của Becamex mất 4,6% còn 73.000 đồng hay VJC của Vietjet giảm 3,9% xuống thấp nhất 136.500 đồng cũng là những mã có ảnh hưởng xấu.

Ở chiều ngược lại, sắc xanh của cổ phiếu ngân hàng là lực đỡ chủ lực. Trong đó BID tăng 1,4%, TCB tăng 1,3% hay MBB tăng 1,7% là các mã có tác động tốt nhất lên chỉ số.

Nhóm cổ phiếu liên quan đến Louis Holdings vẫn không có tín hiệu khả quan khi gần như không có người mua trong suốt phiên giao dịch. Các mã TGG, BII, VKC, SMT, APG, AGM, DDV giảm hết biên độ với khoảng 20 triệu đơn vị chất sàn.

Nhóm liên quan đến Trí Việt là TVC và TVB cũng nằm sàn với tổng lượng dư bán hơn 10 triệu cổ phiếu. Tổng giám đốc Chứng khoán Trí Việt cũng bị bắt trong vụ việc của ông Đỗ Thành Nhân.

Nhóm cổ phiếu FLC Group vẫn như thường lệ giảm kịch sàn với khối lượng khớp lệnh thấp, ghi nhận mức giảm đến 70% kể từ khi xảy ra vụ bắt ông Trịnh Văn Quyết.

Một số nhóm khác như Apec ghi nhận API, APS và IDJ đều lao dốc về giá thấp nhất, tương ứng mất thêm 10% giá trị. Nhóm Licogi ghi nhận L12, L14, L18, LCG... đều giảm sàn.

Bộ đôi cổ phiếu họ Sao Mai là IDI và ASM cũng lao dốc về giá sàn với khối lượng bán lớn. Hệ sinh thái Bamboo Capital có BCG và TCD rớt sàn. Một số cổ phiếu đầu cơ riêng lẻ như HQC, LDG, SJF, DAG... cũng kết phiên trong sắc xanh lơ.

P.T

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt
Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt

Theo Cục Thống kê tỉnh Nam Định, sản xuất công nghiệp tháng 4 duy trì ổn định, tăng 6,76% so với tháng trước và tăng 12,39% so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm
Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm

Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ 15/4 đến 15/5), các cấp, ngành trong tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn, thực hiện thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về ATTP. Qua đó, phát hiện 142 cơ sở vi phạm; phạt tiền 142 cơ sở với tổng số tiền hơn 455 triệu đồng; tịch thu tiêu hủy sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng với giá trị 521,56 tỷ đồng.

Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường
Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường

Hơn 60 năm phát triển, Rạng Đông đã tìm ra con đường riêng của mình trong cuộc cách mạng số: Tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy
Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định, kết quả phân tích 3 mẫu nước được lấy ở sông Đáy, đoạn chảy qua các xã, thị trấn thuộc huyện Nghĩa Hưng không phát hiện bất thường, các chỉ số kim loại nặng nằm trong giới hạn cho phép.

Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 (CSGT), phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra xe ô tô thùng kín biển kiểm soát 14C-37239, phát hiện trên 2.400 sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, là hàng nhập lậu.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng
Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng vừa gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP. Hải Phòng.