Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

9/57 hồ thủy điện khu vực miền Trung - Tây Nguyên ở mực nước chết

Sau khi thông tin về tình trạng thời tiết hạn hán nghiêm trọng, nước về hầu hết các hồ thủy điện đều kém, nhiều hồ thủy điện ở miền Trung đang trong tình trạng xấp xỉ mức nước chết; EVN đã có văn bản số 3940/EVN-KTSX ngày 26/7/2019 gửi Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để báo cáo về tình trạng nước tại các hồ chứa thủy điện khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Nội dung báo cáo nêu rõ: Từ nay đến cuối tháng 7/2019 nhiều khả năng không có mưa tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên nên lượng nước về các hồ chứa thủy điện thấp, nguy cơ mực nước các hồ chứa về mực nước chết là hoàn toàn có thể xảy ra. Hiện tại, đã có 9/57 hồ khu vực miền Trung - Tây Nguyên mực nước hồ đã ở mực nước chết. Đó là các hồ thủy điện: Vĩnh Sơn B, Sê San 4, Sông Ba Hạ, Buôn Tua Srah, Sông Côn 2A, Sông Tranh 2, Thác Mơ, Đại Ninh, Đạ Dâng 2.

9/57 hồ thủy điện khu vực miền Trung - Tây Nguyên ở mực nước chết - Hình 1

Cửa tràn Buôn Tua Srah

Với tình trạng lượng mưa như hiện nay tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, có thể sinh ra hạn hán “Rủi ro thiên tai cấp độ 1” được quy định tại Luật phòng, chống thiên tai và các Quyết định 44/2014/QĐ-TTg và 46/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 15/8/2014 về Quy định chi tiết về cấp độ rủi ro thiên tai, Quy định về dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai.

Để chủ động cho các địa phương phía hạ lưu các công trình thủy điện và thực hiện nghiêm Công điện ngày 24/7/2019 của Thủ tướng Chính phủ, EVN kính đề nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thông báo tới các địa phương khu vực hạ lưu các hồ chứa thủy điện khu vực miền Trung - Tây Nguyên về tình trạng các hồ chứa phía thượng nguồn nhằm chủ động kịp thời dự trữ nước và sử dụng nguồn nước hiệu quả, tiết kiệm.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng cam kết chỉ đạo quyết liệt Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và các Nhà máy thủy điện khu vực miền Trung - Tây Nguyên tích cực phối hợp với các địa phương phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn; bảo đảm cung cấp điện cho các trạm bơm phục vụ phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn, khai thác hiệu quả lượng nước hiện có tại các hồ thủy điện cho sinh hoạt và các nhu cầu kinh tế - xã hội tại các địa phương.  

Như thông tin đã đưa, theo số liệu cập nhật đến thời điểm hiện tại, tổng lượng nước đang tích trong các hồ thủy điện đến nay chỉ còn 6,22 tỷ m3. Lượng nước hụt so với mức nước dâng bình thường là 29,37 tỷ m3, tương ứng sản lượng điện 12,49 tỷ kWh. So với cùng kỳ năm ngoái, tổng thể tích nước trong tất cả các hồ thủy điện thấp hơn 7,46 tỷ m3, tương ứng với sản lượng phát từ thủy điện thấp hơn cùng kỳ năm ngoái lên tới 3,38 tỷ kWh.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...

ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   
ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (KienlongBank - Mã: KLB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 vào sáng 26/4. Theo đó, nhà băng này đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên 800 tỷ đồng, dự kiến sẽ không chia cổ tức trong năm 2024.

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.

Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê
Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê

Theo thông lệ, sáng ngày 18/3 âm lịch hàng năm, tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, sẽ diễn ra tục rước và dựng Cây đình liệu Đền Lộng Khê. Đây là điểm độc đáo của Lễ hội tại Di tích lịch sử Quốc gia Đền Lộng Khê, được người dân và chính quyền địa phương lưu giữ cho đến ngày nay.

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.