Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Aeon Citimart bán nước xả vải nghi hết hạn sử dụng: Do nhà cung cấp thay đổi nhãn mác?

Người tiêu dùng đặt câu hỏi "tại sao sản phẩm không ghi hạn sử dụng vẫn bán trong một siêu thị lớn như Aeon Citimart?", thì nhận được câu trả lời “do nhà cung cấp thay đổi nhãn mác” (?).

TH&CL - Người tiêu dùng đặt câu hỏi "tại sao sản phẩm không ghi hạn sử dụng vẫn bán trong một siêu thị lớn như Aeon Citimart?", thì nhận được câu trả lời “do nhà cung cấp thay đổi nhãn mác” (?).

Nhận được phản ảnh của bạn đọc, phóng viên có mặt tại Siêu thị Aeon Citimart Bình Thạnh (số 243 đường Chu Văn An, phường 12, Bình Thạnh) để tìm hiểu vấn đề.

Ghi nhận tại đây, trên các kệ hàng bày bán nhiều sản phẩm nhãn hàng Comfort, loại chai 1,8 lít đủ màu sắc vàng, xanh, đỏ, hồng, trắng. Điều làm nên sự khác biệt giữa những chai nước xả vải hiệu Comfort chính là sự không đồng nhất trong cách in nhãn mác trên sản phẩm.

Aeon Citimart bán nước xả vải nghi hết hạn sử dụng: Do nhà cung cấp thay đổi nhãn mác? - Hình 1

Một loại in trên thân chai, một loại dán chồng lên nhãn hàng

Đúng như khách hàng đã phản ánh. Trên kệ, những chai nước xả vải, sản xuất năm 2014, có dấu hiệu bị tẩy xóa. Cũng tại đây, có 2 chai nước xả vải “Tinh dầu thơm say đắm” loại 1,8 lít có sự khác biệt về nhãn mác in ngày sản xuất. Đa số các nhãn hàng cùng loại đều in trên thân chai, thì loại chai màu đen lại dán giá bán và ngày sản xuất chồng lên nhãn hàng.

Khi hỏi tại "sao chai nước xả vải có dấu hiệu bị tẩy xóa giá bán?", thì được một người có tên Ngọc, nhân viên phụ trách ngành hàng gia đình cho biết "do giá thay đổi liên tục nên nhân viên xóa đi để thay đổi giá mới phù hợp với thời điểm hiện tại" (?).

Còn với câu hỏi “tại sao các sản phẩm không in ngày sản xuất một cách đồng nhất?” thì nhận được câu trả lời từ nhân viên siêu thị: “Cái này mẫu mã cũ”.

Aeon Citimart bán nước xả vải nghi hết hạn sử dụng: Do nhà cung cấp thay đổi nhãn mác? - Hình 2Aeon Citimart bán nước xả vải nghi hết hạn sử dụng: Do nhà cung cấp thay đổi nhãn mác? - Hình 2

Một chai có nhãn mác đã cũ, sản xuất từ năm 2015 và có dấu hiệu tẩy xóa giá bán

Tại siêu thị Aeon Citimart khác, phóng viên ghi nhận điều tương tư. Ở siêu thị Aeon Citimart (địa chỉ 20 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1), hầu hết các nhãn hàng Comfort không có khuyến cáo “sử dụng tốt nhất 15 tháng kể từ ngày sản xuất”. Nằm chung một kệ hàng, nhưng chỉ duy nhất một chai nước xả vải Comfort loại 1,8 lít có khuyến cáo như trên.

Sáng ngày 14/1, phóng viên liên hệ làm việc với đại diện Aeon Citimart Bình Thạnh, ông Nguyễn Viết Thành Tiến, Quản lý siệu thị, cho biết, đang đi công tác ở tỉnh và hẹn phóng viên vào sáng chủ nhật. Đến chiều cùng ngày, phóng viên đến siêu thị thì gặp ông Tiến.

Aeon Citimart bán nước xả vải nghi hết hạn sử dụng: Do nhà cung cấp thay đổi nhãn mác? - Hình 3

Ngày sản xuất được dán chồng lên nhãn hàng

Sáng ngày 15/1, phóng viên trở lại theo lịch phỏng vấn đã đặt trước đó thì nhân viên siêu thị nói ông Tiến chưa tới. Trong khoảng thời gian chờ đợi ông Tiến đến, phóng viên gọi vào số di động cá nhân, nhưng người này không bắt máy. Lúc sau, một nhân viên khác thông báo "hôm nay cán bộ quản lý (ông Tiến) làm ca chiều!".

Sự mập mờ trong niêm yết giá bán, nhãn mác ngày sản xuất và có dấu hiệu trốn tránh cơ quan báo chí. Phải chăng, Aeon Citimart Bình Thạnh đang che giấu điều gì?

Trước đó, chị Hà Thị Ngọc phản ánh về việc mua 2 sản phẩm nước xả vải tinh dầu thơm quyến rủ hiệu Comfort, loại 1,8 lít với giá 232.000 ngàn đồng, khi về nhà sử dụng mới biết sản phẩm kém chất lượng...

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Nhóm phóng viên

 

Bài liên quan

Tin mới

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.