Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank 2018 - tự hào với những giải thưởng lớn

Năm 2018 là một năm đặc biệt đối với Agribank, năm ghi dấu Agribank tròn 30 tuổi và tiếp tục có những thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh. Theo đó, Agribank được đón nhận những phần thưởng cao quý là những giải thưởng lớn trong nước và quốc tế, bổ sung vào bảng vàng thành tích mà Agribank đã đạt được trong nhiều năm qua.

Cụ thể, năm 2018, Agribank được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Top 10 VNR500; Thương hiệu quốc gia 2018; Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017; giải Sao Khuê 2018; Top 3 ngân hàng dẫn đầu thị trường thẻ; giải thưởng “chất lượng thanh toán xuất sắc” 2018 do J.P.Morgan trao tặng; được tạp chí The Banker bình chọn xếp thứ 465 trong top 1000 ngân hàng lớn nhất thế giới…

Năm 2018 nền kinh tế đất nước tiếp tục có những khởi sắc dù bối cảnh kinh tế toàn cầu có những dấu hiệu chững lại và căng thẳng thương mại gia tăng. Tốc độ tăng GDP của Việt Nam cao nhất trong 10 năm qua, thị trường tài chính có sự phục hồi mạnh mẽ và hỗ trợ tốt cho tăng trưởng kinh tế. Trong bối cảnh chung ấy, Agribank năm 2018 cũng có những bước tiến vững chắc trong hoạt động kinh doanh, đóng góp những gam màu tươi sáng cho bức tranh kinh tế đất nước. Đến 30/11/2018, Agribank có tổng tài sản đạt gần 1,3 triệu tỷ đồng,  nguồn vốn huy động đạt trên 1,2 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ tín dụng và đầu tư đạt trên 1,1 triệu tỷ đồng, trong đó dư nợ nông nghiệp, nông thôn chiếm 73,6%/tổng dư nợ và chiếm 51% thị phần tín dụng của ngành Ngân hàng đầu tư lĩnh vực này. Từ đồng vốn Agribank, nhiều hộ nông dân thoát nghèo vươn lên làm giầu, nhiều doanh nghiệp hoạt động kinh doanh ổn định và phát triển tốt.

Agribank 2018 - tự hào với những giải thưởng lớn - Hình 1

 Agribank đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập 

Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh và những đóng góp lớn của Agribank đối với đất nước trong những năm qua, Đảng và Nhà nước tặng thưởng Agribank phần thưởng cao quý: “Huân chương Lao động hạng Nhất” trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Agribank (26/03/1988-26/3/2018). Tại Lễ kỷ niệm 30 năm, Thủ tướng Chính phủ đánh giá “Agribank đã có những đột phá trong cho vay phát triển kinh tế hộ, ổn định kinh tế vĩ mô, đặc biệt là sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn… Đồng thời, Thủ tướng tin tưởng rằng với bề dày truyền thống 30 năm, Agribank có những bước phát triển đột phá mới và trở thành một trong 150 ngân hàng có quy mô tài sản lớn nhất khu vực Châu Á vào cuối năm 2020”.

Một trong những phần thưởng lớn nữa mà Agribank nhận được trong năm 2018 phải kể đến giải thưởng “Thương hiệu quốc gia 2018”. Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam giao Bộ Công thương chủ trì thực hiện nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Agribank - Thương hiệu Quốc gia 2018 tiếp tục là sự ghi nhận của Đảng, Chính phủ đối với những kết quả đóng góp tích cực của Agribank với vai trò tiên phong, chủ lực trong thực thi chính sách tiền tệ, đặc biệt là chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: “Những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đạt được trong thời gian qua là nền tảng rất quan trọng và là hạt nhân để thúc đẩy các doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm mới có chất lượng, góp phần phát triển nền kinh tế- xã hội”.

Agribank 2018 - tự hào với những giải thưởng lớn - Hình 2

Agribank đón nhận giải thưởng “Thương hiệu quốc gia 2018”

Cũng trong năm 2018, Agribank nhận được giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017”, giải thưởng thêm một lần nữa khẳng định thương hiệu Agribank vững vàng với vị thế top đầu những thương hiệu lớn của đất nước. Giải thưởng uy tín này do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) phối hợp tổ chức. Agribank không ngừng khẳng định vị thế, uy tín trong nước và trên thị trường quốc tế với hàng loạt chương trình tín dụng ưu đãi cho khu vực “tam nông”, đồng thời tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế, tiếp nhận và triển khai hiệu quả các dự án nước ngoài; Agribank có những bước tiến vượt bậc về phát triển công nghệ thông tin và sản phẩm dịch vụ, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng... 

Ngày 26/11/2018, Agribank vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen đối với doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn (Nghị quyết 26) vì vai trò tiên phong và đi đầu trong việc thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đóng góp cho công cuộc phát triển “Tam nông”.

Trong số những giải thưởng lớn mà Agribank được đón nhận trong năm 2018 không thể không kể đến giải thưởng “Top 10 VNR 500”. Agribank vinh dự nằm trong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất (VNR500 ) năm 2018 do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet mới công bố ngày 05/12/2018. Cụ thể, Agribank đứng thứ 7 và là Ngân hàng đứng đầu trong hệ thống ngân hàng đạt Top10 VNR500 năm 2018 và đây cũng là lần thứ 9 Agribank đạt Top10 VNR500. Bảng xếp hạng TOP500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018 được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất Việt Nam và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Agribank không ngừng phát triển đa dạng các sản phẩm dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu khách hàng. Mới đây, Agribank tiếp tục nhận được giải thưởng “Sao khuê 2018” cho hệ thống kết nối thanh toán song phương giữa Agribank và Kho bạc Nhà nước (Bilateral Payment with State Treasury System -  BPST). Hệ thống kết nối đã mang lại hiệu quả cao với lợi ích thiết thực như giảm thiểu chi phí, thời gian, công sức đối với khách hàng, cũng như đơn vị thụ hưởng ngân sách nhà nước… Danh hiệu Sao Khuê là chương trình đánh giá và công nhận các sản phẩm - dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam, được VINASA khởi xướng và tổ chức bắt đầu từ năm 2003. 

Agribank 2018 - tự hào với những giải thưởng lớn - Hình 3

Agribank đón nhận giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc 2018” do J.P.Morgan trao tặng

Bên cạnh những giải thưởng quan trọng trong nước, Agribank còn nhận được những giải thưởng lớn do các tổ chức quốc tế bình chọn. Năm 2018, Agribank tiếp tục được nhận giải thưởng “Chất lượng thanh toán xuất sắc năm 2018” do Ngân hàng J.P.Morgan trao tặng. Để nhận được giải thưởng này, Agribank đã đáp ứng những tiêu chí khắt khe về đánh giá chất lượng thanh toán quốc tế của J.P.Morgan. Năm 2018 tỷ lệ điện thanh toán chuẩn (STP) của Agribank đạt tỷ lệ cao nhất trong nhiều năm, lên tới 99,47%. Giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc” do một bộ phận độc lập tại Mỹ bình xét dựa trên nhiều tiêu chí để đánh giá tất cả các ngân hàng đại lý và đưa ra kết quả khách quan. Năm 2018, tổ chức tín nhiệm Fitch Ratings đã nâng xếp hạng Nhà phát hành nợ dài hạn của Agribank lên mức BB- với Triển vọng Ổn định, đồng thời, Fitch Ratings cũng nâng Xếp hạng hỗ trợ cho Agribank lên mức 3. Bên cạnh đó, Tạp chí The Banker bình chọn Agribank đứng thứ 465 trong Top 1.000 ngân hàng lớn nhất thế giới và xếp thứ 2 quốc gia năm 2018 dựa trên số liệu về vốn cấp 1, các số liệu bổ trợ dùng để đánh giá bao gồm: tài sản, tỷ trọng vốn trên tài sản, tăng trưởng lợi nhuận, lợi nhuận trên vốn, lợi nhuận trên tài sản của ngân hàng…

Thương hiệu và uy tín của Agribank đã được định vị chắc chắn trong lòng khách hàng suốt 30 năm qua, đó là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế đất nước, đặc biệt luôn nỗ lực vì sự phát triển bền vững của “tam nông”. Những giải thưởng lớn mà Agribank đạt được trong năm 2018 nói riêng và trong nhiều năm qua đã thêm một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc của Agribank trong nước cũng như trên thị trường quốc tế. 

Lại Hương

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.