Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank đồng hành trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người nghèo

Đồng hành cùng chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm cho người nghèo – Xuân Quý Mão” do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam phát động, từ ngày 15/12/2022, các chi nhánh Agribank trên toàn hệ thống phối hợp cùng BHXH tổ chức trao sổ BHXH và thẻ BHYT tại 63 tỉnh và thành phố.

Thực hiện chủ trương “BHXH, BHYT toàn dân” của Đảng và Nhà nước, với mong muốn người dân Việt Nam, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động, chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” hướng tới đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác...

Theo số liệu thống kê của BHXH Việt Nam, sau 02 tuần phát động “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”, tính đến ngày 2/12, tổng giá trị sổ BHXH, thẻ BHYT đã huy động được trong toàn quốc đến ngày 2.12 là trên 45,5 tỉ đồng. Trong đó, Agribank đã tham gia tài trợ 1.451 sổ BHXH và 8.497 thẻ BHYT với tổng trị giá 5 tỷ đồng.

Hưởng ứng chương trình ý nghĩa này, từ ngày 15/12/2022, các chi nhánh Agribank trên toàn hệ thống phối hợp cùng BHXH tham gia các đoàn công tác trao sổ BHXH và thẻ BHYT tại 63 tỉnh và thành phố, nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp, lan toả tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền quê hương của đất nước.

Đại diện Ngân hàng Agribank, trao kinh phí mua thẻ BHYT cho người nghèo TP. Thủ Đức
Đại diện Ngân hàng Agribank, trao kinh phí mua thẻ BHYT cho người nghèo TP. Thủ Đức.

Trước đó vào năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Agribank đã phối hợp chi trả tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản cá nhân đến với người lao động, đáp ứng chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ cũng như đảm bảo tốt việc phòng, chống dịch Covid-19. Chia sẻ với những khó khăn mà người dân gặp phải trong đại dịch Covid-19, năm 2021, Agribank đã trao hàng ngàn sổ BHXH, thẻ BHYT, kịp thời động viên, cổ vũ cả tinh thần, vật chất với người lao động và nhân dân cả nước.

Agribank đồng hành cùng Đoàn công tác trao tặng 120 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Tĩnh
Agribank đồng hành cùng Đoàn công tác trao tặng 120 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Tĩnh.

Bên cạnh việc thực thi các nhiệm vụ tài chính tiền tệ phục vụ các chương trình phát triển kinh tế của đất nước, phát huy vai trò là Ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực của ngành ngân hàng, Agribank tích cực dành nguồn kinh phí từ hoạt động của ngân hàng, cũng như vận động người lao động tham gia đóng góp để thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, Agribank dành hơn 400 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội. Dự kiến năm 2022, Agribank sẽ dành 600 tỷ đồng cho hoạt động này. Các hoạt động tài trợ, từ thiện xã hội của Agribank tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như giáo dục, y tế, xây nhà ở cho người nghèo, quan tâm chăm sóc người có công với cách mạng...

Một số hình ảnh trao tặng tại các địa phương

Đồng hành cùng buổi trao tặng tại BHXH Thủ Đức, đại diện Agribank chi nhánh Đông Sài Gòn trao tặng thêm 20 triệu đồng kinh phí mua thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn
Đồng hành cùng buổi trao tặng tại BHXH Thủ Đức, đại diện Agribank chi nhánh Đông Sài Gòn trao tặng thêm 20 triệu đồng kinh phí mua thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn.
Đoàn công tác trao tặng 150 sổ BHXH và 400 thẻ BHYT tại Phú Thọ
Đoàn công tác trao tặng 150 sổ BHXH và 400 thẻ BHYT tại Phú Thọ.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.