Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank với chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” - hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập

Được triển khai từ năm 2020, đến nay, Agribank đã trao tặng tủ sách, thiết bị học tập “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” tại 61 địa phương trong cả nước, với tổng kinh phí hơn 12,5 tỷ đồng.

Agribank vừa tổ chức chương trình tủ sách, thiết bị học tập “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” tại tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, Agribank trao tặng 26 bộ máy vi tính để bàn cho Trường tiểu học Hà Ngọc (huyện Hà Trung) và Trường tiểu học Vĩnh Hùng (huyện Vĩnh Lộc).

Chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” với mục đích hỗ trợ các trường học, đặc biệt tại các địa bàn khó khăn, nông thôn, vùng sâu vùng xa, có điều kiện cải thiện cơ sở vật chất dạy và học, góp phần đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, thay đổi diện mạo địa bàn nông thôn trong cả nước.

Chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” năm 2022 được tổ chức trong dịp khai giảng năm học mới, kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, và là một trong chuỗi hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2023).

Trường tiểu học Hà Ngọc nằm trên địa bàn huyện Hà Trung - một huyện thuần nông còn nhiều khó khăn của tỉnh Thanh Hóa. Mặc dù đã được quan tâm đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước, nhưng nhu cầu nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường vẫn còn rất lớn để có thể đáp ứng yêu cầu dạy và học, nhất là trong bối cảnh triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. 

Nắm bắt được nhu cầu của nhà trường, Agribank đã trao tặng 13 bộ máy tính để bàn cho Trường tiểu học Hà Ngọc. Đây không chỉ là hỗ trợ về cơ sở vật chất, mà còn là nguồn động lực để thầy cô giáo, học sinh nhà trường thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ giáo dục trong thời gian tới.

Ông Phạm Văn Long - Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, địa phương ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các tổ chức, doanh nghiệp, trong đó có vai trò tích cực của Agribank trong triển khai các hoạt động an sinh xã hội, nổi bật là các hoạt động an sinh giáo dục, triển khai các chính sách hỗ trợ vốn vay ưu đãi, đồng hành cùng địa phương xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Song song với việc củng cố cơ sở vật chất dạy và học, thông qua triển khai chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, Agribank mong muốn tạo điều kiện cho các em học sinh tiếp nhận tri thức, tự đọc, tự học, phát triển tâm hồn, kỹ năng và tư duy, tiếp nhận phương thức học tập hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong trường học, duy trì và phát triển văn hóa đọc, giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Là một huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh Thanh Hóa, chất lượng giáo dục giữa các hệ đào tạo, các trường trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc còn chênh lệch và ngân sách dành cho giáo dục còn khiêm tốn. Trường tiểu học Vĩnh Hùng (huyện Vĩnh Lộc) được xây dựng đã lâu, cơ sở vật chất đã xuống cấp, mặc dù có sự cố gắng của chính quyền các cấp, của thầy và trò nhà trường, cơ sở vật chất vẫn còn nhiều hạn chế.

Chia sẻ khó khăn trong công tác giáo dục - đào tạo trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc, Agribank đã tài trợ và trang bị mới 13 bộ máy vi tính cho Trường tiểu học Vĩnh Hùng. Việc trang bị máy vi tính đã củng cố thêm cơ sở vật chất cho nhà trường phục vụ công tác dạy và học, giúp các em học sinh tự học, tiếp cận với công nghệ thông tin, các phương pháp học tập đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới.

Thầy giáo Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Hùng (huyện Vĩnh Lộc) không giấu được sự vui mừng khi đón nhận những món quà ý nghĩa do Agribank trao tặng cho thầy và trò nhà trường, nhất là đúng dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời cho biết, từ trước đến nay, phương pháp giảng dạy của nhà trường vẫn là phương pháp truyền thống, với sự hỗ trợ trang bị máy vi tính của Agribank, nhà trường sẽ ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động dạy và học.

Hành trình gần 35 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh nhiệm vụ chính trị và hoạt động kinh doanh, Agribank luôn phát huy vai trò của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Trong nhiều năm qua, Agribank được trao tặng danh hiệu “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng” bởi những đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội. Hàng năm, Agribank luôn dành nguồn kinh phí lớn cho các hoạt động an sinh xã hội, trong đó tập trung phát triển giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất trường học, nâng cấp, trang bị cơ sở vật chất y tế, hỗ trợ người nghèo, các hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh... Năm 2022, Agribank dự kiến dành khoảng 600 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024
Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024

Công ty CP Phân bón Miền Nam vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội, Công ty phấn đấu tổng doanh thu năm 2024 đạt 1.620 tỷ đồng; chi trả cổ tức không thấp hơn thực hiện năm 2023...

Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN
Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN trong thúc đẩy xử lý các vấn đề khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông và Myanmar.

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…