Sự kiện giảm giá này có doanh số lớn hơn so với Black Friday (Thứ Sáu Đen) và Thứ Hai Điện Tử (Cyber Monday) cộng lại và kể từ giờ cho tới hết đêm nay, Alibaba dường như đang đi đúng hướng để vượt qua cột mốc doanh thu 30 tỷ USD vào cùng kỳ năm ngoái.
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc cho hay chỉ trong 9 giờ đầu tiên của lễ mua sắm trong ngày Độc thân (11/11), tổng giá trị hàng hóa giao dịch giao dịch trên các nền tảng của hãng này đã đạt hơn 22 tỷ USD , tăng 25% so với mức cùng thời điểm của năm ngoái.
Bên cạnh đó, công ty cũng đã tổ chức một buổi biểu diễn trên truyền hình tại Thượng Hải để đồng hành cùng sự kiện lần này. Buổi biểu diễn có sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng như Taylor Swift và biểu tượng nhạc POP châu Á GEM.
Ảnh minh họa
Theo đó, tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên nền tảng thanh toán Alipay của Alibaba đã đạt 14,3 tỷ USD trong 63 phút và 59 giây đầu tiên, sớm hơn 43 phút so với năm ngoái. Alibaba cho hay chỉ trong 68 giây đầu tiên, đã có khối lượng hàng hóa trị giá 1 tỷ USD được bán ra trên các nền tảng của hãng này, tăng 22% so với mức cùng thời điểm hồi năm ngoái.
Ước tính, khoảng 500 triệu người trên khắp thế giới mua sắm trên các nền tảng của Alibaba trong ngày 11/11 năm nay, tăng hơn 100 triệu người so với năm ngoái.
Sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới đã trở thành một nghi thức hàng năm của Alibaba, cuộc đua marathon kéo dài 24 giờ. Sự kiện này sẽ được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ để đánh giá mức độ sẵn sàng chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc khi tăng trưởng kinh tế có nguy cơ giảm xuống dưới 6% .
Ngọc Linh