Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ẩm thực Việt Nam được vinh danh tại khung giờ vàng kênh truyền hình lớn nhất tại Pháp

Kênh truyền hình lâu đời và lớn nhất Pháp, kênh TF1, đã đăng tải phóng sự tìm hiểu về sự thành công của “ẩm thực thế giới” tại Pháp trong hơn 10 năm trở lại đây và vinh danh ẩm thực Việt Nam là một trong 3 ẩm thực được yêu thích nhất bởi người Pháp.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Pháp, trong khung giờ vàng phát sóng bản tin thời sự, bên cạnh những thông tin “nóng” trong ngày như tin Tổng thống Pháp hội đàm với Tổng thống Nga về vấn đề Ukraine, kênh truyền hình lâu đời và lớn nhất Pháp, kênh TF1, đã đăng tải phóng sự tìm hiểu về sự thành công của “ẩm thực thế giới” tại Pháp trong hơn 10 năm trở lại đây và vinh danh ẩm thực Việt Nam là một trong 3 ẩm thực được yêu thích nhất bởi người Pháp.

Ẩm thực Việt Nam được vinh danh tại khung giờ vàng kênh truyền hình lớn nhất tại Pháp
Ẩm thực Việt Nam được vinh danh tại khung giờ vàng kênh truyền hình lớn nhất tại Pháp.

Trong suốt hơn một nửa phần đầu của phóng sự dài 5 phút là hình ảnh lá cờ Việt Nam được treo phía trên cao, chính giữa những gian hàng “ẩm thực thế giới” và một loạt các hình ảnh được phóng sự trích từ sự kiện vinh danh Tết Việt Nam trong Tuần lễ Tết Nguyên đán trên hệ thống phân phối bán lẻ Carrefour Pháp ngày 20 tháng 1 vừa qua. 

“Mặc dù không phải là một hiện tượng mới, nhưng ẩm thực thế giới đang trở thành trào lưu với người tiêu dùng. Trong vòng khoảng hơn 10 năm trở lại đây người tiêu dùng Pháp ngày càng “đam mê” hơn tới ẩm thực từ các nước trên thế giới”, Gilles Bouleau, người dẫn chương trình Thời sự kỳ cựu của kênh TF1, giới thiệu về phóng sự. “Ẩm thực Mê hi cô, Việt Nam hay Ấn Độ chưa bao giờ gần với người tiêu dùng như vậy”.

Phóng sự khẳng định các hệ thống phân phối bản lẻ Pháp như Tập đoàn Carrefour, E.Leclerc… đã góp phần chính cho thành công này của “ẩm thực thế giới” tại nước này. Giám đốc phụ trách trải nghiệm khách hàng của Carrefour cho biết chỉ một vài năm trước đây, khu vực ẩm thực thế giới chỉ chiếm khoảng 4 lốc hàng thì nay đã chiếm toàn bộ 2 dãy hàng suốt chiều dài của các hệ thống bán lẻ Carreffour.

Hiện nay, có khoảng 3.000 đầu sản phẩm tới từ 24 quốc gia khác nhau đang được bày bán trong các hệ thống phân phối bán lẻ trên toàn nước Pháp. Trong đó, món nem rán cổ truyền của của Việt Nam đứng vị trí thứ 3 trong danh sách ẩm thực nước ngoài được yêu thích nhất bởi người tiêu dùng Pháp. Món bơ đậu phộng, bỏng ngô và Macaroni của Hoa Kỳ  đứng thứ 2 và sushi của Nhật Bản là món được yêu thích nhất. 

Trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng lưới phân phối nước ngoài” mà Bộ Công Thương đang triển khai, các cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại nước ngoài có những cách tiếp cận khác nhau tùy thuộc vào thực tiễn tại mỗi địa bàn. Tại Pháp, với các đối tác là các tập đoàn lớn chưa có định hướng phát triển tại Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã áp dụng cách tiếp cận thực tiễn, mang lại lợi ích cho tất cả các bên và cùng đối tác xây dựng mô hình hợp tác 3 bên giữa Cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại nước ngoài - Nhà nhập khẩu và Nhà phân phối bán lẻ. 

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản
Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản

Liên quan đến nội dung cụ thể của dự thảo Luật, về tài sản đấu giá, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế cho biết, dự thảo Luật kế thừa quan điểm xây dựng Luật Đấu giá tài sản là luật hình thức, quy định áp dụng thống nhất về trình tự, thủ tục đấu giá đối với các loại tài sản mà pháp luật chuyên ngành quy định phải thực hiện thông qua đấu giá.

BAC A BANK được vinh danh TOP 10 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2024
BAC A BANK được vinh danh TOP 10 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2024

Tại sự kiện Diễn đàn Kinh tế Asean vừa diễn ra ở Singapore, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) được vinh danh là TOP 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Asean trực thuộc khuôn khổ giải thưởng ASEAN Award 2024 do các đơn vị, tổ chức thương mại uy tín trong khu vực đăng cai tổ chức.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 21/5, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát Biển 4 đã tổ chức thành công Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 - 2024. Trung tướng Bùi Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát Biển Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Từ 16h30 chiều nay, Quốc hội tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước
Từ 16h30 chiều nay, Quốc hội tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước

Theo chương trình làm việc dự kiến của Quốc hội, từ 16h30 ngày 21/5, Quốc hội sẽ họp về công tác nhân sự, tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước.

Vĩnh Phúc thực hiện công tác phòng chống tai nạn đuối nước học sinh
Vĩnh Phúc thực hiện công tác phòng chống tai nạn đuối nước học sinh

Để ngăn chặn tai nạn đuối nước xảy ra với học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Vĩnh Phúc vừa có văn bản về quán triệt các đơn vị trực thuộc về công tác phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước đối với học sinh trên địa bàn.

Ngân hàng Nhà nước bán thành công 7.900 lượng vàng
Ngân hàng Nhà nước bán thành công 7.900 lượng vàng

Thông tin Ngân hàng Nhà nước (NHNN), phiên đấu thầu vàng sáng 21/5 đã diễn ra thành công với 9 thành viên trúng thầu tổng cộng 70 lô, tương đương 7.900 lượng vàng.