Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

An Giang: Lan tỏa ứng dụng VssID trong cộng đồng

Sự ra đời của ứng dụng VssID là một bước đột phá mạnh mẽ trong việc chuyển đổi số của Ngành BHXH. Với tất cả những tiện ích mà ứng dụng VssID mang đến đã đáp ứng đầy đủ các thông tin về BHXH, BHYT mà người tham gia cần biết.

Tổ Hỗ trợ cài đặt VssID tại một điểm chi trả trên địa bàn TP Long Xuyên
Tổ Hỗ trợ cài đặt VssID tại một điểm chi trả trên địa bàn TP Long Xuyên.

 Tại buổi tuyên truyền tư vấn cài đặt ứng dụng VssID cho cán bộ hưu trí tại An Giang vừa qua, các bác rất phấn khởi và đều cùng chung nhận xét, đánh giá “Ứng dụng này hay quá cháu ạ, BHXH ngày càng hiện đại nhỉ”.

Các tính năng của ứng dụng VssID đáp ứng mọi yêu cầu của từng nhóm người tham gia BHXH, BHYT khác nhau như: Người tham gia BHXH bắt buộc thì đặc biệt quan tâm quá trình tham gia BHXH của mình, họ được theo dõi sát sao, cụ thể về quá trình đã đóng BHXH, mức lương đã tham gia, từ đó, góp phần làm cho người sử dụng lao động ngày càng phải chấp hành tốt chính sách BHXH, BHYT cho người lao động, giảm thiểu hành vị chậm đóng, trốn đóng BHXH cho lao động của mình; Người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cũng không còn phải lo lắng nhiều về thẻ BHYT của họ khi nào thì hết hạn để đáo hạn kịp thời, đồng thời cũng không còn phải lăn tăn là Đại lý thu BHXH, BHYT liệu có đóng BHXH đầy đủ về cơ quan BHXH cho họ hay không; Đối với các bác hưu trí thì lại có niềm vui khác. Các bác rất tâm đắc với việc họ có thể sử dụng thẻ BHYT trên điện thoại để khám chữa bệnh, đồng thời có thể xem lại chi tiết các loại thuốc, dịch vụ kỹ thuật đã từng sử dụng khi khám chữa bệnh BHYT...

Với mong muốn tất cả những người đang tham gia BHXH, BHYT được tiếp cận với ứng dụng VssID, thời gian qua, BHXH tỉnh An Giang đã ban hành nhiều văn bản gửi các Sở, Ban, Ngành, các đơn vị sử dụng lao động để tuyên truyền, vận động cài đặt và sử dụng. Bên cạnh đó BHXH tỉnh đã ký hàng loạt các Kế hoạch phối hợp với các Sở, Ngành chủ chốt như: Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bưu điện tỉnh,…đưa chỉ tiêu cài đặt VssID cụ thể vào từng Kế hoạch phối hợp. Phấn đấu đến cuối năm 2021, toàn tỉnh An Giang đạt trên 456.000 người đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID. Trong đó trên 80% đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị sử dụng lao động cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Với những lợi ích thiết thực của ứng dụng VssID số đã mang lại, đến nay, ứng dụng đã có sức lan tỏa nhanh và ngày càng được người dùng tin tưởng và sử dụng. Mặc dù những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 đang làm gián đoạn công tác truyền thông trực tiếp hay việc đăng ký Tờ khai và cài đặt ứng dụng cho đa số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, cán bộ hưu trí…, nhưng với tinh thần quyết tâm của tập thể công chức, viên chức, người lao động Ngành BHXH tỉnh An Giang cũng như sự chung tay của cả hệ thống chính trị và đặc biệt là sự cảm nhận về giá trị thực mà Ứng dụng VssID mang lại, nhất định BHXH tỉnh An Giang sẽ sớm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, từ đó, giúp người tham gia có thêm kênh giao tiếp hữu hiệu và tiện ích với ngành BHXH.

 Nguyễn Lộc

Bài liên quan

Tin mới

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.