Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ảnh hưởng từ dịch Covid-19: Doanh thu quý I/2020 của Sabeco giảm hơn 47%

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2020 vừa công bố, cho thấy doanh thu thuần của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) giảm tới hơn 47% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt trên 4.900 tỷ đồng. Sau khi trừ đi giá vốn, lợi nhuận gộp còn lại khoảng 1.350 tỷ đồng, giảm 38%.

doanh thu thuần của Sabeco giảm tới hơn 47% so với cùng kỳ năm ngoáiDoanh thu thuần của Sabeco giảm tới hơn 47% so với cùng kỳ năm ngoái

Trong kỳ, Sabeco cũng ghi nhận doanh thu tài chính gần 270 tỷ đồng, tăng 56%. Trái lại, lãi lỗ từ công ty liên doanh liên kết giảm 46%, đạt gần 41%.

Do nguồn thu giảm mạnh nên "ông lớn" ngành bia này cũng chủ động cắt giảm các chi phí nhằm giảm thiểu thiệt hại. Theo đó, chi phí bán hàng giảm 19% xuống 560 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 15% xuống 141 tỷ đồng. Chi phí tài chính không lớn, chỉ 20 tỷ đồng.

Chốt quý I/2020, lợi nhuận trước thuế của Sabeco đạt 945 tỷ đồng, giảm tới 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bức "tâm thư" gửi các cổ đông mới đây, ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch HĐQT Sabeco cho hay: "Trong năm 2020, trước tiên chúng ta sẽ phải đương đầu với việc Nghị định 100 được đưa vào áp dụng ngay từ tháng 1, đặt ra các quy định chặt chẽ hơn đối với tiếp thị và quảng cáo bia, cũng như áp dụng các hình phạt nặng hơn khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông dưới ảnh hưởng của bia rượu với bất kỳ nồng độ cồn nào trong máu hoặc hơi thở. Do đó, kênh tiêu thụ bia tại các hàng quán đã bị sụt giảm nặng nề".

Bên cạnh đó, Chủ tịch Sabeco cho biết doanh nghiệp này cũng phải đối mặt với đại dịch cúm Covid-19 - đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch với việc hạn chế đi lại, làm gián đoạn các chuỗi cung ứng cùng hoạt động kinh doanh và gây trì trệ các hoạt động kinh tế xã hội, bao gồm các biện pháp ngăn chặn sự lây lan như đóng cửa các quán bia, quán rượu, karaoke và câu lạc bộ đêm ở nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Điều này cũng đã hạn chế đáng kể mức tiêu thụ rượu bia.

"Trong thời điểm chưa từng có tiền lệ này, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho tất cả cán bộ công nhân viên. Đồng thời, chúng tôi cũng cố gắng hết sức để nhằm giảm thiểu những tác động về mặt tài chính từ hai thách thức đến cùng lúc mà chúng ta đang phải đối diện...

Tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự kiên cường, khả năng ứng phó và thích nghi nhanh chóng của chúng ta. Hãy cùng nhau mạnh mẽ hơn và tiếp tục nỗ lực hết mình cho năm 2020 và xa hơn thế nữa", Chủ tịch Sabeco gửi gắm.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.