Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Apple chính thức phát hành iOS 16 trên iPhone

iOS 16 có hơn 10 nâng cấp lớn, cho phép cá nhân hóa màn hình khóa, chỉnh sửa tin nhắn iMessage, dịch văn bản trong ảnh và video.

Theo GSMArena, bắt đầu với iOS 16, bản cập nhật iOS mới nhất được Apple công bố lần đầu tiên vào tháng Sáu và hiện đã có mặt trên iPhone 8 và các thiết bị mới hơn. Hệ điều hành này cũng có sẵn trên iPhone 14 mới khi chúng bắt đầu xuất xưởng vào ngày 16/09 tới (iPhone 14 Plus sẽ được phát hành muộn hơn vào ngày 07/10).

Trong phần giới thiệu iOS 16 với người dùng tại Việt Nam, Apple nêu khoảng 13 cập nhật lớn, thuộc các mục như: màn hình khóa, iMessage, chế độ tập trung, mail, trình duyệt Safari, Siri, tra cứu hình ảnh, bản đồ.

Thay đổi lớn nhất và đáng chú ý nhất trên iOS 16 là khả năng cá nhân hoá màn hình khoá cho iPhone. Người dùng giờ đây có thể tuỳ chỉnh hình nền, đồng hồ, font chữ, các widget, thêm hiệu ứng chiều sâu hay tự tạo các hình nền mới từ các biểu tượng cảm xúc...

Các giao diện mới của ios 16
Các giao diện mới của iOS 16.

Bên cạnh đó, iOS 16 cũng mang tới nhiều tính năng cho ứng dụng Tin nhắn. Người dùng iOS 16 giờ đây đã có thể chỉnh sửa tin nhắn trong vòng 15 phút sau khi gửi, thậm chí có thể thu hồi tin nhắn 2 phút sau khi gửi nếu có lỡ tay gửi nhầm. SharePlay cũng được tích hợp trong ứng dụng Tin nhắn để người dùng có thể chia sẻ video với nhau.

iOS 16 cũng thêm việc hỗ trợ thiết bị mới là AirPods 2, cảnh báo các bất thường về chu kỳ kinh nguyệt trong ứng dụng Sức khỏe, trình đọc màn hình (VoiceOver) hỗ trợ thêm năm ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt...

Để cập nhật, người dùng có thể thực hiện ngay trên iPhone, bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Trước khi cập nhật, người dùng nên tạo bản sao lưu cho thiết bị, cắm sạc hoặc sạc đầy pin, kết nối đến một mạng Wi-Fi ổn định. Với những thiết bị đang chạy iOS 15 nhưng không thể nâng cấp lên iOS 16, Apple cũng đồng thời cung cấp một bản cập nhật iOS 15.7, tập trung vào cải tiến hiệu năng và vá lỗi bảo mật.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.