Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Apple gặp khó trong sản xuất bộ sạc không dây AirPower?

Vào ngày 12/9, Apple đã cho ra mắt bộ 3 iPhone của mình là iPhone XR, XS và XS Max. Tuy nhiên trong buổi giới thiệu sản phẩm, Apple không đưa ra bất cứ một thông tin gì liên quan đến bộ sạc AirPower như đã thông báo từ cách đây một năm.

Hiện tại trên các trang web của Apple thì các thông tin có liên quan đến các đề cập về AirPower đã bị xóa khỏi trang web của Apple. Ngoài ra, trong buổi giới thiệu sản phẩm Apple đã từ chối cung cấp thêm chi tiết về chương trình phát triển AirPower. Phát ngôn viên của Apple cho biết rằng nếu một sản phẩm không được công bố trên sân khấu của buổi giới thiệu thì đồng nghĩa sản phẩm đó không được công ty sản xuất.

Apple gặp khó trong sản xuất bộ sạc không dây AirPower? - Hình 1

Phil Schiller thông báo về bộ sạc AirPower mới vào tháng 9/2017

Trong khi đó, các nhà quan sát của Apple đã suy đoán rằng Apple sẽ không thể thực hiện được hạn chót là năm 2018 đưa AirPower ra mắt trước công chúng. John Gruber, người bảo vệ Apple trên trang tweet Daring Fireball của mình, rằng sự im lặng của Apple nói lên khối lượng, và công ty có khả năng đấu tranh để làm cho AirPower hoạt động như quảng cáo. Trong một bài đăng sau trên trang web của mình, Gruber nói, "Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu nó bị loại bỏ, và họ chỉ không muốn nói ra việc đó."

Năm 2017, Apple đã thông báo về AirPower, bộ sạc không dây có thể sạc đồng thời các thiết bị Apple. Tính năng này hoạt động với bộ sạc của bên thứ ba sử dụng tiêu chuẩn Qi (phát âm: CHEE) cho các tiện ích sạc không dây. Apple cũng cung cấp một gợi ý với AirPower và cho biết nó sẽ giúp thúc đẩy rộng việc áp dụng sạc không dây cho nhiều tiện ích hơn trong ngành công nghiệp.

Schiller Phó chủ tịch cấp cao về tiếp thị của Apple cho biết, lợi ích chính của AirPower là giúp cho các khách hàng sở hữu nhiều sản phẩm của Apple sẽ không phải lo đến chuyện sử dụng quá nhiều bộ sạc cho từng sản phẩm khác nhau, thay vào đó, bạn có thể sạc iPhone, AirPods, Apple Watch với chỉ một đế sạc. AirPower cũng cung cấp phần mềm trên iPhone để bạn có thể theo dõi trạng thái sạc của từng thiết bị được sạc.

Một vấn đề gây khó khăn trong việc sản xuất AirPower đó là cơ chế sạc nhiều thiết bị rất khó xây dựng vì có thể yêu cầu các thành phần sạc kích thước khác nhau cho ba loại thiết bị tất cả sẽ chồng lên nhau trên mặt phẳng của sạc.

So với các đối thủ cạnh tranh thì bộ sạc AirPower của Apple cũng cao cấp hơn vì nó bao gồm chip Apple tùy chỉnh chạy phiên bản hệ điều hành iOS di động để thực hiện quản lý nguồn trên thiết bị và ghép nối với thiết bị. Các kỹ sư của Apple cũng đang nghiên cứu để xử lý các lỗi liên quan đến firmware trên bo mạch chủ, một số chuyên gia cho biết. 

Các phụ kiện không dây đã trở thành một trọng tâm của Apple để phân biệt sản phẩm của mình với các hãng khác. Đồng bộ hóa không dây của AirPod và Apple Watch với các thiết bị khác của Apple là các tính năng hấp dẫn. Và các phụ kiện đắt tiền chỉ thực sự tương thích với các thiết bị của Apple, mang lại cho người tiêu dùng nhiều lý do hơn để gắn bó với iPhone và iPad trên thị trường cạnh trnah về  điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Tất nhiên, có thể thấy rằng từ nay đến hết năm 2018, Apple còn rất nhiều thời gian để cho ra mắt AirPower, nhưng điều làm người ta chú ý lại là việc họ bớt nhắc đến sản phẩm này và loại bỏ hầu hết các thông tin liên quan tới AirPower trên trang web của mình.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.