Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Apple phải dựa vào Samsung để vượt qua khủng hoảng

Theo thông tin từ DigiTimes, Apple sẽ phải mua bộ nhớ từ Samsung để trang bị cho iPhone.

Theo thông tin từ DigiTimes, Apple sẽ phải mua bộ nhớ từ Samsung để trang bị cho iPhone. Đây dường như là biện pháp đối phó của Apple trong bối cảnh Mỹ áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với nhà sản xuất chip flash NAND hàng đầu Trung Quốc.

Ban đầu, Apple dự định mua chip nhớ flash 3D NAND 128 lớp từ Yangtze Memory Technologies (YMTC), sử dụng cho iPhone bán tại thị trường Trung Quốc. Mục tiêu cuối cùng là cung cấp 40% số chip cần thiết cho tất cả iPhone.

Tuy nhiên, vào tháng trước, các kế hoạch đã bị đình trệ khi YMTC và 30 công ty Trung Quốc bị thêm vào danh sách các công ty "chưa được xác minh" của Mỹ. Nhà cung cấp này được cho là sẽ bị áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đến từ Mỹ.

Apple buộc phải dựa vào Samsung để vượt qua khủng hoảng
Apple buộc phải dựa vào Samsung để vượt qua khủng hoảng.

Các công ty Mỹ bị cấm chia sẻ bất kỳ thiết kế, công nghệ, tài liệu hoặc thông số kỹ thuật nào cho những công ty nằm trong Danh sách chưa được xác minh, nếu muốn thì phải xin cấp phép. Nếu không thể cung cấp thông tin cần thiết trong vòng 60 ngày, các công ty có thể được đưa vào danh sách đen kiểm soát xuất khẩu của Mỹ. YMTC cũng đang bị Bộ Thương mại Hoa Kỳ điều tra xem liệu có vi phạm các biện pháp kiểm soát xuất khẩu hay không. Mỹ nghi ngờ họ cố tình bán chip cho Huawei vốn đã có trong danh sách đen.

Samsung từ lâu đã cung cấp chip DRAM cho iPhone, sắp tới bắt đầu cung cấp cả flash NAND cho thiết bị iOS từ năm sau. Dự kiến chip nhớ được sản xuất ở nhà máy Xian đặt tại Trung Quốc. Nhà máy này hiện đóng góp 40% tổng công suất flash NAND 3D, sản xuất chip nhớ từ 128 đến 176 lớp.

Các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với Trung Quốc do chính quyền Tổng thống Biden áp đặt là một nỗ lực nhằm làm chậm những tiến bộ về công nghệ và quân sự của Trung Quốc bằng cách cắt nguồn cung từ một số chip bán dẫn được sản xuất ở bất kỳ đâu trên thế giới bằng thiết bị của Mỹ.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.