Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Apple sắp cán mốc giá trị 2.000 tỷ USD vào 2024?

Apple đang là công ty có giá trị nhất nước Mỹ với vốn hóa thị trường lên tới 1.409 tỷ USD. Song theo nhà phân tích Amit Daryanani của Evercore ISI, cổ phiếu của Apple có thể tăng cao hơn mức hiện tại rất nhiều.

Trong một ghi chú nghiên cứu mới đây, nhà phân tích Amit Daryanani đã vạch ra một kế hoạch 4 năm để Apple đạt mức vốn hóa thị trường trị giá 2.000 tỉ USD - một cột mốc mà không công ty nào đạt được. Vào thời điểm đó, ông Daryanani tin rằng Apple có thể đạt mức thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 23 USD. Dựa trên mô hình tăng trưởng EPS 14% mỗi năm, con số này cao hơn so với mức 12,72 USD cho năm tài chính hiện tại.

Phân tích của Daryanani không cho rằng Apple sẽ mở rộng sang các thị trường mới mà chỉ là các hoạt động kinh doanh cốt lõi hiện tại của công ty sẽ phát triển. Điều này dựa trên các đánh giá hàng năm trong tỷ lệ phần trăm.

Daryanani cũng dự báo tăng trưởng hai con số duy trì trong các dịch vụ và lĩnh vực thiết bị đeo của Apple. Điều đó dựa trên giả định doanh thu trung bình cao hơn trên mỗi người dùng và kiếm tiền từ cơ sở người dùng.

Apple sẽ đạt đến thành tích cả thế giới choáng ngợp.Apple sẽ đạt đến thành tích cả thế giới choáng ngợp.

Có một số lý do để nhà phân tích Evercore đưa ra dự đoán này như mảng dịch vụ và thiết bị đeo tay được Amit Daryanani đánh giá là "con gà đẻ trứng vàng" cho Apple.

Ông dự đoán, mảng kinh doanh này sẽ tăng trưởng 2 chữ số trong những năm tới. Apple có lợi thế là có số người sử dụng thiết bị cực lớn vì thế mảng dịch vụ đang có những triển vọng vô cùng sáng sủa.

Theo thống kê của IDC tháng 3 vừa qua, tai nghe không dây AirPods với các mẫu mới và Apple Watch giúp Apple dẫn đầu thị trường thiết bị đeo toàn cầu với 31,7% thị phần, tăng so với mức 27% một năm trước.

Biên lợi nhuận gộp của công ty sẽ tiếp tục tăng, phần lớn do các dịch vụ của Apple tiếp tục tăng nhanh hơn phần cứng, với tỷ suất lợi nhuận trong phạm vi 60%. Đó là gần gấp đôi lợi nhuận cho toàn bộ ngành công nghiệp công nghệ cao. Daryanani nghĩ rằng thiết bị đeo và dịch vụ có thể đạt doanh thu lần lượt là 60 tỉ USD và 100 tỉ USD trong vài năm tới.

Dự đoán trị giá 2.000 tỉ USD được đưa ra 1 tuần sau khi giá cổ phiếu của Apple phục hồi phần lớn từ sự sụt giảm do Covid-19 gây ra vào đầu năm 2020. Sau khi sụt giảm dưới 1.000 tỷ USD vào tháng 3, Apple đã nhanh chóng phục hồi trở lại vào tháng 4. Điều này bắt nguồn từ những nỗ lực phục hồi của Apple, bao gồm sự tăng trưởng bền vững về dịch vụ và thiết bị đeo, cũng như việc tung ra các sản phẩm phù hợp với hoàn cảnh như iPhone SE hay iPad Pro và MacBook Air mới.

Đáng chú ý, Apple cũng sẽ tích cực mua lại cổ phiếu với dự kiến số cổ phiếu của Apple giảm khoảng 1 tỷ trong 4 năm tới. Con số này tương đương với khoảng 3,6 tỷ cổ phiếu vào cuối năm tài chính 2024, so với 4,6 tỷ cổ phiếu trong năm tài chính 2019. Dựa trên số lượng cổ phiếu đó, mỗi cổ phiếu của Apple sẽ cần đạt trên 550 USD để đạt mức vốn hóa thị trường 2.000 tỷ USD.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.