Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Arsenal ‘san bằng’ Goodison Park bằng 5 loạt pháo nổ rền vang

Bằng 5 loạt pháo rền vang, Arsenal đã tạo ra một trận thắng quan trọng, hoành tráng để tiếp tục cuộc đua, còn Everton đã chìm sâu vào khủng hoảng.

Ra sân với đội hình 3-5-3, HLV Ronald Koeman đã xếp Wayne Rooney đá cặp cùng sao trẻ Calvert-Lewin. Bên kia chiến tuyến, HLV Arsene Wenger cũng tung sơ đồ 3 hậu vệ, tuy nhiên, hàng công của Pháo dày hơn Everton khi có sự góp mặt của Mesut Ozil, Alexis Sanchez và Alexandre Lacazette.

Arsenal ‘san bằng’ Goodison Park bằng 5 loạt pháo nổ rền vang - Hình 1

Arsenal có chiến thắng hoành tráng dù phải thi đấu trên sân khách

Dù phải làm khách, nhưng Arsenal thể hiện sự vượt trội hơn so với Everton ngay từ đầu trận. Chỉ trong 10 phút đầu tiên, Arsenal đã có 3 pha dứt điểm của Aaron Ramsey và Lacazette. Đặc biệt là pha dứt điểm của Lacazette ở phút thứ 9 nhưng không thể tạo nên bàn thắng cho Pháo thủ.

Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra ở phút thứ 13 khi Granit Xhaka mắc sai lầm để bóng vào chân của đối thủ, người đó lại là Rooney. Cựu tiền đạo Manchester United đã tung cú sút cực đẹp hạ gục Petr Cech.  Cầu trường Goodison Park như muốn nổ tung vì pha dứt điểm của tiền đạo người Anh, ý đồ sắp xếp nhân sự của Koeman đã mang lại hiệu quả ngay từ sớm.

Nhận bàn thua quá bất ngờ, Arsenal dồn lên tấn công trong những phút tiếp theo. Tuy nhiên Everton tỏ ra khá khó chịu với lối chơi phòng ngự phản công. Không ít lần Rooney có thể uy hiếp khung thành Arsenal nhưng đáng tiếc là anh không thể tận dụng thành công.

Dù vậy, Arsenal chính là đội chơi lấn lướt hơn trong thời gian còn lại của hiệp một. Sau những pha hãm thành liên tiếp, thành quả ngọt ngào cũng đến với các học trò của Wenger. Phút 40, Xhaka có pha sút xa sở trường khiến Pickford phải đẩy bóng ra,  Nacho Monreal có mặt đúng lúc gỡ hòa cho Arsenal.

Arsenal sở hữu thêm 2 cơ hội nữa trước khi hiệp một kết thúc còn Everton mất đi lợi thế dẫn bàn và phản kháng rất yếu ớt. Những thay đổi của HLV Koeman dường như cũng không có tác dụng. Khi hiệp 2 bắt đầu được 8 phút, Arsenal đã có bàn thắng thứ hai. Đó là một pha phối hợp hiệu quả giữa Sanchez và Ozil ở phút 53, tiền vệ người Đức nhận bóng từ đồng đội và đánh đầu tung lưới Everton.

Thế trận của Everton ngày càng khó hơn khi đến phút 68, Idrissa Gana Gueye nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Xhaka. Everton tỏ ra bế tắc toàn tập trong những phút còn lại. Trước sự mạnh mẽ của Arsenal trong 30 phút cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến.

Phút 74, Arsenal có một pha tổ chức tấn công rất nhịp nhàng. Ozil có đường căng vào trong thuận lợi để Lacazette dứt điểm 1 chạm tung lưới Pickford lần thứ 3. Có được lợi thế quá lớn, HLV Wenger quyết định rút những trụ cột như Lacazette, Ozil ra nghỉ, trao cơ hội cho Jack Wilshere và Francis Coquelin. Dù vậy, Everton vẫn không có nhiều thay đổi và chỉ biết chống cự yếu ớt.

Đến phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức, Wilshere nhận bóng từ giữa sân và chọc khe rất thoáng để Ramsey băng xuống dứt điểm, nâng tỷ số 4-1 cho Arsenal. Đến phút 90+4, bất ngờ vẫn đến khi Monreal mắc sai lầm trong pha chuyền về cho Cech. Bóng đi quá nhẹ và để Baye Oumar Niasse băng xuống ghi bàn thắng thứ 2 cho Everton.

Dù vậy, tình huống đáng chú ý cuối cùng lại thuộc về Sanchez khi anh nhận bóng từ Kolasinac và có pha rê bóng trước vòng cấm Everton trước khi tung ra cú sút  chéo góc hiểm hóc ấn định tỷ số 5-2 cho Arsenal.

Thắng trận hoành tráng này, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh, chỉ kém Chelsea về hiệu số bàn thắng. Còn Everton đã lọt vào khu vực nguy hiểm và tương lai của Koeman đang rất mù mịt.

Đội hình ra sân:

Everton (3-1-4-2): Pickford; Keane, Jagielka, Williams; Gueye; Kenny, Sigurdsson, Vlasic, Baines; Rooney, Calvert-Lewin.

Arsenal (3-4-3): Cech, Koscielny, Mertesacker, Monreal; Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac; Ozil, Lacazette, Sanchez.

 ĐẠI LÃM (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.