Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ghi nhận ban đầu khi bão số 9 đổ bộ

Đúng như dự báo từ trưa đến chiều nay 25/11, toàn tỉnh BR-VT đã chính thức bị bao trùm trong vùng bão số 9. Theo ghi nhận ban đầu, bão số 9 được đánh giá sức gió không quá mạnh nhưng lại kèm theo mưa rất lớn và kéo dài nhiều giờ đồng hồ nên địa bàn bão đi qua khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, cây cối gãy đổ, một số nhà dân, phòng học bị tốc mái. Tuy nhiên không có thiệt hại về người.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ghi nhận ban đầu khi bão số 9 đổ bộ - Hình 1

Hình ảnh cây ngã đổ ở thành phố Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ghi nhận ban đầu khi bão số 9 đổ bộ - Hình 2

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết theo tin từ Đài Khí tượng Thủy văn thì bão đã vào bờ ở khu vực Hòn Bà (mũi Nghinh Phong, TP Vũng Tàu) trưa nay. Hầu khắp các địa phương trong tỉnh BR-VT đều mưa lớn và gió giật kéo dài suốt trong ngày.

Theo quan sát của phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận, Tại thành phố Vũng Tàu vào 10h sáng nay, mưa rất lớn kèm theo gió giật thành từng đợt. Nhiều phương tiện xe máy không thể di chuyển, bị  hất đổ.

Đến 17h ngày 25/11, tại khu vực Bãi Sau thành phố Vũng Tàu, mưa vẫn tiếp diễn với lượng mưa dày, gió tiếp tục giữ cường độ.

Do mưa lớn kéo dài suốt cả ngày nên toàn thành phố Vũng Tàu, nhiều tuyến đường bị chìm trong biển nước.

Theo ghi nhận ban đầu, bão số 9 đã khiến nhiều cây cối bị ngã đổ, một số nhà dân bị tốc mái.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ghi nhận ban đầu khi bão số 9 đổ bộ - Hình 3

Một nhà dân ở ấp Phước Hưng, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền bị tốc bão hất bay lên đường

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ghi nhận ban đầu khi bão số 9 đổ bộ - Hình 4

Một số tuyến đường thành phố Vũng Tàu bị ngập sâu

Nhiều phụ huynh cho biết đã nhận được tin nhắn thông báo từ trường con mình về việc cho học sinh nghỉ học 1 ngày thứ hai 26/11 để nhà trường khắc phục hậu quả bão số 9, dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất sau bão. Ngày thứ 3 (27/11) học sinh toàn tỉnh đi học lại bình thường.

Ông Phạm Văn Ngọc Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vũng Tàu cho biết đây là chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo và được áp dụng trong toàn tỉnh.

Cũng theo ông Ngọc đến thời điểm 16h ngày 25/11, Phòng Giáo dục thành phố đã ghi nhận 2 trường học bị tốc mái phòng học và tốc mái nhà để xe là trường THCS Phước thắng và Trường Võ Trường Toản. Các trường tiểu học Hòa Bình, Lê Lợi và Trường Mầm non 30/4, cây bị ngã đổ.

Bão số 9 đổ bộ đất liền, hệ thống điện được cho là dễ bị tác động nhất thì đến nay vẫn được duy trì hoạt động bình thường.

Theo thông tin từ Phó Văn phòng Công ty Điện lực Bà Rịa Vũng Tàu cho biết: Tại địa bàn huyện Xuyên Mộc,  xảy ra mái tôn nhà dân bay vào dây điện nhưng đã được khắc phục. Việc cung ứng điện trong toàn tỉnh cơ bản vẫn được đảm bảo. Hệ thống thông tin liên lạc vẫn được thông suốt.

Được biết ngay từ khi bão số 9 hoạt động ngoài khơi, Bà Rịa Vũng Tàu là một trong những địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp nên chính quyền địa phương đã có sự chuẩn bị phòng tránh.

Chính quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã lên phương án và chuẩn bị mọi nguồn lực sẵn có tại chỗ, ứng cứu kịp thời trong mọi tình huống trước, trong và sau bão. Lập kế hoạch ứng cứu khi bão tan, xử lý về ô nhiễm môi trường, bảo vệ tài sản của người dân.

Tính đến thời điểm 06 giờ 30, ngày 25/11/2018: Tổng số tàu thuyền trong tỉnh đã vào bờ: 4.855 tàu/24.620 ngư dân trong ổng số tàu thuyền của tỉnh có 5.877 chiếc/1.421.478cv. Số neo đậu tại bến: 4.671 tàu/23.250 ngư dân. Tàu trong tỉnh neo đậu tại tỉnh khác: 184 tàu/1.370 ngư dân. Số hoạt động trên biển: 1.022 tàu/7.958 ngư dân hoạt động ngoài vùng nguy hiểm (Các tàu hoạt động chủ yếu tại vùng biển giáp Indonexia, Malaysia, vùng biển gần Côn Đảo). Tổng số tàu/phương tiện tỉnh khác neo đậu tại tỉnh BR-VT là 1.154 tàu/6.947 ngư dân.

Tại các nơi xung yếu, nguy hiểm các địa phương sơ tán dân, với tổng số người: 28.250 người/8985 hộ. Tất cả các địa phương đều đã chuẩn bị đủ số lượng lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết theo các phương án sơ tán của địa phương đã ban hành.

Sáng nay 25/11, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác tiếp tục có chuyến thị sát và theo dõi tình hình cơn bão số 9 để có chỉ đạo và xử lý kịp thời tại một số địa điểm xung yếu như: Cảng Cầu Đá, mũi Nghinh Phong, Bãi Trước, Bãi Sau, thành phố Vũng Tàu. 

Qua kiểm tra, ông Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao nỗ lực của chính quyền tỉnh BR-VT nói chung và thành phố Vũng Tàu nói riêng trong việc thực hiện công tác phòng chống bão, nhất là công tác kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, di dời dân vào nơi an toàn, tuyên truyền, vận động người dân chằng chống nhà cửa ở những vùng xung yếu.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng tiếp tục lưu ý chính quyền địa phương không được lơ là, chủ quan, cần đảm bảo túc trực 24/24 để ứng phó kịp thời trong mọi tình huống. 

Theo số liệu từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn BR-VT:  Thiệt hại do bão số 9 gây ra trên địa bàn tỉnh BR-VT tính đến 16h chiều nay,có 24 căn nhà bị tốc mái, 1 căn nhà bị cháy do chập điện, 4 công trình phụ bị sấp, 4 tàu thuyền dưới 20cv tại Bãi Trước Vũng Tàu bị thiệt hại, 40 cây xanh tại thành phố Vũng Tàu bị ngã đổ,không có thiệt hại về người.

Thanh Huyền - Ninh Văn Hồng

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.