Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ba trang trại nuôi heo tại Quảng Bình bị phạt hơn 2,3 tỷ đồng

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng hơn 2,3 tỷ đồng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với ba trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn.

Ba trang trại nuôi heo tại Quảng Bình bị phạt hơn 2,3 tỷ đồng.
3 trang trại nuôi heo tại Quảng Bình bị phạt hơn 2,3 tỷ đồng. (Ảnh: Minh họa)

Cụ thể, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra hoạt động của 3 trang trại thuộc Công ty TNHH MTV Phú Ngọc Liên, Công ty TNHH MTV Quỳnh Hoa Phát (tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) và Công ty TNHH MTV sản xuất kinh doanh tổng hợp Trường Giang (tại xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch).

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng về môi trường tại các cơ sở này.

Theo đó, cả 3 trang trại này đều hoạt động mà không có giấy phép môi trường theo quy định.

Bên cạnh đó, các trang trại này còn không tuân thủ đúng các nội dung trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và vi phạm về công suất nuôi, vượt quá mức cho phép.

Đặc biệt, các trang trại đã xả nước thải có chứa các thông số vượt quá quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 5 đến hơn 10 lần, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Với những vi phạm này, UBND tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính: Công ty TNHH MTV Phú Ngọc Liên bị xử phạt 965 triệu đồng, Công ty TNHH MTV Quỳnh Hoa Phát bị phạt 660 triệu đồng, và Công ty TNHH MTV Trường Giang bị xử phạt 726 triệu đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, các doanh nghiệp này còn bị đình chỉ hoạt động liên quan đến nguồn phát sinh chất thải không có giấy phép trong thời gian 4,5 tháng.

Các đơn vị buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả sau khi đã xử lý xong.

Trong thời gian đình chỉ, các trang trại này không được phép xả nước thải không đạt tiêu chuẩn ra môi trường.

Đồng thời, cần tiến hành đánh giá tác động môi trường khi có thay đổi về quy mô, công suất và hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường để đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành.

Sau khi hoàn thành các biện pháp khắc phục, các doanh nghiệp phải lập hồ sơ đề xuất cấp giấy phép môi trường và chỉ được phép vận hành thử nghiệm các hệ thống xử lý chất thải sau khi có sự phê duyệt của cơ quan chức năng.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão
Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão

Các phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo lực lượng công an triển khai các phương án phòng, tránh bão và hoàn lưu sau bão...

Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng
Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 cá nhân có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền xử phạt 40 triệu đồng.

Một công ty lớn Hàn Quốc đầu tư 100 triệu USD xây nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc
Một công ty lớn Hàn Quốc đầu tư 100 triệu USD xây nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc

Đó là Công ty CP Signetics (Signetics) - công ty thành viên của tập đoàn đa ngành lớn nhất Hàn Quốc Young Poong. Nhà máy bán dẫn sẽ xây dựng tại Khu Công nghiệp Bá Thiện với diện tích 5ha.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Hiệu quả trong công tác phối hợp giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn và Cục Hải quan Lạng Sơn
Hiệu quả trong công tác phối hợp giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn và Cục Hải quan Lạng Sơn

Ngày 19/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lạng Sơn và Cục Hải quan Lạng Sơn phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp hoạt động giữa hai lực lượng, giai đoạn 2019 - 2024.