Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

MTTQVN tỉnh Quảng Bình kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

Ngày 10/9, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đã có thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai nặng nề do bão lũ gây ra.

TP Yên Bái khu vực ven sông Hồng ngập trong biển lũ. Nguồn: Truyền hình Yên Bái.
TP Yên Bái khu vực ven sông Hồng ngập trong biển lũ. (Ảnh: Truyền hình Yên Bái)

Trong thư, MTTQVN tỉnh Quảng Bình nêu rõ: Những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề do bão lũ; nhiều người chết và mất tích; nhà cửa, tài sản của nhân dân và của Nhà nước bị thiệt hại nặng nề; cơ sở vật chất hạ tầng bị hư hại nghiêm trọng... Hiện nay, nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập.

Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các địa phương đã và đang dốc sức khắc phục hậu quả bão lũ. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ, chia sẻ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Quảng Bình đã từng đi qua những ngày đêm dài mưa như trút nước, lũ chồng lũ, bão chồng bão, càng thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân vùng bão lũ đi qua, hậu quả để lại là không thể đong đếm…

Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần “Tương thân, tương ái” và đạo lý “Thương người như thể thương thân”, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất là những tình cảm quý báu, kịp thời góp phần giúp nhân dân các tỉnh phía Bắc nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

Mọi sự ủng hộ xin gửi tới: Quỹ Cứu trợ tỉnh Quảng Bình.

+ Số tài khoản: 3761.0.9016364.91099 tại Kho bạc Nhà nước Quảng Bình,

Chủ tài khoản: Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Bình.

+ Số tài khoản: 1021737373 tại Ngân hàng Ngoại thương, CN Quảng Bình.

Chủ tài khoản: Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình.

Ủng hộ tiền mặt tại Ủy ban MTTQVN tỉnh tại địa chỉ: Số 35 Nguyễn Hữu Cảnh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Lê Đình (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão
Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão

Các phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo lực lượng công an triển khai các phương án phòng, tránh bão và hoàn lưu sau bão...

Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng
Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 cá nhân có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền xử phạt 40 triệu đồng.

Một công ty lớn Hàn Quốc đầu tư 100 triệu USD xây nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc
Một công ty lớn Hàn Quốc đầu tư 100 triệu USD xây nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc

Đó là Công ty CP Signetics (Signetics) - công ty thành viên của tập đoàn đa ngành lớn nhất Hàn Quốc Young Poong. Nhà máy bán dẫn sẽ xây dựng tại Khu Công nghiệp Bá Thiện với diện tích 5ha.