Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang căng mình chống bão số 3

Do ảnh hưởng của bão số 3, từ sáng sớm nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có mưa vừa và mưa to. Hiện nay toàn tỉnh Bắc Giang đang căng mình ứng phó, di dời các hộ dân ở chung cư cũ đến nơi an toàn, bơm tiêu thoát nước, ứng trực 24/24...vv, để hạn chế thiệt thại do bão gây ra

Tổ chức bơm tiêu nước đệm, di dời tài sản, hạn chế thiệt hại do bão số 3

Toàn tỉnh Bắc Giang có hơn 200 tổ máy bơm tiêu do các Công ty: TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bắc Sông Thương; TNHH Khai thác công trình thủy lợi Nam Sông Thương và Trung tâm Bơm tiêu thoát nước đô thị TP Bắc Giang quản lý.

Trạm bơm Cống Bún vận hành một số tổ máy bơm tiêu nước đệm ra sông Thương.
Trạm bơm Cống Bún vận hành một số tổ máy bơm tiêu nước đệm ra sông Thương.

Do ảnh hưởng của bão số 3, từ sáng sớm nay, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa và mưa to. Để sẵn sàng cho công tác tiêu úng khu đô thị, khu công nghiệp và dân sinh, các công ty khai thác công trình thủy lợi và Trung tâm Bơm tiêu thoát nước đô thị TP Bắc Giang đã huy động lực lượng, tổ chức vận hành các tổ máy để bơm tiêu nước đệm từ đồng, khu đô thị, khu dân sinh ra sông.

Huyện Yên Dũng là địa bàn có nhiều khu vực trũng, thấp, thường xuyên ngập úng khi có mưa lớn kéo dài. Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các đơn vị liên quan của huyện trực 100% quân số, sẵn sàng triển khai các phương án phòng, chống thiên tai.

Ông Hoàng Hữu Hà, Phó Giám đốc Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi Nam Yên Dũng thông tin, đơn vị chịu trách nhiệm bơm tiêu úng với lưu vực hơn 14 nghìn ha, trong đó khoảng 5 nghìn ha sản xuất nông nghiệp còn lại là khu dân sinh và đô thị. Toàn Xí nghiệp có 140 tổ máy ở 8 trạm bơm tiêu kết hợp. Một số đã vận hành để bơm tiêu nước đệm. 

Ở nhiều địa phương như Hiệp Hòa, Tân Yên, Lạng Giang, Lục Ngạn, TP Bắc Giang, các đơn vị chức năng huy động nhân lực cùng trang thiết bị tổ chức trục vớt bèo, rác thải từ thượng nguồn trôi về phía cửa cống để bảo đảm nước tiêu thoát kịp thời.

Tại xã Sa Lý (Lục Ngạn), để bảo đảm an toàn cho người và tài sản, UBND xã vừa tổ chức sơ tán 12 hộ dân thuộc các thôn: Đồn Cây Lâm, Trạm và Xé Mòng (sinh sống trong khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt). Các hộ dân được bố trí đến trú bão tại nhà văn hóa thôn hoặc gia đình người thân có nhà ở kiên cố.

Người dân ở thôn Đồn Cây Lâm di chuyển lương thực đến nơi an toàn.
Người dân ở thôn Đồn Cây Lâm di chuyển lương thực đến nơi an toàn.

Đồng thời, chính quyền xã tổ chức tuyên truyền, hỗ trợ người dân cắt, tỉa các cây có nguy cơ đổ, gãy; hỗ trợ người dân di chuyển lương thực, thực phẩm, đàn gia súc, gia cầm, đồ dùng, máy móc đến khu vực an toàn.

Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tại và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) các huyện, thị xã, TP, hiện chưa có thiệt hại về người do bão số 3. Về sản xuất nông nghiệp, tại xã Quang Thịnh và thị trấn Vôi (Lạng Giang) bị đổ 2 ha lúa.

Đồng chí Khổng Văn Nguyên, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và PTNT), Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh cho biết, trong ngày trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, một số nơi xuất hiện dông, lốc. Do vậy, người dân lưu ý tránh xa những khu vực nguy hiểm như: Cột điện, cây cối có nguy cơ gãy đổ, nơi có nguy cơ sạt lở, nước chảy xiết; hạn chế đi ra ngoài đường nếu không thực sự cần thiết. 

Thành phố Bắc Giang Di chuyển khẩn cấp người dân ở khu chung cư cũ đến nơi an toàn

Ngày 7/9, lực lượng chức năng TP Bắc Giang phối hợp với UBND phường Trần Nguyên Hãn tổ chức hỗ trợ di dời hộ dân từ các tòa chung cư cũ trên địa bàn phường đến nhà văn hóa tổ dân phố số 6 để bảo đảm an toàn khi bão số 3 đổ bộ.

Các tòa chung cữ cũ bị niêm phong
Các tòa chung cữ cũ bị niêm phong

Từ sáng sớm, UBND TP Bắc Giang và phường Trần Nguyên Hãn đã tổ chức lực lượng tuyên truyền, vận động hơn 20 hộ dân sinh sống rải rác tại 8 tòa chung cư cũ đã xuống cấp di chuyển khẩn cấp đến nơi ở mới để bảo đảm an toàn. Trực tiếp các đồng chí: Vũ Trí Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Đặng Đình Hoan, Chủ tịch UBND TP và nhiều lãnh đạo các phòng, ngành có mặt tại các tòa chung cư để kiểm tra thực trạng và vận động người dân.

Bà Nguyễn Hải Yến, Chủ tịch UBND phường Trần Nguyên Hãn cho biết, phường đã bố trí phương tiện đưa người dân đến nhà văn hóa tổ dân phố số 6. Chính quyền đã chuẩn bị chăn màn, hệ thống điều hòa, thực phẩm, nước uống, thiết bị y tế... phục vụ người dân, nhất là người già và trẻ em.

Người dân được sơ tán đến nơi an toàn
Người dân được sơ tán đến nơi an toàn

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Bắc Giang đã ban hành quyết định tổ chức di dời khẩn cấp những người dân hiện đang ở tại các tòa chung cư cũ trên địa bàn phường Trần Nguyên Hãn để bảo đảm an toàn cho người dân.

Nhằm ứng phó với bão số 3, Chủ tịch UBND TP yêu cầu tập trung rà soát kỹ, triển khai ngay công tác bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân tại các khu vực nguy hiểm, nhất là trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, khu vực có nguy cơ ngập sâu do mưa lũ, khu vực có nguy cơ sạt lở, không bảo đảm an toàn, khu vực có nguy cơ mất an toàn do hệ thống điện, công trình, cây xanh gãy, đổ…. Đặc biệt kiên quyết không để người dân ở lại khu vực nguy hiểm khi bão ảnh hưởng trực tiếp và mưa lũ lớn.

Các đơn vị quân đội sẵn sàng ứng phó bão, lụt

Sư đoàn 3(Quân khu 1
Sư đoàn 3 (Quân khu 1 đảm bảo các điều kiện nhân lực, vật lực để ứng phó với bão số 3

Để chủ động phòng, chống bão, giảm thiểu thiệt hại, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tập trung rà soát hệ thống phao tập thể, phao cá nhân, hệ thống tàu, xuồng, thuyền, ô tô và các loại vật chất cần thiết trong phòng, chống bão lụt. Cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc men, nhu yếu phẩm theo quy định, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.

2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong
2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong

Một chiếc xe khách đang đi trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn qua địa bàn huyện Bắc Bình thì gặp sự cố động cơ, phải dừng ngay trên làn bên phải của cao tốc theo hướng Hà Nội – TP. HCM thì bị xe khách khác tông vào từ phía sau khiến 2 người tử vong, khoảng 10 người bị thương.

Giá vàng hôm nay 19/9: Đảo chiều tăng
Giá vàng hôm nay 19/9: Đảo chiều tăng

Giá vàng hôm nay 19/9/2024 trên thị trường thế giới đảo chiều bật tăng do động thái cắt giảm lãi suất của Fed. Giá vàng đang chờ tiến sát mức kỷ lục đã lập trước đó.

Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Trong nước tăng nhẹ, thế giới ở mốc 100,93
Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Trong nước tăng nhẹ, thế giới ở mốc 100,93

Tỷ giá USD hôm nay 19/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 10 đồng, hiện ở mức 24.151 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,04%, đạt mốc 100,93.

Giá cà phê hôm nay 19/9: Tăng 200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/9: Tăng 200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/9 tăng nhẹ từ 200 đồng/kg. Hiện giao dịch trong khoảng 123,000 - 123,400 đồng/kg.

Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 4 năm
Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 4 năm

Fed vừa thông báo cắt giảm lãi suất điều hành 0,5 điểm % xuống còn 4,75-5%/năm. Đáng chú ý, phần lớn quan chức Fed đồng thuận việc cần giảm thêm 0,5 điểm % nữa trong năm nay.