Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: Đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư vào các cụm công nghiệp

Trong những năm qua, việc hình thành và đi vào hoạt động của các cụm công nghiệp (CCN) đã góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh bắc Giang, giải quyết vấn đề việc làm, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

Trong giai đoạn vừa qua, tỉnh Bắc Giang đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi để thu hút được các nhà đầu tư nhằm phát triển các khu công nghiệp, CCN trên địa bàn tỉnh. Mặc dù vẫn còn tồn tại một số bất cập như: một số dự án triển khai xây dựng còn chậm so với kế hoạch; cơ sở hạ tầng của một số CCN chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu của nhà đầu tư; việc thẩm định thiết kế cơ sở theo quy định chưa được doanh nghiệp (DN) thực hiện một cách nghiêm túc; công tác vệ sinh môi trường của các DN trong các CCN chưa thực sự đảm bảo tốt.

Bắc Giang: Đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư vào các cụm công nghiệp - Hình 1

KCN Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Tuy nhiên, nhìn chung, số lượng dự án và tổng vốn đăng ký đầu tư của các dự án trong những năm gần đây vào CCN đã có sự cải thiện đáng kể. 10 tháng đầu năm 2018, Ban Quản lý các Khu công nghiệp đã cấp mới 54 dự án (trong đó có 46 dự án FDI) với số vốn đăng ký đạt 152,2 triệu USD và 149,7 tỷ đồng. Cấp điều chỉnh cho 107 dự án, trong đó có 45 dự án tăng vốn (trong đó có 40 dự án FDI và 5 dự án DDI) với số vốn tăng thêm đạt 330,6 triệu USD và 418,1 tỷ đồng.

Tính đến nay, trong các KCN có 325 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp còn hiệu lực. Trong đó có 233 dự án FDI và 92 dự án DDI với số vốn đầu tư đăng ký là 3.123,6  triệu USD và 7.753,3 tỷ đồng. Vốn đầu tư thực hiện ước đạt khoảng 1.964 triệu USD và khoảng 3.261,2 tỷ đồng.

Như Lan

Bài liên quan

Tin mới

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.

Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng
Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi trên toàn quốc lô dung dịch uống Calcium-Nic extra, do Công ty TNHH Dược phẩm USA - NIC sản xuất, do vi phạm chất lượng mức độ 2.

Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin
Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin

Hồi 7h05p, ngày 28/4/2024, tại khu vực đối diện Bến xe Bãi Cháy, thuộc tổ 1, khu 1, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Đội đặc nhiệm phòng chống ma tuý và tội phạm (Phòng phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) phối hợp với đồn BPCK cảng Hòn Gai phát hiện, bắt giữ Lò Văn Tiêng (SN 1994, trú tại Bản Pi, Xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) có hành vi nghi mua bán trái phép chất ma túy.

Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển
Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của đất nước, chủ quyền không thể tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã phải đánh đổi bằng máu xương của bao thế hệ, viết nên bản hùng ca bất tử về công cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Châu Âu vẫn đam mê khí đốt của Nga
Châu Âu vẫn đam mê khí đốt của Nga

Mặc dù Liên minh Châu Âu (EU) đã giảm mua khí đốt Nga nhưng một lượng đáng kể vẫn đang chảy vào khối.