Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lục Ngạn (Bắc Giang): Họp báo Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng năm 2018

Sáng 14/11/2018, UBND huyện Lục Ngạn tổ chức Họp báo Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng. Dự kiến Hội chợ diễn ra từ ngày 24/11 – 29/11/2018 tại Quảng trường trung tâm huyện với nhiều loại mặt hàng đa dạng và phong phú.

Lục Ngạn (Bắc Giang): Họp báo Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng năm 2018 - Hình 1

Toàn cảnh buổi họp báo

Lục Ngạn là huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang, cách thành phố Bắc Giang khoảng 40km, huyện có 29 xã trong đó 12 xã vùng cao, 17 xã miền núi và 01 thị trấn, với tổng diện tích tự nhiên là 1.032,53 km2, dân số gần 23 vạn người.

Lục Ngạn là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt thích hợp để phát triển nhiều loại cây ăn quả, hàng hóa chất lượng cao như: Vải, nhãn, cam, bưởi, táo... Ngoài điều kiện tự nhiên, để có sản phẩm cây ăn quả chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh và từng bước khẳng định vị thế, thương hiệu ở cả thị trường trong và ngoài nước thì yếu tố quyết định đó là người dân huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang với tinh thần lao động cần cù, kiên trì, ham học hỏi, luôn tìm tòi sáng tạo, từng bước chuyên nghiệp hóa trong sản xuất, kinh doanh.

Thực hiện chủ trương tái cơ cấu nền sản xuất nông nghiệp của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và cấp ủy, chính quyền địa phương, Nghị quyết Đại hội Đảng, bộ huyện Lục Ngạn lần thứ XXIV đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh triển khai “Đề án phát triển một số loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao giai đoạn 2014 – 2020”, chỉ đạo phát triển tập đoàn cây ăn quả theo hướng đa dạng, nâng cao sản lượng, chất lượng, giá trị, từng bước đưa huyện Lục Ngạn thành vùng cây ăn quả trọng điểm của cả nước.

Hiện nay, Lục Ngạn có trên 27.000 ha cây ăn quả các loại, là vùng trồng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc nước ta, trong đó: vải thiều 15.290 ha, sản lượng bình quân 100.000 tấn/ năm, cây có múi 6.440 ha, sản lượng năm 2018 ước khoảng trên 53.000 tấn. Ngoài ra, Lục Ngạn còn có một số cây ăn quả khác có chất lượng, sản lượng và giá trị kinh tế cao như: nhãn, ổi. táo,...

Bên cạnh việc phát triển các loại cây ăn quả, Lục Ngạn còn có một số sản phẩm truyền thống đặc trưng và sản phẩm mới đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, tiêu biểu như: mỳ gạo Chũ, mật ong, sản phẩm chế biến (giấm Kim Ngân sản xuất từ vải thiều...) và rất nhiều sản phẩm đặc sản tiềm năng như: gạo Bao thai Lục Ngạn, gạo nếp Phì Điền, các lâm, thổ sản và nhiều sản phẩm khác mang đặc trưng của từng dân tộc, làng, xã, thôn bản,...

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đến đông đảo các doanh nghiệp, thương nhân, người dân ở trong và ngoài nước về sự đặc sắc, phong phú, đa dạng các loại trái cây, sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn, UBND huyện Lục Ngạn tổ chức Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng.

Các sản của Lục Ngạn với chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hội chợ là cơ hội giúp cho nông dân tiêu thụ sản phẩm được thuận lợi, tôn vinh thành quả lao động của nhân dân, tạo cơ hội tìm hiểu, liên kết hiệu quả giữa “4 nhà”: nhà nông – nhà doanh nghiệp – nhà khoa học và nhà quản lý.

Bên cạnh đó, thu hút du khách để phát triển du lịch sinh thái, thu hút sự đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn – du lịch, từng bước xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho cây ăn quả và sản phẩm chủ lực của huyện…

Diệp Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.