Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19, tăng cường bảo vệ người lao động

Sau 2 tháng không có ca mắc Covid-19, từ đầu tháng 4 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xuất hiện ca nhiễm mới. Nhằm ngăn chặn dịch bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các cơ sở y tế rà soát, tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân chưa đủ 4 mũi, ưu tiên công nhân địa bàn các khu công nghiệp.

Đến cuối tháng 3, toàn tỉnh Bắc Giang tiêm được hơn 5,6 triệu liều vắc xin phòng Covid-19; tỷ lệ bao phủ vắc xin ở các nhóm tuổi của Bắc Giang cao so với bình quân chung toàn quốc. Tuy nhiên, khả năng kháng virus, bảo vệ sức khỏe của vắc xin sẽ giảm dần theo thời gian nên người dân trong đối tượng có chỉ định cần tiêm đủ số mũi để bảo vệ sức khỏe.

Hiện toàn tỉnh Bắc Giang còn khoảng 10.000 liều vắc xin Astrazeneca để tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên thuộc đối tượng ưu tiên. Số vắc xin này vừa được Sở Y tế phân bổ về các huyện, thành phố và khu công nghiệp để tiêm cho công nhân. 

Ông Nguyễn Hữu Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế các Khu công nghiệp hướng dẫn việc thực hiện phòng dịch tại Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam
Giám đốc Trung tâm Y tế các khu công nghiệp Nguyễn Hữu Sơn hướng dẫn việc thực hiện phòng dịch tại Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam

Giám đốc Trung tâm Y tế các khu công nghiệp tỉnh Nguyễn Hữu Sơn cho biết, tính đến cuối tháng 3, độ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 trong công nhân tại các khu công nghiệp đạt khá cao (mũi 1 đạt 99,6%, mũi 2 là 98,9%, mũi 3 là 98,6%, mũi 4 là 99,2%). Tuy nhiên, đặc thù lao động địa bàn khu công nghiệp thường biến động, công nhân nghỉ việc, chuyển chỗ ở. Mặt khác, nhiều lao động tỉnh ngoài mới được tuyển dụng vào doanh nghiệp làm việc, nhưng chưa được tiêm đủ các mũi vắc xin phòng dịch Covid-19. Trung tâm đang yêu cầu các doanh nghiệp rà soát, lập danh sách những trường hợp này để tổ chức tiêm kịp thời.

Theo lịch dự kiến, các ngày 18, 19 và 21/4, Trung tâm tổ chức tiêm cho khoảng 1.000 lao động mới tuyển dụng của các doanh nghiệp: Công ty TNHH Blueway Vina; Công ty TNHH Vina Cell Technology; Công ty TNHH Luxshare - ICT Quang Châu. Ngoài tổ chức tiêm lưu động tại doanh nghiệp, đơn vị duy trì lịch tiêm cố định vào thứ 3, thứ 5 hằng tuần tại Trung tâm cho công nhân và người dân có nhu cầu.

Xác định địa bàn khu công nghiệp tập trung đông công nhân lao động nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Y tế về tăng cường phòng dịch, trung tâm y tế các khu công nghiệp nhanh chóng tuyên truyền, quán triệt thông tin tình hình dịch bệnh đến doanh nghiệp, đồng thời tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị thực hiện. Để bảo vệ người lao động và duy trì ổn định hoạt động sản xuất, hầu hết doanh nghiệp chấp hành tốt quy định. 

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, từ 1/4 đến sáng 14/4, Bắc Giang phát hiện 29 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó 5 ca điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; 3 ca điều trị tại trung tâm y tế tuyến huyện, còn lại điều trị tại nhà. Các ca nhập viện điều trị sức khỏe ổn định, được cơ sở y tế lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm xác định chủng lây nhiễm. Kết quả xét nghiệm là căn cứ quan trọng để Sở Y tế tham mưu Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. 

Sở Y tế khuyến cáo người dân chủ động thực hiện "2 K" (khẩu trang, khử khuẩn) và các biện pháp phòng dịch khác để bảo vệ sức khỏe. Khi có dấu hiệu nghi nhiễm cúm hoặc các biểu hiện đau mỏi người… cần tuân thủ quy định bắt buộc đeo khẩu trang, phòng tránh lây nhiễm cho người xung quanh, đồng thời đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Pháp coi trọng quan hệ và đánh giá cao sự độc lập, tự chủ mạnh mẽ của Việt Nam
Pháp coi trọng quan hệ và đánh giá cao sự độc lập, tự chủ mạnh mẽ của Việt Nam

Bộ trưởng Sébastien Lecornu nhấn mạnh: Pháp coi trọng quan hệ với Việt Nam và đánh giá rất cao sự độc lập, tự chủ mạnh mẽ của Việt Nam; nêu bật tầm quan trọng của hợp tác chia sẻ ký ức lịch sử, khắc phục hậu quả chiến tranh giữa hai nước.

Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 4/2024 đạt 1,3 tỷ USD
Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 4/2024 đạt 1,3 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 4/2024 đạt 1,3 tỷ USD tăng 0,2% so với tháng 3/2024. Sau 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thu về 4,84 tỷ USD, tăng trưởng gần 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hành trình xây dựng thương hiệu OCOP Nghệ An: Từ sản vật địa phương vươn ra thế giới
Hành trình xây dựng thương hiệu OCOP Nghệ An: Từ sản vật địa phương vươn ra thế giới

Sau 4 năm triển khai chương trình, đến nay Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) đã góp phần đưa sản phẩm hàng hóa nông nghiệp của Nghệ An dồi dào về số lượng, phong phú về thể loại. Đồng thời, chất lượng, giá trị sản phẩm, thu nhập của người dân ngày càng cao, góp phần đưa diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Công ty Điện lực Điện Biên nỗ lực khắc phục sự cố do mưa giông gây ra
Công ty Điện lực Điện Biên nỗ lực khắc phục sự cố do mưa giông gây ra

Từ ngày 2/5 đến ngày 3/5, trên địa bàn thị xã Mường Lay và huyện Mường Chà (Điện Biên) có mưa to đến rất to kèm giông lốc mạnh, sấm sét đánh làm đứt dây dẫn, đổ cột, rạn nứt gốc cột có nguy cơ đổ cột, dẫn đến toàn bộ 10 trạm biến áp và 590 khách hàng bị mất điện.

Quảng Bình thực hiện các dự án cải tạo đất trên địa bàn tỉnh
Quảng Bình thực hiện các dự án cải tạo đất trên địa bàn tỉnh

Mới đây, vào ngày 04/5/2024, UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Công văn số 780/UBND-KT về việc triển khai các dự án cải tạo đất trên địa bàn tỉnh.

Quảng Bình đẩy mạnh triển khai dự án nhà ở cho người thu nhập thấp và công nhân
Quảng Bình đẩy mạnh triển khai dự án nhà ở cho người thu nhập thấp và công nhân

Trong giai đoạn 2022 – 2025, tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu xây dựng 3.700 căn hộ, và trong giai đoạn 2026 - 2030 là 11.300 căn hộ.