Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: Tổ chức dã ngoại ‘chui’, một học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm chết đuối?

Theo phản ánh của gia đình học sinh Thân Văn Phúc (lớp 11A3, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, Bắc Giang) do nhà trường tổ chức cho học sinh đi dã ngoại ‘chui’ (không thông báo cho gia đình) khiến cháu Phúc bị chết đuối vào ngày 20/5/2018. Vậy thực hư sự việc ra sao?

Bắc Giang: Tổ chức dã ngoại ‘chui’, một học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm chết đuối? - Hình 1

Hồ nước nơi học sinh Phúc bị đuối nước

Ngày 21/5, báo Thương hiệu & Công luận nhận được đơn phản ánh của ông Thân Văn Xếp (thôn Yên Ninh, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phản ánh về việc trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Nếnh, Việt Yên) tự ý tổ chức cho học sinh đi dã ngoại tại Khe Rỗ, xã An Lạc, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Trong quá trình dã ngoại khiến con trai ông là Thân Văn Phúc (SN 2001, học sinh lớp 11A3, trường Nguyễn Bình Khiêm) bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Theo đơn phản ánh, khoảng 12h ngày 20/5, gia đình ông Xếp nhận được điện thoại của nhà trường báo tin cháu Phúc bị đuối nước tử vong.

Ông Xếp kể, khi nghe thông tin con trai bị chết vợ chồng ông ‘chết điếng người’. Ông cố gắng trấn tĩnh để báo tin cho họ hàng, người thân. Tức tốc, gia đình lên chỗ cháu Phúc gặp nạn. ‘Khi chúng tôi đến xác con trai tôi đã được vớt lên bờ. Nhìn đứa con trai duy nhất mới sáng nay còn gọi bố mà giờ nằm đây âm dương cách biệt chúng tôi với cùng đau xót, chết lặng’, ông Xếp xót xa chia sẻ.

Bắc Giang: Tổ chức dã ngoại ‘chui’, một học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm chết đuối? - Hình 2Bắc Giang: Tổ chức dã ngoại ‘chui’, một học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm chết đuối? - Hình 2

Quang cảnh đám tang

Theo lời bố nạn nhân, sau khi sự việc xảy ra, Công an xã An Lạc, Công an huyện Sơn Động đã đến khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân con trai ông Xếp chết do đuối nước, không có dấu hiệu hình sự nên gia đình để nghị không khám nghiệm tử thi.

Tiếp đó, cơ quan chức năng bàn giao thi thể cháu Phúc cho gia đình ông Xếp đưa về quê tổ chức lễ tang. Sáng 21/5, Phóng viên đã tìm về gia đình nạn nhân Phúc tại thôn Yên Ninh, thị trấn Nếnh. Trong không khí tang thương khói hương nghi ngút tiếng gào khóc thảm thiết của người nhà nạn nhân. Đông đảo người thân, họ hàng, bạn học của cháu Phúc đã tìm về thắp hương tiễn đưa người xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.

Được biết, gia đình ông Xếp có 5 người con gồm 4 gái, 1 trai. Phúc là con út và là con trai duy nhất của vợ chồng ông Xếp. Bỗng dưng mất đi người con trai yêu quí, gia đình ông Xếp với cùng xót xa.

Ông Xếp sụt sùi nói: ‘Nhà trường tổ chức cho các cháu đi dã ngoại nhưng không thông báo cho gia đình. Sáng hôm xảy ra sự việc tôi cứ tưởng cháu nó đi học thêm, đến khi nhà trường thông báo con tôi đi dã ngoại bị chết đuối thì tôi mới biết nhà trường tổ chức cho các cháu dã ngoại tại xã An Lạc, Sơn Động. Gia đình tôi khó khăn lắm mới sinh được một đứa con trai. Nay bỗng dưng con chết, nhà tôi ngất lên ngất xuống đau xót vô cùng.

Bắc Giang: Tổ chức dã ngoại ‘chui’, một học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm chết đuối? - Hình 3

Người thân đau buồn trước cái chết của em Phúc

Tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ trách nhiệm của nhà trường để xảy ra sự việc đáng tiếc khiến con tôi chết tức tưởi; làm rõ việc nhà trường tổ chức dã ngoại có xin phép các cấp quản lý?; qui trình tổ chức có đảm bảo an toàn cho học sinh? nơi tham quan có giấy phép khai thác du lịch hay không? Các thầy cô đi cùng học sinh có làm tròn trách nhiệm giám sát, hướng dẫn cho các cháu hay không? Đặc biệt, trách nhiệm của nhà trường trong việc tổ chức dã ngoại cho học sinh đến nơi rừng rú, hẻo lánh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như vậy mà không thông báo cho các phụ huynh học sinh. Tôi đề nghị có sai phạm thì phải xử lý nghiêm’.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Đăng Trình

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.