Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều chín sớm Tân Yên

Ngày 30/5, tại xã Phúc Hòa, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều chín sớm. 

Vải thiều chín sớm Tân Yên (Bắc Giang) là sản phẩm nổi tiếng của địa phương, diện tích chủ yếu ở xã Phúc Hòa với quy mô vùng tập trung lớn nhất tỉnh với gần 700 ha. Được huyện quan tâm chỉ đạo sản xuất nên vải thiều luôn có chất lượng vượt trội, bảo đảm truy xuất nguồn gốc. 

Các đại biểu cắt băng xuất hành vải thiều đi tiêu thụ
Các đại biểu cắt băng xuất hành vải thiều đi tiêu thụ

Với diện tích 1.340 ha, năm nay, sản lượng vải thiều toàn huyện Tân Yên ước đạt hơn 15,5 nghìn tấn; thời gian thu hoạch từ ngày 30/5 đến 25/6/2023. 

Tại hội nghị, ông Ngô Quốc Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Tân Yên đề nghị các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh chỉ đạo và định hướng, kết nối với các doanh nghiệp có năng lực, kinh nghiệm để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ quảng bá, giới thiệu quả vải sớm và các nông sản chủ lực, đặc trưng của huyện đến với người tiêu dùng. 

Ông Ngô Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Yên phát biểu tại hội nghị
Ông Ngô Quốc Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Tân Yên phát biểu tại hội nghị

Các doanh nghiệp, thương nhân, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối ký hợp đồng liên kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhóm hộ sản xuất, bao tiêu sản phẩm, tạo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ; tạo mối liên kết bền vững giữa người dân trồng vải thiều nói riêng và sản xuất nông nghiệp nói chung với các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn huyện.

Đại diện lãnh đạo Cục Chất lượng, chế biến và phát triển thị trường (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) thông tin, hiện nay, vải thiều của Việt Nam, trong đó có Bắc Giang chất lượng không đồng đều, có sự chênh lệch giữa sản phẩm cùng loại với một số nước. 

Ông Phan Thế Tuấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày vải thiều chín sớm
Ông Phan Thế Tuấn Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày vải thiều chín sớm

Để duy trì, ổn định chất lượng sản phẩm, tỉnh Bắc Giang cần có sự giám sát, quản lý chặt chẽ mã vùng trồng, kịp thời hướng dẫn nông dân các biện pháp bảo đảm an toàn, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu cũng như tiêu thụ trong nước.

Phát biểu chỉ đạo, ông Phan Thế Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, hội nghị là dịp để Tân Yên quảng bá, xúc tiến tiêu thụ vải thiều chín sớm của huyện; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác, hợp tác, ký kết tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, hội nghị có ý nghĩa quan trọng, không chỉ dẫn dắt tiêu thụ thuận lợi vải sớm Tân Yên, mà còn cho vải chính vụ trong thời gian tới.

Để giữ vững thương hiệu vải thiều sớm Tân Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu:

Huyện Tân Yên cần hướng dẫn bà con vùng trồng vải tiếp tục thực hiện đúng quy trình sản xuất, quản lý chất lượng, bảo đảm chất lượng tốt nhất và an toàn từ khâu sản xuất, thu mua, lưu thông, tiêu thụ;

Ứng dụng công nghệ, tem truy xuất nguồn gốc; quản lý mã số vùng trồng bảo đảm các điều kiện sạch và an toàn thực phẩm; chủ động trong khâu kết nối, xúc tiến tiêu thụ, đa dạng hóa thị trường cả trên các kênh truyền thống và các sàn thương mại điện tử; khuyến khích người dân tham gia tiêu thụ trên nền tảng online, mạng xã hội...;

Chỉ đạo các cơ quan chức năng, xã, thị trấn chuẩn bị các điều kiện, tạo thuận lợi hỗ trợ người trồng vải, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.