Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bạc Liêu: Di chuyển người nội tỉnh không áp dụng các hình thức cách ly y tế

Ngày 7/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã có Công văn số 3802 về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người di chuyển nội tỉnh từ địa bàn áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg sang địa bàn áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg và ngược lại không áp dụng các hình thức cách ly y tế.

Người dân đi/đến từ vùng áp dụng Chỉ thị 16 về vùng áp dụng Chỉ thị 15 và ngược lại không còn bị cách ly. Ảnh: Nhật Hồ
Người dân đi/đến từ vùng áp dụng Chỉ thị 16 về vùng áp dụng Chỉ thị 15 và ngược lại không còn bị cách ly (Ảnh: Nhật Hồ)

Nhằm đảm bảo vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch vừa không làm đứt gãy các hoạt động kinh tế - xã hội tại các địa phương, nhất là trong bối cảnh hiện nay, đa số các đơn vị cấp xã trong tỉnh được đánh giá ở trạng thái “bình thường mới”, toàn tỉnh không có đơn vị cấp xã nào bị đánh giá ở trạng thái “nguy cơ rất cao”, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cho phép áp dụng cơ chế mới thay cho quy định trước đây.

Đối với người di chuyển nội tỉnh giữa địa bàn áp dụng Chỉ thị số 16 và địa bàn áp dụng Chỉ thị 15 và ngược lại, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất không áp dụng các hình thức cách ly y tế. Tất cả mọi đối tượng thuộc diện này phải tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện bất thường phải báo cáo ngay với cơ quan y tế gần nhất.

Bên cạnh đó, khuyến khích việc ghi chép, theo dõi lịch trình di chuyển, tiếp xúc để thuận lợi cho việc truy vết khi có tình huống xảy ra. Đồng thời phải thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, nếu phát hiện các trường hợp vi phạm thì phải bị cưỡng chế cách ly kịp thời và tiếp tục xử lý theo quy định; thời gian áp dụng kể từ ngày 8/9 đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, giao Giám đốc Sở Y tế theo dõi, xử lý các vấn đề phát sinh có liên quan, kịp thời hướng dẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trường hợp cần thiết điều chỉnh, bổ sung thì báo cáo đề xuất chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến xử lý.

Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5
Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5

Trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM, có 28 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, các ngày trong tuần từ 6 đến 10/5.

Hà Tĩnh công bố các quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ
Hà Tĩnh công bố các quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ

Sáng 4/5, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức lễ công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2024.

Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?
Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?

Với mục tiêu tăng cường vai trò của doanh nghiệp và thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị xuất khẩu quy mô lớn, tỉnh Quảng Bình đang hướng đến việc đạt mức xuất khẩu 220 triệu USD. Đây là một phần của nỗ lực chung để đẩy mạnh phát triển xuất khẩu hàng hóa trong khu vực.

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.