Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bạc Liêu: Khởi tố vụ 'Giám đốc Công ty Mỹ phẩm Đông Anh bị tố làm lây lan dịch Covid-19'

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ "Giám đốc Công ty Mỹ phẩm Đông Anh – Nguyễn Huỳnh Như bị tố làm lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn".

Lực lượng chức năng thông báo Quyết định khởi tố vụ án
Lực lượng chức năng thông báo quyết định khởi tố vụ án (Ảnh: KT)

Liên quan đến vụ Giám đốc Công ty TNHH Mỹ phẩm Đông Anh – Nguyễn Huỳnh Như bị tố làm lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn, ngày 23/9/2021, Thượng tá Phan Thành Được, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT (Công an thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đã ban hành Quyết định Số 118/QĐ-ĐCSHS – Quyết định Khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” đối với vụ việc trên.

Theo đó, Quyết định Số 118/QĐ-ĐCSHS nêu rõ, căn cứ tài liệu thu thập có trong hồ sơ vụ “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người và Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người”, phát hiện ngày 09/9/2021 tại mỹ phẩm Đông Anh, Khóm 4, Phường 7, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu;

Sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” quy định tại khoản 1, Điều 295 - Bộ luật Hình sự; căn cứ Điều 36, Điều 143, khoản 1 Điều 153, Điều 154 - Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) Quyết định Khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người”, phát hiện ngày 09/9/2021, tại mỹ phẩm Đông Anh.

Quyết định Số 118/QĐ-ĐCSHS. (Ảnh: KT)

Liên quan đến vụ án trên, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu cũng phê chuẩn nhiều Lệnh khám xét đối với nhiều căn nhà (là nơi làm việc của những người liên quan) tại Phường 1 và Phường 7, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Trước đó, liên quan đến vụ việc trên, như Thương hiệu và Công luận đã thông tin, ngày 21/9/2021, Thượng tá Phan Thành Được, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP. Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, đơn vị đã thụ lý điều tra theo đơn tố giác tội phạm của công dân đối với bà Nguyễn Huỳnh Như (SN 1997, ngụ phường 7, TP. Bạc Liêu) về hành vi làm lây lan dịch bệnh.

Ngày 22/9/2021, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã ký văn bản về việc đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý vụ việc liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với bà Nguyễn Huỳnh Như, chủ cơ sở mỹ phẩm Đông Anh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đề nghị công an tỉnh khẩn trương tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/9.

Khu vực liên quan đến vụ án.
Khu vực liên quan đến vụ án vẫn chưa được gỡ phong toả. (Ảnh: KT)

Thời gian gần đây, do bà Nguyễn Huỳnh Như, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ phẩm Đông Anh (có trụ sở tại tỉnh Bạc Liêu) mắc Covid-19 và lây lan cho nhiều người, trong đó có 4 nhân viên của bà. Nhiều người dân ở TP. Bạc Liêu rất bức xúc và gửi đơn tố cáo đến một số cơ quan chức năng yêu cầu xử lý hành vi của bà Nguyễn Huỳnh Như theo đúng theo quy định của pháp luật.

Dư luận bức xúc vì trường hợp của bà Nguyễn Huỳnh Như được cho là khá giống với trường hợp làm lây lan dịch Covid-19 xảy ra tại Chi nhánh Công ty Tài chính F88, cũng có địa chỉ ở cùng phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.Tuy nhiên, vụ việc xảy ra tại F88 đã bị xử lý nghiêm ngay sau khi phát hiện, đồng thời công an khởi tố người làm lây lan dịch bệnh.

Trong khi đó, trường hợp tại Công ty Đông Anh thì rơi vào im lặng cho đến khi Công an TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu thụ lý đơn tố giác tội phạm của công dân.

Cũng theo đơn tố giác tội phạm, bà Nguyễn Huỳnh Như là F2 nhưng đã đi lại và tiếp xúc nhiều người trong thời gian TP Bạc Liêu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Sau khi bà Như thành F0, 5/21 F1 của nữ giám đốc này đã dương tính với SASR-CoV-2.

Hoàng Dương – Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.