Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 3

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản số 48/BCH-PCTT gửi các sở, ban, ngành liên quan, các địa phương về việc chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 3.

Đường đi của cơn bão số 3 (Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia).
Đường đi của cơn bão số 3 (Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia).

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 13h00 ngày 4/9/2024, vị trí tâm bão số 03 ở khoảng 19,1 độ Vĩ Bắc; 117,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 15, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, khoảng 5- 10km/h. Dự báo ngày 07/9/2024, bão sẽ đi vào khu vực Vịnh Bắc Bộ sau đó đi vào khu vực các tỉnh Bắc Bộ.

Để chủ động ứng phó với diễn biến bão và các ảnh hưởng của thời tiết, các tình huống thiên tai có thể xảy ra. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố, các ngành, đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tình hình thời tiết, mưa lũ, ngập lụt trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả ngay từ giờ đầu khi có các tình huống thiên tai xảy ra.

Tổ chức rà soát, kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo việc giải tỏa khơi thông các trục tiêu, hệ thống tấm lắp, hố ga, kênh tiêu nước tại các khu đô thị, khu công nghiệp trên địa bàn để sẵn sàng tiêu úng cho các khu vực trũng thấp, khu đô thị, khu công nghiệp và sản xuất nông nghiệp.

Chủ động bơm tiêu nước đệm để hạn chế tối đa tình trạng úng ngập cho các diện tích sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, thực hiện vận hành hệ thống công trình thủy lợi, các cống dưới đê theo đúng quy trình được phê duyệt để đảm bảo an toàn cho công trình.

Thông báo cho các chủ đầu tư, các đơn vị thi công công trình trên sông, các hộ nuôi trồng thủy sản trên sông, các phương tiện giao thông thủy về tình hình diễn biến thời tiết, tình hình lũ trên các triền sông (nếu có) để có phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Triển khai rà soát hệ thống cây xanh để tổ chức cắt tỉa đảm bảo an toàn khi có gió bão xảy ra, có phương án đảm bảo an toàn cho các công trình nhà cao tầng, trạm phát sóng và các công trình khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Công ty Điện lực Bắc Ninh triển khai phương án đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm tiêu hoạt động 24/24 giờ.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến thời tiết, thiên tai, sự cố và các thiệt hại (nếu có) về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh theo quy định.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.

Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to

Dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to.