Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Tới dự và cắt băng khai mạc có các đồng chí: Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Hội Sinh vật cảnh Việt Nam; Hội Đá cảnh - Đá phong thủy Việt Nam; Hiệp hội doanh nghiệp một số tỉnh bạn; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

Triển lãm đá quý, đá cảnh trưng bày hàng ngàn tác phẩm của hơn 250 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các sản phẩm chủ yếu là: Đá quý, đá cảnh nhân tạo, đá trang sức, tranh đá quý, tượng nghệ thuật, đá cảnh thiên nhiên... Đây là những tác phẩm đa dạng về nghệ thuật, phong phú về nội dung, với chất liệu đá quý, cùng với sự khéo léo và sáng tạo của các nghệ nhân đã tạo lên tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, sống động, gần gũi với tự nhiên.

Đá quí trưng bày tại triển lãm
Đá quí trưng bày tại triển lãm

Triển lãm sinh vật cảnh trưng bày hơn 1.000 tác phẩm tiêu biểu và hơn 10.000 sản phẩm sinh vật cảnh của các tác giả đến từ 18 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các tác phẩm trưng bày hội tụ đầy đủ tinh hoa nghệ thuật từ cây cảnh truyền thống đến cây cảnh đương đại, tạo nên một bức tranh muôn màu trong những ngày đầu xuân.

Đây là dịp để nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh được chiêm ngưỡng những tác phẩm có giá trị cao về thẩm mỹ, giới thiệu tiềm năng tài nguyên đá quý tự nhiên của Việt Nam, qua đó, góp phần quảng bá sâu rộng tới bạn bè trong nước và quốc tế về một vùng quê Bắc Ninh - Kinh Bắc giàu truyền thống lịch sử và đậm đà bản sắc văn hóa. Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đã cắt băng khai mạc triển lãm và tham quan các gian hàng trưng bày.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Ban Tổ chức cũng trao chứng nhận gian hàng tiêu biểu, Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho các tác phẩm xuất sắc và danh hiệu “Nghệ nhân sinh vật cảnh Việt Nam” cho các cá nhân.

Triển lãm diễn ra từ ngày 18/2 - 05/3 tại khuôn viên Hồ điều hòa Văn Miếu và công viên Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bắc Ninh.

 Bá Đoàn