Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2024

Những ngày này, các địa phương trong tỉnh Bắc Ninh đang tổ chức gặp mặt, tặng quà, động viên tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024. Đồng thời, Bắc Ninh tích cực chuẩn bị các điều kiện cho Lễ giao nhận quân diễn ra vào sáng ngày 25/2 đảm bảo trang trọng, với mục tiêu hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân được giao.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Từ Sơn tặng hoa chúc mừng 2 tân binh ở phường Đồng Nguyên được kết nạo Đảng trước ngày nhập ngũ.
Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Từ Sơn tặng hoa chúc mừng 2 tân binh ở phường Đồng Nguyên được kết nạo Đảng trước ngày nhập ngũ.

Bước vào mùa tuyển quân năm nay, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh sớm ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố triển khai, tổ chức thực hiện đầy đủ, đúng trình tự từng khâu, từng bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Rút kinh nghiệm so với các năm trước, Hội đồng NVQS các cấp đã triển khai sớm bước rà soát, nắm nguồn, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn nghĩa vị quân sự theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai và đúng luật. Đối với những thanh niên đi làm ăn xa, tiến hành thông báo sớm và yêu cầu gia đình vận động thanh niên có mặt đúng thời gian quy định.

Cùng với đó, Bắc Ninh tuyên truyền sâu rộng Luật nghĩa vụ quân sự tới mọi tầng lớp nhân dân, quyền hạn, trách nhiệm công dân trong tham gia xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc trên hệ thống thông tin đại chúng. Công tác bình cử lấy ý kiến nhân dân về danh sách gọi nhập ngũ để bảo đảm minh bạch ngay từ cơ sở. Vì vậy, tỷ lệ công dân nhận lệnh khám tuyển và chất lượng công dân đủ điều kiện nhập ngũ cao hơn những năm trước. Trong tổng số 6.439 công dân điều khám tại các huyện, thị xã, thành phố, có 2.493 công dân đủ sức khỏe sẵn sàng nhập ngũ (đạt 39% tổng số điều khám), hơn 700 thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Đặc biệt, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ theo phương châm “số lượng đi kèm chất lượng” được chú trọng. Các địa phương đã lựa chọn 376 quần chúng ưu tú đủ điều kiện nhập ngũ học lớp cảm tình Đảng, trong đó có 119 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhận thức về trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc của các công dân được nâng cao, đến nay, có 945 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Là 1 trong 2 cặp song sinh viết đơn tình nguyện và được kết nạp Đảng trước ngày lên đường ngập ngũ, tân binh Đỗ Anh Tuấn, phường Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn phấn khởi cho biết: “Ngay sau khi tốt nghiệp THPT, em đã có ý định tình nguyện vào quân ngũ trước hết để thực hiện nghĩa vụ của công dân với Tổ quốc và phát huy truyền thống của quê hương, gia đình. Đây cũng là môi trường tốt để em có cơ hội học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”.

Đến nay, 100% công dân sẵn sàng nhập ngũ được cấp phát quân tư trang đầy đủ theo quy định. Các cấp bộ Đoàn, Hội Cựu chiến binh phối hợp với cơ quan quân sự tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống với chủ đề “Thanh niên với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Tiếp bước truyền thống quê hương”; đồng thời, tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ; dâng hương tại các di tích lịch sử - văn hoá; gặp mặt, tặng quà động viên các tân binh nhập ngũ có thêm quyết tâm, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Theo Đại tá Nguyễn Khắc Trung, Phó Chỉ huy Trưởng, Tham mưu Trưởng Bộ CHQS tỉnh, hiện nay, Hội đồng NVQS tỉnh đang chỉ đạo Hội đồng NVQS các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đơn vị nhận quân làm tốt công tác nắm chắc diễn biến tình hình tư tưởng tân binh nhập ngũ; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là quan tâm giúp đỡ các gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tích cực chuẩn bị các điều kiện cho buổi lễ giao nhận quân vào ngày 25/2, đảm bảo trang trọng, ý nghĩa.

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, với sự quan tâm chỉ đạo, vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân và ý thức trách nhiệm cao của mỗi tân binh, tin tưởng ngày giao quân sẽ thực sự là ngày hội tòng quân bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Bắc Ninh sẽ bàn giao đủ 1.700 công dân nhập ngũ vào quân đội và 248 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Nhà trong ngõ khu vực ngoại thành Hà Nội đang được nhiều người mua “săn lùng”
Nhà trong ngõ khu vực ngoại thành Hà Nội đang được nhiều người mua “săn lùng”

Các giao dịch nhà thổ cư trong ngõ tại các quận ngoại thành Hà Nội đang sôi động vì đây là phân khúc vừa túi tiền cho những khách hàng thích “ăn chắc, mặc bền” và thói quen sinh hoạt ở nhà mặt đất.

Đóng điện hoàn thành công trình TBA 110kV Trà Linh, tỉnh Thái Bình
Đóng điện hoàn thành công trình TBA 110kV Trà Linh, tỉnh Thái Bình

Việc kịp thời đưa trạm biến áp 110KV Trà Linh vào vận hành có ý nghĩa quan trọng trong việc bổ sung nguồn cấp điện Khu công nghiệp đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái, khu vực huyện Thái Thụy, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp…

Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Tại dự án PPP cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, UBND tỉnh Cao Bằng đã bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư 38/41,55km đạt trên 90%, UBND tỉnh Lạng Sơn bàn giao được 3/52km.

Tiếp tục thi công dự án vành đai 3 TP. HCM đoạn qua địa phận tỉnh Long An
Tiếp tục thi công dự án vành đai 3 TP. HCM đoạn qua địa phận tỉnh Long An

Theo thông tin từ phía Sở Giao thông vận tỉnh Long An cho biết, gói thầu XL3 thuộc dự án Vành đai 3 TP. HCM đoạn qua tỉnh Long An đã bắt đầu thi công trở lại…

Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ hàng trăm công nhân ngộ độc ở Vĩnh Phúc
Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ hàng trăm công nhân ngộ độc ở Vĩnh Phúc

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 50/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/5: Nhà đầu tư chủ động mua trong ngày đáo hạn phái sinh
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/5: Nhà đầu tư chủ động mua trong ngày đáo hạn phái sinh

Thị trường khởi động phiên đáo hạn phái sinh khá bất ngờ, khi bỏ qua trạng thái giao dịch thận trọng thường thấy và tranh thủ gom mua từ khá sớm với trọng tâm nghiêng về nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng.