Các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Các hoạt động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có chủ đề “An toàn thông tin - gắn kết niềm tin - Tiêu dùng bền vững” được triển khai từ tháng 1/2026 đến tháng 12/2026.
Các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và các doanh nghiệp cần chủ động tổ chức các hoạt động hoặc lồng ghép, đưa vào hoạt động chuyên môn, hoạt động kinh doanh các nội dung nhằm thúc đẩy an toàn thông tin, chuyển đổi xanh hướng tới tiêu dùng bền vững và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Đặc biệt trong các dịp, đợt, mùa mua sắm cao điểm, bên cạnh việc tập trung thúc đẩy hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần chủ động xây dựng và vận hành các công cụ hiệu quả nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Việc đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các yêu cầu, kỳ vọng chính đáng của người tiêu dùng không chỉ là trách nhiệm pháp lý, mà còn cần được xem là nền tảng xây dựng lòng tin, động lực phát triển bền vững và lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Các hoạt động hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026 cần được tổ chức thường xuyên, liên tục, tạo nền tảng, cơ sở cho các hoạt động trong Tháng cao điểm (tháng 3) hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Trong Tháng cao điểm, tập trung tuyên truyền các hoạt động liên quan đến chủ đề hưởng ứng các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026 và các nội dung khác về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tại các xã, phường, căn cứ vào Kế hoạch, chủ đề phát động năm 2026 và tình hình thực tế, UBND các xã, phường lập kế hoạch chi tiết, bố trí kinh phí tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026 tại địa phương đảm bảo thiết thực và hiệu quả.
Tại các doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức xã hội tổ chức các hoạt động khuyến mại, bảo hành sản phẩm, tư vấn tiêu dùng an toàn, tiết kiệm năng lượng, công bố quy trình xử lý khiếu nại minh bạch, đường dây nóng chăm sóc người tiêu dùng và các hoạt động khác phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tế tại doanh nghiệp.
Kết thúc Tháng cao điểm, trong tháng 4 và tháng 5/2026, các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng cần phát huy những kết quả đạt được trong Tháng cao điểm, tiếp tục quan tâm, tổ chức, thực hiện các hoạt động nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.
Bá Đoàn























