Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 4- Vụ “ăn chặn” chế độ của bệnh nhân tâm thần (Thái Nguyên): Khoảng tối đã lộ rõ!

Sau loạt bài phanh phui vụ việc “ăn chặn” chế độ của bệnh

 

Bài 1: Vụ “ăn chặn” chế độ của bệnh nhân tâm thần(Thái Nguyên): Cần phải xử lý nghiêm!

Bài 2: Góc khuất trong cái “tâm” của người quản lý

Bài 3: Cần phải xử lý nghiêm!

THCL Sau loạt bài phanh phui vụ việc “ăn chặn” chế độ của bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm Điều dưỡng và PHCN tâm thần kinh Thái Nguyên,ngày 11/8, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Bùi Tuấn Thịnh đã ký quyết định thành lập Đoàn kiểm tra xác minh thông tin báo phản ánh.

Theo đó, sau thời gian 01 tháng xác minh thông tin phản ánh của báo, Đoàn kiểm tra đã phát hiện những sai phạm trong việc mua thực phẩm cho bệnh nhân trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016. Cụ thể:“Trung tâm đã quyết toán tiền mua thực phẩm tăng hơn so với thực tế là 446.050.040 đồng”.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Tuấn Thịnh, cho biết: Tiếp thu những thông tin mà Thương hiệu & Công luận phản ánh, UBND tỉnh đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ.Sở đã thành lập Đoàn kiểm tra vào cuộc để xác minh thông tin một cách nghiêm túc, kịp thời. Qua đấu tranh, khai thác đoàn nhận thấy, tại trung tâm này, đã lộ rõ các vấn đề bất cập trong quản lý, điều hành thời gian qua.

Từ những tài liệu, chứng cứ do Đoàn kiểm tra thu thập được, số tiền chênh lệch đã được làm rõ,Sở Sở Lao động Thương binh và Xã hộiđã có văn bản đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Thái Nguyên không bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc Trung tâm đối với ông Dương Xuân Hưng để xem xét kiểm điểm trách nhiệm, xử lý theo quy định của pháp luật.Còn cụ thể chi tiết xử lý, thu hồi số tiền và những cán bộ liên quan đến vụ việc trênthì cần phải đợi kết luận của cơ quan Thanh tra nhà nước, hiện nay,Đoàn Thanh tra Nhà nước tỉnh Thái Nguyên đang tiến hành thanh tra.

Tuy nhiên, ông Thịnh cũng khẳng định, với những sai phạm trên, ông Dương Xuân Hưng hoàn toàn không được giới thiệu hoặc bổ nhiệm vào các vị trí tương đương ở các cơ quan trực thuộc Sở quản lý hay tiếp tục làm việc tại nơi ông đang công tác.

Qua sự việc trên,Sở cũng cần phải nhận rõ trách nhiệm trong việc quản lý, kịp thờichấn chỉnh lại đội ngũ làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ và đặc biệt là công tác thanh tra để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực.

“Xin chân thành cảm ơn Quý báo đã kịp thời cung cấp thông tin để Sở Sở Lao động Thương binh và Xã hội làm rõ những hạn chế, thiếu sót và sai phạm tại đơn vị. Rất mong tiếp tục nhận được sự cộng tác, phối hợp của Quý báo để Sở Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên làm tốt hơn công tác phòng chống tham nhũng trong thời gian tới”, Giám đốc, Bùi Tuấn Thịnh bày tỏ.

Ngô Tiến

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.