Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bamboo Airways bay thẳng thường lệ Việt – Đức, mở bán vé từ 24/1

Đường bay thẳng thường lệ hai chiều của Bamboo Airways kết nối Việt Nam với Đức được kỳ vọng sẽ tăng cường khả năng kết nối hai nền kinh tế Á – Âu ngay trong giai đoạn đầu năm mới 2022.

Ngày 24/1/2022, tại trụ sở của Hãng hàng không Bamboo Airways (Hà Nội), Bamboo Airways chính thức công bố đường bay thẳng Việt Nam – Đức và ra mắt Tổng đại lý tại thị trường Đức. Sự kiện có sự tham dự của ông Lại Xuân Môn - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Vũ Quang Minh - Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Việt Nam tại Cộng Hòa Liên Bang Đức, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways cùng đại diện lãnh đạo cấp cao của các đơn vị. 

Mạng bay rộng khắp tới Đức

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến khai thác đường bay thường lệ khứ hồi kết nối Hà Nội – Frankfurt từ ngày 25/2/2022, với tần suất ban đầu 02 chuyến khứ hồi/tuần, tần suất chung sẽ được nâng dần lên theo nhu cầu thị trường.

Đồng thời, hãng đang đẩy mạnh kế hoạch khai thác đường bay thẳng thường lệ kết nối TP HCM – Frankfurt ngay khi điều kiện cho phép, cũng như nghiên cứu các đường bay thẳng đến Munich, Thủ đô Berlin, Đức. 

Bamboo Airways chính thức mở bán đường bay trên từ 24/1/2022 trên website chính thức: www.bambooairways.com, ứng dụng di động Bamboo Airways cũng như hệ thống phòng vé và đại lý của hãng trên toàn quốc. 

Các đường bay sẽ được khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, dòng máy bay thân rộng hiện đại với nhiều tiện ích vượt trội, mang lại trải nghiệm bay đường dài thoải mái nhất. 

Cũng trong ngày 24/1, Bamboo Airways chính thức ra mắt tổng đại lý của Hãng tại thị trường Đức – Tập đoàn AVIAREPS. Đây là đơn vị cung ứng giải pháp dịch vụ hàng không hàng đầu tại châu Âu, đã có gần 30 năm kinh nghiệm và 64 văn phòng đại diện trên 47 quốc gia, là đại diện cho hơn 250 đối tác lớn trên toàn cầu. 

Lễ ký kết giữa Đại diện Aviareps AG và ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways, dưới sự chứng kiến của ông Lukas Schoeneck – Thành viên Hội đồng quản trị Hiệp hội doanh nghiệp Đức, Tổng Giám đốc Thyssen Krupp; Bà Hương Trần Kiều Dung – PCTTT Tập đoàn FLC, PCT Bamboo Airways; Ông Lại Xuân Môn - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT hãng hàng không Bamboo Airways; Ông Vũ Quang Minh - Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Việt Nam tại Cộng Hòa Liên Bang Đức; ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways (Theo thứ tự từ trái sang)
Lễ ký kết giữa Đại diện Aviareps AG và ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways, dưới sự chứng kiến của ông Lukas Schoeneck – Thành viên Hội đồng quản trị Hiệp hội doanh nghiệp Đức, Tổng Giám đốc Thyssen Krupp; Bà Hương Trần Kiều Dung – PCTTT Tập đoàn FLC, PCT Bamboo Airways; Ông Lại Xuân Môn - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT hãng hàng không Bamboo Airways; Ông Vũ Quang Minh - Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Việt Nam tại Cộng Hòa Liên Bang Đức; ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways (Theo thứ tự từ trái sang).

Theo thỏa thuận, AVIAREPS sẽ hỗ trợ Bamboo Airways trong các vấn đề thủ tục, chính sách với chính quyền sở tại đối với dịch vụ vận tải hàng không của Hãng; thúc đẩy bán hàng và các hoạt động marketing, nghiên cứu thị trường; phối hợp quản lý chính sách dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng và khai thác chuyến bay tại đây.

Đây là bước tiến mới quan trọng trong quan hệ hợp tác song phương giữa Bamboo Airways và các đối tác Đức kể từ sau Biên bản ghi nhớ hợp tác với với Cảng hàng không quốc tế Munich trước đó.

Cửa ngõ châu Âu

Theo thống kê, Sân bay quốc tế Frankfurt của Đức là một trong những sân bay lớn nhất châu Âu. Tính đến mùa hè 2017, sân bay có quy mô hơn 300 điểm đến ở 5 châu lục, trở thành sân bay có nhiều đường bay thẳng nhất trên thế giới. Đây cũng là sân bay bận rộn thứ 4 châu Âu sau sân bay Heathrow (Anh), Charles de Gaulle (Pháp) và Amsterdam Airport Schiphol (Hà Lan) trong năm 2020. 

Việc thiết lập đường bay thẳng thường lệ tới Frankfurt cho phép Bamboo Airways tiếp cận cửa ngõ để kết nối với khu vực châu Âu rộng lớn, bên cạnh các thị trường khác như CH Séc, Anh, Pháp… đồng thời kết nối châu Âu tới các quốc gia ở khu vực châu Á, Đông Nam Á… với điểm trung chuyển là Việt Nam.

"Khởi đầu với đường bay kết nối Việt Nam với sân bay lớn nhất nước Đức – Frankfurt, chúng tôi kỳ vọng nhanh chóng mở rộng mạng bay tới nhiều trung tâm kinh tế của nước Đức, mang lại cơ hội tiếp cận và trải nghiệm các dịch vụ định hướng 5 sao chuẩn quốc tế, cùng lúc mang đậm dấu ấn bản sắc Việt Nam trên các chuyến bay của Bamboo Airways", ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Trên thực tế, Đức là đối tác thương mại truyền thống quan trọng của Việt Nam. Đức là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 tại EU và lớn thứ 7 trên thế giới của Việt Nam trong năm 2020. Về nhập khẩu, Đức là nguồn cung hàng hóa lớn thứ 2 của EU và 14 của thế giới đối với Việt Nam. Thương mại song phương Việt – Đức trong 10 năm tăng 80%, từ 5,6 tỷ USD trong năm 2011 lên 10 tỷ USD năm 2020, theo số liệu của Tổng cục thống kê.

Từ tháng 8/2020 khi Hiệp định thương mại tự do EVFTA có hiệu lực đến nay, số liệu xuất nhập khẩu cho thấy mức tăng trưởng liên tục của thị trường Việt Nam sang thị trường Đức.

Trong bối cảnh này, đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam và Đức được kỳ vọng đóng góp phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Đức trên nhiều phương diện như ngoại giao, thương mại – đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa - du lịch…

“Có thể nói, cộng đồng Việt kiều ở Đức với khoảng 200 ngàn người là một cộng đồng đông đảo và thành công, với một số lớn trong số này đã trở thành công dân nước Đức. Những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Đức được ghi nhận, đánh giá cao. Sự giao lưu không chỉ về chính trị, văn hóa, kinh tế, thương mại và giao lưu con người  hàng ngày đang tăng lên hết sức mạnh mẽ”, ông Vũ Quang Minh - Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Việt Nam tại Cộng Hòa Liên Bang Đức nói.

“Chính vì vậy, thời điểm này, việc Bamboo Airways lựa chọn Đức là điểm đến đầu tiên trong các chuyến bay nối Việt Nam và Châu Âu là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Đức không chỉ là trung tâm kinh tế thương mại của châu Âu mà còn là trung tâm vận tải hàng không trên thế giới. Tôi đánh giá cao về ý nghĩa chính trị, văn hóa và tinh thần của việc chính thức khai trương đường bay Việt Nam – Đức của Bamboo Airways”, ông Vũ Quang Minh nhấn mạnh. 

Ông Vũ Quang Minh nhìn nhận, việc Bamboo chính thức khai trương đường bay Việt Nam – Đức sẽ tạo thêm cầu nối với liên kết hai dân tộc, hai quốc gia, trở thành công cụ mới trong chính sách ngoại giao kinh tế của Việt Nam.

Tăng mạnh bay quốc tế

Hoạt động mở mới đường bay thẳng thường lệ Việt – Đức là một phần trong kế hoạch tăng cường mạng bay quốc tế ngay từ đầu năm 2022 của Bamboo Airways.

Cụ thể, Bamboo Airways chính thức đưa vào khai thác đường bay thường lệ Hà Nội – London (Vương quốc Anh) với tần suất 02 chuyến khứ hồi/tuần, dự kiến bay từ 22/3/2022; và đường bay TP HCM – Melbourne (Úc) với tần suất 02 chuyến khứ hồi/tuần, dự kiến bay từ 19/2/2022.

Các đường đường bay này cũng đã được Hãng mở bán trên hệ thống từ hôm nay – 24/1/2022.

Cùng với đó, từ tháng 1/2022, Bamboo Airways khai thác các đường bay thường lệ tới Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan… đồng thời gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị để sẵn sàng mở rộng các đường bay thường lệ đến Lào, Campuchia, và đặc biệt là Mỹ ngay khi các điều kiện cho phép. Bamboo Airways dự kiến mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên 40 đường trong năm 2022.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt vé các đường bay quốc tế của Bamboo Airways, khách hàng vui lòng truy cập website https://www.bambooairways.com/;

fanpage https://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage

hoặc liên hệ: Hotline: 19001166 và 19001133 (dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp và hội viên Bamboo Club)

Email: 19001166@bambooairways.com

Các phòng vé và đại lý chính thức của Bamboo Airways trên toàn quốc.

P.T

Bài liên quan

Tin mới

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.