Ban hành Quy chế quản lý và sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế”
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Quyết định số 1576/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý và sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế” trên địa bàn tỉnh.
Nhằm quảng bá sản phẩm, giữ gìn uy tín, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm đặc sản Huế trên thị trường trong nước và quốc tế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Quyết định số 1576/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý và sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế” trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, biểu trưng của “Con dấu đặc sản Huế” có phần chữ “ĐẶC SẢN HUẾ HUE SPECIALITY GOODS” và hình tượng cách điệu mái nhà rường truyền thống Huế, đây là một nét văn hóa đặc trưng của vùng đất cố đô. “Con dấu” sử dụng hình ảnh kiến trúc đặc sắc của triều Nguyễn qua vệt màu phóng khoáng, thể hiện một môi trường kinh doanh hanh thông về cơ chế, đảm bảo về chất lượng, phong phú về số lượng sản phẩm.
Ban hành Quy chế quản lý và sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế”
Các tổ chức, cá nhân sản xuất sản phẩm đặc sản trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được cấp quyền sử dụng “Con dấu đặc sản Huế” khi đáp ứng các điều kiện như: Được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư có nội dung hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm đặc sản trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Sản phẩm yêu cầu cấp quyền sử dụng “Con dấu đặc sản Huế” phải nằm trong danh mục sản phẩm đặc sản được quy định; Sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chí cấp quyền sử dụng "Con dấu đặc sản Huế". Đồng thời, cam kết thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các nội dung trong Bản cam kết về việc sử dụng “Con dấu đặc sản Huế”.
Tiêu chí cấp quyền sử dụng “Con dấu đặc sản Huế” bao gồm:
Tiêu chí về công bố sản phẩm, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm: Đảm bảo các tiêu chí về công bố, chứng nhận theo quy định pháp luật, bao gồm quy chuẩn kỹ thuật địa phương.
Tiêu chí về nguồn gốc sản phẩm, địa lý: Sản phẩm phải được đăng ký nguồn gốc (mã vạch thông thường/mã QR code) và truy xuất được bằng phần mềm thông qua điện thoại thông minh; sản phẩm phải được sản xuất tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tiêu chí về nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp: các chứng nhận của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
Tiêu chí về văn hóa, tập quán: Thể hiện được tính đặc trưng, đặc thù hoặc có nhiều điểm đặc biệt, riêng có của sản phẩm địa phương.
PV
Tin mới
Đồng Nai: Thu giữ hàng trăm nghìn giấy chứng nhận bệnh, giấy khám sức khỏe đã ghi “khống” kết quả
Lực lượng công an TP. Biên Hòa đã thu giữ hàng trăm nghìn giấy chứng nhận bệnh đã được ghi khống khi khám xét hàng loạt phòng khám tại TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 trước giờ... “khai hỏa”
Mặc dù thời tiết tại TP. biển Đà Nẵng, nắng nóng gần 40 độ C, đội chủ nhà Việt Nam và Phần Lan vẫn tích cực hoàn thành lắp đặt pháo, sẵn sàng cho giờ... khai hỏa Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023), sau 4 năm tạm ngưng vì dịch.
Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn bị xử phạt 90 triệu đồng, đình chỉ hoạt động cơ sở 18 tháng
Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh (từ ngày 26/5 – 30/5/2023), trong đó Công ty NHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn bị xử phạt 90 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở 18 tháng.
Đề xuất cấm mua bán, lưu thông, sử dụng thuốc lá điện tử
Trước những tác hại khôn lường của thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử nói riêng, ĐBQH Nguyễn Anh Trí đã đề xuất cấm mua bán, lưu thông, sử dụng thuốc lá điện tử tại Việt Nam.
Phê duyệt cấp hạn mức tín dụng trên BIZ MBBank cho doanh nghiệp
Tính năng Phê duyệt cấp hạn mức tự động - được xây dựng trên nền tảng BIZ MBBank nhằm gia tăng trải nghiệm cho cộng đồng doanh nghiệp SME siêu nhỏ.
Buôn bán thức ăn thủy sản giả về giá trị sử dụng, công dụng và không niêm yết giá, 01 đại lý bị xử phạt
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt đối với 01 đại lý do buôn bán thức ăn thủy sản giả về giá trị sử dụng, công dụng và không niêm yết giá với số tiền gần 60 triệu đồng.
Câu chuyện thương hiệu
TPBank gửi triệu món quà may mắn tri ân khách hàng
PC Quảng Ninh: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành lưới điện
TPBank ủng hộ 5 tỷ đồng xây dựng nhà đại đoàn kết tại tỉnh Điện Biên
Natrumax Việt Nam: Doanh nghiệp của sự sẻ chia
“Chọn sữa mát vì điều tốt nhất cho con”
T&T Group ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên