Mới bước sang tháng 6 Âm lịch nhưng thị trường bánh Trung thu đã nóng lên khi hàng loạt thương hiệu lớn nhỏ đồng loạt nhập cuộc, tạo nên cuộc đua gay gắt nhằm chiếm lĩnh thị phần.

Dù còn gần hai tháng nữa mới tới Rằm tháng 8, nhiều doanh nghiệp đã tung sản phẩm ra sớm để phục vụ nhu cầu biếu tặng trong dịp Rằm tháng 7 và kỳ nghỉ lễ 2/9.

Ki ốt bánh trung thu Kinh Đô trên phố Thành Thái giao với Hoàng Quán Chi, Cầu Giấy theo ghi nhận của PV TH&CL đã được bày bán sớm từ cuối tháng 5 Âm lịch phục vụ nhu cầu sớm của khách hàng
Ki ốt bánh trung thu Kinh Đô trên phố Thành Thái giao với Hoàng Quán Chi, Cầu Giấy theo ghi nhận của PV TH&CL đã được bày bán sớm từ cuối tháng 5 Âm lịch phục vụ nhu cầu sớm của khách hàng

Theo ghi nhận, tại Hà Nội những ngày gần đây, các quầy bán bánh Trung thu đã xuất hiện dày đặc trên nhiều tuyến phố, trong siêu thị, trung tâm thương mại và cả trên các sàn thương mại điện tử. Các thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bảo Minh… hiện diện ở hầu hết ki-ốt và cửa hàng, mang đến không khí sôi động ngay từ đầu mùa.

Những Ki ốt bánh trung thu của nhiều thương hiệu lớn được bày bán sớm tại đường Hoàng Tùng, KĐT 2 bên đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hà Nội
Những Ki ốt bánh trung thu của nhiều thương hiệu lớn được bày bán sớm tại đường Hoàng Tùng, KĐT 2 bên đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hà Nội

Thị trường bánh Trung thu năm nay không thay đổi nhiều về hương vị truyền thống như thập cẩm, đậu xanh, hạt sen, song các thương hiệu liên tục tung ra dòng sản phẩm cao cấp với nhân vi cá, tôm hùm, sò điệp sốt X.O hay cua bát bửu. Điểm nhấn của mùa trăng 2025 nằm ở thiết kế mẫu mã sang trọng, sáng tạo và gắn với những câu chuyện ý nghĩa để thu hút khách hàng.

Một Ki ốt bánh trung thu Kinh Đô trên đường Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Hà Nội được bày bán khá sớm và đầy đủ mẫu mã từ bình dân tới cao cấp
Một Ki ốt bánh trung thu Kinh Đô trên đường Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Hà Nội được bày bán khá sớm và đầy đủ mẫu mã từ bình dân tới cao cấp

Kinh Đô tiếp tục dẫn đầu khi ra mắt bộ sưu tập bánh Trăng Vàng, bánh tuyết, Lava, bánh ăn kiêng… với mức giá trải rộng từ 55.000 đồng cho bánh lẻ tới 5 triệu đồng cho hộp quà Black&Gold cao cấp. Doanh nghiệp cho biết các sản phẩm năm nay sẽ được phân phối tại 1.000 điểm bán truyền thống, gần 300 cửa hàng miniBAO và các sàn thương mại điện tử như Shopee Mall, TikTok Shop, kết hợp livestream cùng KOLs/KOCs để mở rộng kênh bán hàng.

Một Ki ốt bánh trung thu của Công ty Bánh mứt kẹo Hà Nội được dựng lên nhưng chưa có nhân viên bày bán sản phẩm tại KĐT Gleximco A, An Khánh, Hà Nội
Một Ki ốt bánh trung thu của Công ty Bánh mứt kẹo Hà Nội được dựng lên nhưng chưa có nhân viên bày bán sản phẩm tại KĐT Gleximco A, An Khánh, Hà Nội

Không chỉ Kinh Đô, các tên tuổi khác như Orion, Bibica cũng nhanh chóng gia nhập cuộc đua với những bộ quà tặng linh hoạt, giá dao động từ 350.000 đến 500.000 đồng/hộp, phù hợp cả khách lẻ lẫn doanh nghiệp biếu tặng. Ở phân khúc cao cấp, các khách sạn 5 sao tiếp tục ghi dấu ấn với những bộ sưu tập mang thiết kế tinh xảo, hộp quà sang trọng và bánh được chế tác thủ công. Pan Pacific Hà Nội năm nay ra mắt bộ “Nhật Nguyệt Thu Ca” lấy cảm hứng từ tiệc trà, trong khi Sheraton Hanoi giới thiệu bộ “Thu Sắc Kinh Kỳ” mô phỏng gốm lam truyền thống và danh thắng Thủ đô. InterContinental Hanoi Landmark72, JW Marriott Hanoi và khách sạn Hà Nội Daewoo cũng không nằm ngoài cuộc khi tung ra loạt bộ sưu tập giá từ vài trăm nghìn đến hơn 6 triệu đồng/hộp.

Giá bánh Trung thu năm nay tăng nhẹ so với 2024, phổ biến từ 45.000 đến 150.000 đồng/cái ở phân khúc bình dân, trong khi các hộp cao cấp dao động 800.000 đến 5 triệu đồng/hộp. Theo người bán, dù lượng khách hiện chưa nhiều, song thị trường được dự báo sẽ bùng nổ từ cuối tháng 7 Âm lịch khi nhu cầu biếu tặng tăng mạnh.

Các chuyên gia nhận định, trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng tích cực và người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, đây sẽ là lợi thế lớn cho các thương hiệu uy tín. Với sự tham gia mạnh mẽ của cả doanh nghiệp trong nước và khối khách sạn quốc tế, thị trường bánh Trung thu 2025 hứa hẹn sẽ là một mùa cạnh tranh khốc liệt nhưng cũng đầy sôi động, khi nhiều sản phẩm được định vị không chỉ là món quà truyền thống mà còn là biểu tượng văn hóa và phong cách sống.

Khánh Yên