Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Báo chí và doanh nghiệp: Gắn bó, hợp tác và chia sẻ

Với vai trò cầu nối, báo chí vừa tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tới người dân, trong tuyên truyền phát triển kinh tế, phát hiện, biểu dương DN, doanh nhân nỗ lực vượt qua khó khăn để cống hiến cho cộng đồng, đất nước; chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp...

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, công nghệ số ngày càng phổ biến, đòi hỏi các DN phải thật sự nhạy bén trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nắm bắt các xu thế của thị trường để có những sản phẩm chất lượng, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng…,

Trong đó, báo chí luôn là kênh truyền thông được lựa chọn - song hành cùng doanh nghiệp (DN) trong việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mới đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an ninh xã hội.

Đặc biệt, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vừa qua dẫn đến việc toàn xã hội phải giãn cách để phục vụ công tác chống dịch, báo chí chính là kênh truyền thông hàng đầu, giúp các DN nắm bắt những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác chống dịch, từ đó giúp DN có thể điều chỉnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Nhận định về vai trò của báo chí đối với sự phát triển của DN, Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển đô thị công nghiệp Số 2 (D2D) Hồ Đức Thành  cho biết:

“Sự tham gia của báo chí, đã và đang tác động không nhỏ trong việc xây dựng, hoàn thiện về pháp luật. Nội dung báo chí phản ánh không chỉ dừng lại ở mức độ nêu ra hiện tượng, hiện thực, mà còn đề xuất ra nhiều giải pháp, có tầm nhìn vĩ mô”.

Cùng quan điểm, Tổng giám đốc Công ty Xây lắp Thương mại 2 (ACSC) Đinh Viết Duy chia sẻ:

“Báo chí có vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin kịp thời trong các vấn đề liên quan đến kinh tế - xã hội, kể cả những diễn biến sự kiện chính trị. Những điều đó giúp DN cập nhật kịp thời và có những định hướng trong việc kinh doanh của mình.

Bản thân tôi đọc báo với nhiều hình thức, thuận tiện thì đọc tờ báo giấy mà mình yêu thích, không thuận tiện thì đọc online. Có những điều chúng tôi nghĩ ra hay lập kế hoạch, ra quyết định dựa trên những sự kiện, những thông tin khác nhau trong đó có thông tin từ báo chí.

Đó cũng là những định hướng cho chúng tôi lập kế hoạch, cũng như điều chỉnh kế hoạch, tất cả cũng bám sát cuộc sống. Trong đó, báo chí là một nguồn không thể thiếu”.

Nhấn mạnh về có vai trò của báo chí đối với doanh nhân, DN, Giám đốc Công ty Colo Đặng Đình Nhật Chinh, cho biết:

“Báo chí là cầu nối gắn kết giữa Nhà nước - DN - cộng đồng. Những bài viết giá trị góp phần rất lớn trong việc tạo nên những thương hiệu và sản phẩm Việt. Và tất nhiên là DN phải hoạt động tốt.

Nhờ vào thông tin cập nhật từ báo chí, DN tiếp cận được thông tin thị trường tốt hơn, kịp thời góp sức vào hoạt động cộng đồng. Tiêu biểu như trong đợt dịch Covid-19 vừa qua báo chí đã kịp thời đưa tin, phản ảnh kịp thời tình hình kinh tế - xã hội, gắn kết DN với người tiêu dùng. Nền báo chí nước ta đã có sự phát triển mạnh mẽ. Nhiều nhà báo trong cả nước đã có sự lăn xả, sáng tạo, cống hiến, làm tốt chức năng và nhiệm vụ của mình”.

Phó chủ tịch Công ty Mộc Tâm, Nguyễn Thị Tâm cho rằng: “Nhờ báo chí mà các DN có được thông tin đa dạng, nhiều chiều trong và ngoài nước. DN kịp thời nắm bắt được nhu cầu của thị trường, thị hiếu tiêu dùng của khách hàng để kịp thời đáp ứng và có hiệu quả nhất. Báo chí đã góp phần biểu dương cái tốt, đấu tranh chống lại cái xấu. Báo chí đã phát hiện và phản ánh trung thực những vấn đề diễn ra trong đời sống.

Cùng với sự bùng nổ công nghệ thông tin thì báo chí ngày càng đa dạng nhiều loại hình. Các thông tin về DN được chuyển tải trong nước và thế giới, mang lại nhiều cơ hội cho DN trong việc tiếp cận và mở rộng thị trường trong và ngoài nước…”.

Người sáng lập thương hiệu Bút bi Thiên Lộc, bà Trần Huệ Ngọc nhận định: Báo chí đóng vai trò là nguồn thông tin phản ánh mọi lĩnh vực về đời sống xã hội. Công tác truyền thông, báo chí ngày càng thể hiện vị thế quan trọng, là một trong những yếu tố góp phần vào thành công các sự kiện trọng đại của đất nước.

Báo chí nước ta đang phát triển cả về số lượng và chất lượng. Những diễn biến về kinh tế là một trong những mối quan tâm hàng đầu của báo chí vì kinh tế là cơ sở của đời sống xã hội. Báo chí ngày nay đã tích cực góp phần vào cải thiện môi trường kinh doanh, giúp DN có một môi trường làm việc tốt hơn. 

“Đặc biệt, báo chí và DN có mối quan hệ gắn bó và chia sẻ. Báo chí luôn là người bạn đồng hành cùng DN trên con đường phát triển. Ngoài việc DN nỗ lực trong việc xây dựng uy tín, thương hiệu. Báo chí còn là cầu nối quan trọng gắn kết giữa các DN, hỗ trợ cho nhau trong sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao sức mạnh của mỗi DN trên thương trường”, bà Ngọc nhấn mạnh.

Đối với các DN trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, ngoài việc áp dụng các công nghệ 4.0 trong bán hàng như VR, True360, Auto timeplapse... để gia tăng tính trải nghiệm của khách hàng, thì truyền thông trên báo chí là phần không thể thiếu để các DN truyền tải đến khách hàng những thông tin pháp lý, chính sách ưu đãi, tiến độ dự án…

Do đó, báo chí không chỉ là cầu nối giúp phổ biến cơ chế chính sách, pháp luật từ cơ quan quản lý đến các DN, nhà đầu tư, người tiêu dùng về tình hình bất động sản, mà qua đó còn chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng của nhà đầu tư, DN và người tiêu dùng đến với các cơ quan quản lý.

Lê Thanh - Thuận Yến

Bài liên quan

Tin mới

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.