Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp sẽ có sự đồng hành của hơn 60 thương vụ trong hoạt động thương mại điện tử

Số liệu từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - Vecom: Thương mại điện từ xuyên biên giới năm 2021 tăng tới 25,7% so với năm 2020. Số liệu của Amazon, năm 2021, đã có 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán thông qua sàn thương mại điện tử, tăng gần 35% so với năm 2020 trước đó.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết: Thương mại điện tử (TMĐT) đã nổi lên như một giải pháp cứu cánh, thậm chí là duy nhất cho các doanh nghiệp (DN) muốn triển khai các hoạt động xuất khẩu. Nhiều DN xuất khẩu truyền thống đã chuyển sang mô hình xuất khẩu TMĐT xuyên biên giới, tăng cường chuyển đổi số cũng như điều chỉnh mô hình, sản phẩm nhằm đảm bảo sự cạnh tranh và tốc độ để theo kịp thị trường.

Ảnh minh họa internet
Ảnh minh họa internet.

Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thông tin, thời gian tới sẽ có nhiều chương trình được khởi động nhằm hỗ trợ sâu sắc và hiệu quả hơn nữa tới cộng đồng DN. Cụ thể như hệ sinh thái xuất khẩu trực tuyến có mục tiêu hỗ trợ 10.000 DN đa lĩnh vực trong giai đoạn từ 2021 – 2025 xuất khẩu thành công thông qua môi trường trực tuyến.

Sàn TMĐT ECVN sẽ nơi góp mặt của hơn 3.000 gian hàng đang tiếp thị hơn 12.000 sản phẩm tới thị trường quốc tế, hay như cổng thông tin Vietnamexport - nền tảng cung cấp thông tin chính thống về tình hình xuất nhập khẩu trong nước và quốc tế. Với sự đồng hành của hơn 60 thương vụ tại các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới đảm bảo đem đến những thông tin mới nhất, những nhận định, đánh giá khách quan và sát với thực tế giúp DN có chiến lược phù hợp với sự biến động của thị trường.

“Việc tăng cường tập huấn hỗ trợ DN vừa và nhỏ kinh doanh online và xuất khẩu trực tuyến nhằm mục đích giúp các DN vừa và nhỏ có nhận thức về kinh doanh online và chuyển đổi số; từng bước đưa các DN truyền thống áp dụng hình thức trực tuyến và sử dụng các công cụ quảng bá, tiếp cận thị trường, qua đó tối ưu hóa công tác marketing và tăng doanh số bán hàng”, bà Huyền nhấn mạnh.

Theo ông Lê Trung Dũng, Phó ban quản lý Dự án ECVN - Trung tâm Phát triển TMĐT Ecomviet, thì:  Cổng thông tin xuất nhập khẩu (Vietnamexport.com) sẽ cung cấp thông tin chính thống về tình hình xuất nhập khẩu trong nước và quốc tế. Trong đó, ứng dụng hỏi đáp xuất nhập khẩu sẽ nhanh chóng trả lời những thắc mắc của DN, hộ kinh doanh và cá nhân về những quy định hiện hành liên quan đến lĩnh vực xuất nhập khẩu do Bộ Công Thương quản lý thông qua hệ thống AI tiên tiến.

Các DN rất cần sự hỗ trợ nâng cao nhận thức và trang bị kiến thức để có thể từng bước dịch chuyển kinh doanh sang môi trường trực tuyến được hiệu quả
Các DN rất cần sự hỗ trợ nâng cao nhận thức và trang bị kiến thức để có thể từng bước dịch chuyển kinh doanh sang môi trường trực tuyến được hiệu quả.

“Trong khuôn khổ các chương trình tập huấn hỗ trợ DN kinh doanh online và xuất khẩu trực tuyến, DN có năng lực sản xuất được lựa chọn sẽ nhận tư vấn từ quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm dựa trên khảo sát thị trường của ban cố vấn. Sau khi phát triển được sản phẩm có năng lực cạnh tranh, DN sẽ được hỗ trợ tham gia tối tiểu 3 sàn TMĐT quốc tế, có nhân sự hỗ trợ chăm sóc khách hàng, marketing giúp quảng bá sản phẩm cho tới khi có đơn hàng thực tế”, ông Dũng cho biết.

Sự chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh online thời gian qua cũng ít nhiều gây ra khó khăn cho DN, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ. Với khả năng tài chính và nguồn nhân lực hạn chế, các DN này rất cần sự hỗ trợ nâng cao nhận thức và trang bị kiến thức để có thể từng bước dịch chuyển kinh doanh sang môi trường trực tuyến được hiệu quả.

Điều này cũng phù hợp với đánh giá của nhiều chuyên gia, khi nhận thấy phần đông DN hiện nay vẫn còn thiếu kinh nghiệm xuất khẩu trực tuyến và kinh doanh online. Do đó, việc tăng cường tập huấn hỗ trợ DN kinh doanh online và xuất khẩu trực tuyến sẽ giúp các DN thu thập thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm từ các chuyên gia, để từ đó hoàn thiện và nâng cao khả năng tiếp thị, bán hàng trên môi trường thương mại điện tử và xuất khẩu trực tuyến.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.