Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Báo chí đã phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan tạo động lực trong xã hội

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Trọng Nghĩa Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tại Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022 diễn ra sáng 13/04 tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Hội Báo toàn quốc năm 2022do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đúng đúng dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/04/1950-21/04/2022), hướng tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/06/1925 - 21/06/2022) và các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, của Thủ đô diễn ra trong năm 2022.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng ngày hội lớn của những người làm báo được tổ chức trang trọng trở lại sau hai năm gián đoạn vì dịch Covid-19, đồng chí nhấn mạnh: “Đội ngũ làm báo và các cơ quan báo chí đã chủ động, hiệu quả, linh hoạt, bám sát cơ sở và phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan các hoạt động của nhân dân ta và của cả hệ thống chính trị, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận, tạo động lực trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân ta vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế về những thành tựu, kết quả phòng, chống dịch bệnh, phục hồi phát triển kinh tế và những kết quả bước đầu rất quan trọng mà nhân dân ta đã đạt được trong thời gian vừa qua”.

Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu lễ khai mạc.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu lễ khai mạc.

"97 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chăm lo, dìu dắt của Bác Hồ và sự tin yêu, đùm bọc của nhân dân, báo chí cách mạng Việt Nam luôn gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân. Trong các giai đoạn lịch sử của đất nước từ khi có Đảng, báo chí luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng. Trong những thành tựu chung của báo chí cách mạng Việt Nam, có vai trò rất quan trọng của Hội Nhà báo Việt Nam", ông Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022.

Theo đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, hội báo chính là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng.

Qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Diễn ra trong 03 ngày từ 13 đến 15/04 với sự tham gia của hơn 52 đơn vị đến từ các cấp Hội trong cả nước, các Liên chi hội, chi hội ở Trung ương, các Hội địa phương… Hội báo có 04 khu vực trưng bày các ấn phẩm báo xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu đầu năm 2022, bao gồm báo Tết dương lịch, số Xuân Nhâm Dần 2022, số báo tất niên - tân niên...

Các hoạt động trong khuôn khổ Hội báo sẽ góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng, góp phần tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân, đồng thời từng bước nâng cao hưởng thụ văn hóa, góp phần xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam như các Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đề ra.

Đặc biệt, một điểm nhấn khác làm nên nét đặc sắc cho Hội báo là: Lễ trưng bày “100 năm Báo Le Paria” (Người Cùng Khổ); Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”; Diễn đàn: “Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số”; Tọa đàm: “Chuyện nghề: Hai chữ Nhân Văn”; Chương trình ca nhạc “Giọng hát hay những người làm báo”.

 Trong khuôn khổ Hội Báo, Ban tổ chức sẽ bình chọn và trao giải: "Bìa báo Tết ấn tượng", dành cho các ấn phẩm in, có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; giải "Giao diện báo điện tử ấn tượng", dành cho Báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; giải "Chương trình phát thanh, truyền hình ấn tượng” dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ngoài ra, còn có Giải “Ấn tượng báo chí 2022” dành cho tập thể hoặc cá nhân tổ chức sự kiện, hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội báo.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2022:

Báo Quân đội Nhân dân được nhiều bạn đọc quan tâm tại Hội báo toàn quốc
Báo Quân đội Nhân dân được nhiều bạn đọc quan tâm tại Hội báo toàn quốc.
Khu vực báo Công an Nhân dân
Khu vực báo Công an Nhân dân.
Báo Lao Động được nhiều bạn đọc quan tâm tại Hội báo toàn quốc
Báo Lao Động được nhiều bạn đọc quan tâm tại Hội báo toàn quốc.
Gian trung bày một số hình ảnh hoạt động của Hội nhà báo TP Hồ Chí Minh
Gian trung bày một số hình ảnh hoạt động của Hội nhà báo TP. Hồ Chí Minh.

Minh An

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...