Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bảo đảm an toàn thông tin với các tổ chức, doanh nghiệp trên không gian mạng

Các chuyên gia cho rằng, năm 2022 cả doanh nghiệp cũng như người dùng sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ trên không gian mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. Ảnh: internet.

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông nhận định, khi chuyển đổi số, mọi thông tin, dữ liệu của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đều sẽ được số hóa và lưu trữ trên các hạ tầng công nghệ chia sẻ, nên các sự cố lớn nhỏ đều sẽ ảnh hưởng đến hoạt động.

Chính vì vậy, việc các tổ chức, doanh nghiệp không có chiến lược, phương án bảo vệ dữ liệu, hệ thống thông tin trước các nguy cơ về an toàn thông tin sẽ khiến các đơn vị này sẽ phải trả giá bằng chính dữ liệu và tiền bạc của mình.

Do đó, các tổ chức, người dùng cần nhận thức đầy đủ hơn, chuẩn bị các nguồn lực về kỹ thuật, con người để bảo vệ thông tin và dữ liệu; đồng thời sẵn sàng ứng phó với các sự cố an toàn thông tin.

Vì vậy, Cục An toàn thông tin đã đưa ra định hướng về bảo đảm an toàn thông tin với các tổ chức, doanh nghiệp cần quan tâm thực hiện đồng bộ 5 giải pháp, đó là bảo đảm an toàn thông tin từ thiết kế, xây dựng kế hoạch; nâng cao nhận thức về an toàn thông tin; bảo đảm an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp (lực lượng tại chỗ; tổ chức hoặc doanh nghiệp giám sát, bảo vệ chuyên nghiệp; tổ chức hoặc doanh nghiệp độc lập kiểm tra, đánh giá định kỳ; kết nối, chia sẻ thông tin với hệ thống giám sát quốc gia); phát triển hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin “Make in Vietnam”; xây dựng lực lượng chuyên gia an toàn thông tin.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Phật giáo và quyền con người
Phật giáo và quyền con người

Đó là chủ đề xuyên suốt của hội thảo khoa học do Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Luật và Viện Trần Nhân Tông thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức chiều 17/5.

Nghiên cứu đầu tư mở rộng đoạn Cao tốc La Sơn-Hòa Liên
Nghiên cứu đầu tư mở rộng đoạn Cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Dự án Cao tốc La Sơn-Hòa Liên có tổng chiều dài 65km sẽ được mở rộng mặt đường, các công trình trên tuyến đảm bảo quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh.

Dự báo thời tiết ngày 18/5: Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối mưa dông
Dự báo thời tiết ngày 18/5: Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối mưa dông

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 18/5 khu vực Bắc Bộ, từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Thuận và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Giá tiêu hôm nay 18/5: Đồng loạt giảm từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 18/5: Đồng loạt giảm từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay ngày 18/5, tại khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ giảm đồng loạt từ 1.000 – 2.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 18/5: Không có nhiều biến động
Tỷ giá USD hôm nay 18/5: Không có nhiều biến động

Rạng sáng 18/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.239 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,04%, đạt mốc 104,50.

Giá cà phê hôm nay, 18/5: Cà phê trong nước tăng 900 - 1.100 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 18/5: Cà phê trong nước tăng 900 - 1.100 đồng/kg

Giá cà phê trong nước tăng trở lại, mức tăng 900 - 1.100 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 102.300 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 102.500 đồng/kg.