Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bảo Việt (BVH): 15 năm đồng hành, đóng góp và được vinh danh tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết

Các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2022 đã được vinh danh tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 15 - năm 2022 vừa diễn ra tại Đà Nẵng với sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; lãnh đạo các Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và đại diện gần 300 công ty niêm yết và các định chế tài chính trên thị trường.

Vượt qua gần 600 doanh nghiệp niêm yết trên cả hai sàn, vượt qua các vòng thẩm định khắt khe của ban tổ chức, Bảo Việt được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất Việt Nam trong nhóm vốn hóa lớn (Large cap) của năm 2022 và đồng thời nhận Giải doanh nghiệp báo cáo tin cậy nhất dành cho Báo cáo phát triển bền vững. Đây là các giải thưởng quan trọng của cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết do Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Báo Đầu tư tổ chức vào ngày 02/12/2022. Công ty chứng khoán Bảo Việt - đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được trao giải Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất Việt Nam trong nhóm vốn hóa vừa (Mid cap).

Bảo Việt - Top 10 bao cao thường niên tốt nhất nhóm vốn hóa lớn
Bảo Việt - Top 10 bao cao thường niên tốt nhất nhóm vốn hóa lớn.

Đặc biệt, tại cuộc bình chọn năm nay, Bảo Việt đã được ban tổ chức vinh danh, trao kỷ niệm chương đặc biệt dành cho doanh nghiệp 15 năm đồng hành, đóng góp cùng chương trình. Hội đồng bình chọn luôn đánh giá cao về chất lượng báo cáo, ghi nhận nỗ lực vượt trội của Bảo Việt trong việc minh bạch thông tin trong nhóm doanh nghiệp vốn hóa lớn.

Bảo Việt 15 năm đạt giải Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết
Bảo Việt 15 năm đạt giải Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết.

Với việc lựa chọn “Chủ động thích ứng” là thông điệp chủ đạo, Bảo Việt mong muốn khắc họa chân dung và hoạt động thực chất của doanh nghiệp khi đối mặt với những thách thức từ môi trường kinh doanh, từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và diễn biến phức tạp của đại dịch trong một năm với rất nhiều biến cố.

Trong bối cảnh biến động toàn cầu, Bảo Việt tin rằng, chỉ khi chuẩn bị cho mình một tâm thế chủ động, doanh nghiệp có thể làm chủ được tình thế, dám nghĩ, dám hành động, chủ động tìm tòi, sáng tạo, linh hoạt trong điều hành để thích ứng với các thách thức hiện hữu và những thay đổi trong tương lai, từ đó giữ vững và duy trì nhịp độ hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống.

Để tạo được sự khác biệt, ấn tượng cho Báo cáo năm nay, Bảo Việt ứng dụng giải pháp công nghệ để đổi mới báo cáo: đổi mới phương thức truyền tải báo cáo trên nền tảng kỹ thuật số (Podcast - Broadcasting) và interactive PDF cho độc giả sử dụng trên máy tính cá nhân và các thiết bị di động, giúp người đọc có trải nghiệm thú vị hơn khi đọc báo cáo với phần nhạc nền và giọng đọc truyền cảm giúp thổi hồn cho những trang báo cáo trở nên sống động hơn. Báo cáo năm nay cũng được thiết kế với phong cách sáng tạo, tinh tế. Xuyên suốt báo cáo của Bảo Việt là những bản nhạc, lời ca và hình ảnh con người cùng hòa quyện, mang đến âm hưởng của sự lạc quan, lan tỏa tình người ấm áp, đồng hành và chia sẻ cùng nhau để mạnh mẽ vượt qua thách thức.

Trong thời gian vừa qua, Tập đoàn Bảo Việt đã có một số hoạt động cải thiện quản trị doanh nghiệp như củng cố đội ngũ người quản trị công ty, đánh giá tổng thể hoạt động, tuân thủ Thẻ điểm quản trị ASEAN. Bảo Việt cho rằng khi doanh nghiệp kết hợp và quản trị tốt các nguồn lực trong hệ thống sẽ giúp các nguồn lực bổ sung sức mạnh cho nhau, tạo nên những giá trị cộng hưởng, những giá trị lớn hơn cho cổ đông và các bên liên quan.

Tiêu chí chấm báo cáo thường niên năm nay lần đầu tiên thực hiện theo Thông tư số 96/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán. Việc chấm điểm báo cáo thường niên (BCTN) ở vòng sơ khảo tiếp tục được thực hiện bởi nhóm chuyên gia độc lập, Kết quả sơ khảo sau đó được soát xét bởi 4 công ty kiểm toán hàng đầu nhằm đảm bảo tính chính xác, khách quan và chuyên sâu trong việc xét chọn.

Năm 2022 đánh dấu lần thứ 10 các công ty niêm yết của Việt Nam công bố thông tin về phát triển bền vững. Đây cũng là năm có nhiều dấu mốc và thay đổi đáng nhớ đối với các hoạt động phát triển bền vững tại Việt Nam. Các báo cáo cho thấy, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư vào chất lượng báo cáo từ hình thức cho tới bố cục nội dung; thông tin có tính thống nhất và kết nối, giúp cổ đông có thể nắm bắt tốt hơn về tình hình tài chính, hoạt động và quản trị của doanh nghiệp.

Năm 2022 là năm thứ 15 Cuộc bình chọn đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp niêm yết với sứ mệnh hỗ trợ, khích lệ các doanh nghiệp niêm yết nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch, tăng cường khả năng truyền tải thông tin đến các nhà đầu tư, hướng đến quản trị hiệu quả và phát triển ngày càng bền vững, cũng đồng thời là năm thứ 15 Bảo Việt duy trì vị thế cao trong các hạng mục giải của Cuộc bình chọn.

Tập đoàn Bảo Việt là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Với lịch sử phát triển từ năm 1965, Bảo Việt tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên thành lập tại Việt Nam. Hiện tại Tập đoàn có trụ sở tại Hà Nội với mạng lưới rộng khắp toàn quốc. Từ tháng 6/2009, cổ phiếu Tập đoàn (BVH) đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin chi tiết về Tập đoàn có thể xem tại www.baoviet.com.vn

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.