Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắt đầu tháo dỡ các hạng mục xây sai phép tại Tân Bình Apartment

Để xảy ra vi phạm chồng chất, chủ đầu tư dự án Tân Bình Apartment là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình bị UBND TP.HCM xử phạt hành chính hơn 1,6 tỷ đồng. Mới đây, chủ đầu tư dự án này vừa có thông báo sẽ triển khai tháo dỡ các hạng mục xây sai phép.

Ngày 28/12, thông tin từ Công ty TNHH Đầu tư BĐS Tân Bình cho biết, doanh nghiệp vừa có thông báo đến các cơ quan chức năng và khách hàng mua căn hộ tại dự án Tổ hợp nhà ở-nhà ở xã hội Tân Bình Apartment về phương án tháo dỡ hạng mục xây dựng sai phép tại đây.

Dự án Tổ hợp nhà ở-nhà ở xã hội Tân Bình Apartment (Tân Bình Apartment) tọa lạc tại số 32 đường Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM, do Công ty TNHH Đầu tư BĐS Tân Bình làm chủ đầu tư.

Bắt đầu tháo dỡ các hạng mục xây sai phép tại Tân Bình Apartment - Hình 1

Dự án Tân Bình Apartment bị khách hàng phản đối suốt nhiều năm vì chồng chất sai phạm. 

Theo phê duyệt ban đầu, Tân Bình Apartment được xây dựng 14 tầng. Quyết định điều chỉnh ngày 8/8/2014, do Sở Xây dựng TP.HCM ban hành, dự án có 2 block, chiều cao 14 tầng (không kể một tầng hầm và mái che cầu thang) với 168 căn hộ có diện tích 30-68,3m2/căn.

Tuy nhiên, cuối tháng 8/2016, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM phát hiện tổng diện tích xây dựng sai giấy phép của dự án là 2.197,23 m2. Chủ đầu tư đã xây thêm hai tầng và xây bít một ô thông tầng, một tầng mái để tạo thêm hai tầng nữa, tăng thêm 28 căn hộ.

Cơ quan chức năng đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư phải tháo dỡ các hạng mục tự ý xây và giao cho Đội 3 - Thanh tra cơ động thuộc Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với UBND quận Tân Bình thực hiện.

Công ty TNHH Đầu tư BĐS Tân Bình cho biết đã ký hợp đồng với 6 công ty tham gia công tác tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép tại dự án Tân Bình Apartment.

Thời gian tháo dỡ bắt đầu từ hôm nay 28/12/2018, dự kiến đến ngày 17/6/2019 sẽ hoàn thành tháo dỡ.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn cho biết, dự kiến đến giữa tháng 11/2019 sẽ hoàn thiện công trình và bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng từ ngày 30/11 – 31/12/2019.

Trước đó, với những sai phạm trong xây dựng tại dự án Tân Bình Apartment, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã ký quyết định xử phạt hành chính 1,6 tỷ đồng đối với Công ty TNHH Đầu tư BĐS Tân Bình. Đây được xem là mức xử phạt nặng nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực xây dựng tại TP.HCM.

Quyết định xử phạt số 2753/QĐ-XPVPHC của UBND TP.HCM nêu rõ Công ty Tân Bình đã để xảy ra nhiều sai phạm tại dự án tổ hợp - nhà ở xã hội Tân Bình (Tân Bình Apartment, số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) và kéo dài nhiều năm.

Theo quyết định xử phạt, Công ty Tân Bình đã nhiều lần vi phạm tại nhiều hạng mục công trình của dự án với quy mô lớn, ảnh hưởng đến chất lượng công trình và gây bức xúc cho dư luận.

Các vi phạm tại dự án này cụ thể là công ty ký kết 67/117 hợp đồng mua bán với khách hàng, mà diện tích căn hộ không được xác định theo diện tích thông thuỷ của căn hộ. Hành vi này còn bị buộc hoàn trả lại chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư khoản tiền chênh lệch do tính sai diện tích theo quy định.

Công ty không có hợp đồng bảo lãnh của ngân hàng về bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng; ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa được Sở Xây dựng TP.HCM xác nhận dự án đủ điều kiện. Hành vi này còn bị xử phạt bổ sung đình chỉ kinh doanh 12 tháng.

Ngoài ra có đến 16 vi phạm khác, như không tổ chức nghiệm thu, phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công; không kiểm tra xuất xứ nhãn mác hàng hoá, chứng nhận hợp chuẩn với vật liệu thi công; không dành đủ diện tích nhà ở xã hội để cho thuê theo quy định.

Chủ đầu tư dự án Tân Bình Apartment còn bị đình chỉ hoạt động xây dựng 6 tháng do không đủ năng lực hành nghề để quản lý đầu tư xây dựng công trình.

Hải Đăng

Tin mới

Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030
Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030

Mới đây tại một sự kiện truyền thông, Phó Chủ tịch của Cadillac toàn cầu, ông John Roth cho biết, xe điện và xe động cơ đốt trong sẽ cùng tồn tại trong danh mục sản phẩm của hãng thêm nhiều năm nữa, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc
Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc

Ngày 7/5, tại trụ sở Liên Hợp quốc ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc.

Long An có 36 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Long An có 36 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

UBND tỉnh Long An đã có quyết định phê duyệt phương án xét tốt nghiệp THCS năm học 2023 - 2024 và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phải có các giải pháp mạnh nhằm hạ tỷ giá và hạn chế chênh lệch lãi suất USD
Phải có các giải pháp mạnh nhằm hạ tỷ giá và hạn chế chênh lệch lãi suất USD

Theo chuyên gia kinh tế, trong quý II và các quý tiếp theo, Ngân hàng Nhà nước phải có các giải pháp mạnh hơn nhằm hạn chế chênh lệch lãi suất USD và VND như bán ngoại tệ để ổn định tỷ giá.

ĐẠI TƯỚNG, GS.TS TÔ LÂM: Cần đặc biệt chú ý đến yếu tố "lòng dân", "thế trận lòng dân"
ĐẠI TƯỚNG, GS.TS TÔ LÂM: Cần đặc biệt chú ý đến yếu tố "lòng dân", "thế trận lòng dân"

Theo đồng chí Đại tướng, GS.TS Tô Lâm: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “mốc vàng” chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Huy động sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân gắn chặt với nền quốc phòng toàn dân và thế trận quốc phòng toàn dân để tạo thành thế trận tổng hợp vững mạnh đem đến thắng lợi trong chiến dịch này có giá trị hết sức to lớn và có ý nghĩa trường tồn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

Ấn tượng những màn đồng diễn “tạo hình” con số 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Ấn tượng những màn đồng diễn “tạo hình” con số 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, các cấp hội phụ nữ ở Hà Nội đã thực hiện màn đồng diễn dân vũ, "tạo hình" cờ đỏ sao vàng và con số 70 lịch sử. Với sự sáng tạo và luyện tập miệt mài, phụ nữ Thủ đô đã tạo nên những hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng để kỷ niệm ngày trọng đại này.