Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bất động sản có còn là kênh tích lũy an toàn?

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam mới chỉ đang trên đà hồi phục do bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh, các kênh đầu tư đều gặp khó, người dân có xu hướng chuyển sang việc tích lũy tài sản.

Người Việt đang chọn kênh tích lũy tài sản như thế nào?

Với truyền thống “buôn tàu bán bè không bằng ăn dè ở xẻn”, người Việt luôn biết cách tiết kiệm những của cải mà họ làm ra một cách kinh tế nhất. Thực tế cho thấy tỷ lệ tiết kiệm của người dân Việt Nam trung bình lên đến gần 50% thu nhập, một con số không hề thấp, thậm chí còn gấp đôi so với phần lớn các quốc gia khác.

Sau khi đã tiết kiệm được một khoản đủ lớn nhiều người đã nghĩ đến việc chuyển đổi thành tài sản có khả năng gia tăng giá trị hoặc ít nhất là không bị mất giá theo thời gian. Trong đó, 3 kênh tích lũy tài sản phổ biến được người dân ưa chuộng nhất chính là: vàng, gửi tiết kiệm và đầu tư bất động sản.

Bất động sản vẫn là một kênh tích lũy tài sản an toànBất động sản vẫn là một kênh tích lũy tài sản an toàn

Vàng thường chỉ phù hợp với nhóm khách hàng có số vốn nhỏ, họ mua vàng sau khi đã tích lũy được 1 khoản từ thu nhập, tiền lương hàng tháng. Tuy nhiên hiện tại giá vàng trong nước lên xuống bấp bênh khó dự đoán nên không được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ngoài vàng, gửi tiết kiệm cũng là kênh cất giữ tài sản khá phổ biến với nhiều người Việt, nhưng lãi suất tiền gửi theo năm hiện chỉ dao động từ 6 – 7%/ năm cộng với tình trạng trượt giá qua từng năm là lý do khiến người dân không còn quá “mặn mà” để tiền trong các nhà băng.  

So với các kênh tích lũy khác, BĐS được xem là “tài sản thực”, hiếm khi mất giá, bền vững và liên tục sinh lợi nhuận. Dù trong bất kì hoàn cảnh nào, kể cả khủng hoảng hay dịch bệnh, khi thị trường điêu đứng và nền kinh tế biến động, bất động sản vẫn là một trong những sự lựa chọn tích lũy tài sản an toàn. Như một vị tỷ phú người Mỹ từng nói: “Bất động sản là con đường tất yếu mà sớm muộn gì bạn cũng phải đi qua”, thực tế đã chứng minh, sau một thời gian tích lũy đủ vàng hoặc tiền tiết kiệm, phần lớn người dân cũng đã chọn bất động sản làm điểm dừng chân để tiếp tục phát triển những khoản đầu tư khác trong tương lai.

Với thời buổi “tấc đất, tấc vàng” như hiện nay, rất hiếm khi giá bất động sản có xu hướng giảm, thậm chí còn tăng dần đều qua thời gian, đặc biệt là những BĐS sở hữu vị trí đẹp tại những đô thị lớn.

Bất động sản gần trung tâm ngày càng hút khách

Mức giá vừa phải, pháp lý đảm bảo, hạ tầng ngày càng phát triển và mở rộng, tốc độ đô thị hóa nhanh, những Khu đô thị mới gần trung tâm được xem như những “viên ngọc quý” hấp dẫn nhiều đối tượng khách hàng bao gồm cả khách mua để tích lũy tài sản và khách đầu tư.

Nằm tại vị trí đắc địa bậc nhất Đông Anh, view trọn sông Hồng và sông Đuống, tiếp giáp với những cây cầu lớn là cầu Đông Trù của hiện tại và cầu Tứ Liên trong tương lai. Dự án Eurowindow River Park chính là một minh chứng rõ nét nhất cho sức hấp dẫn của những bất động sản kề sông, gần phố. Trong bối cảnh quỹ đất ven sông tại các thành phố lớn ngày càng cạn kiệt, Eurowindow River Park là dự án hiếm hoi tại khu vực Đông Bắc gần sông Đuống nhất, dễ dàng kết nối di chuyển tới các khu vực trung tâm nội đô. Chỉ mất 15 phút di chuyển vào phố Cổ, 10 phút tới Hồ Tây khi cầu Tứ Liên hoàn thiện, hệ thống hạ tầng đồng bộ, hình thức sở hữu lâu dài… Eurowindow River Park được xem là kênh tích lũy tài sản an toàn được nhiều khách hàng quan tâm.

Eurowindow River Park sẵn sàng bàn giao vào Quý IV/ 2020Eurowindow River Park sẵn sàng bàn giao vào Quý IV/ 2020

Đặc biệt, mới đây với việc ký kết hợp tác cùng đơn vị quản lý và vận hành quốc tế Top 5 thế giới, khách hàng lựa chọn các căn hộ tại tòa Euro River Tower sẽ được cam kết lợi nhuận 10%/ năm trong 5 năm. Nhiều khách hàng đánh giá đây là con số hấp dẫn trong tình hình các kênh đầu tư đều gặp khó, các kênh tích lũy như vàng, tiền gửi tiết kiệm không ổn định và lãi suất thấp. Theo tính toán, với những căn hộ 98 m2, chỉ sau 5 năm khách hàng đã thu hồi được một nửa vốn, phần còn lại tiếp tục khai thác cho thuê sinh lời và gia tăng giá trị khi hạ tầng khu vực hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Còn đối với khách hàng có nhu cầu tích lũy và tự khai thác cho thuê ngay, có thể lựa chọn các sản phẩm tại tòa Park, nhận nhà bàn giao ngay với mức giá chỉ từ 22 triệu/m2, hỗ trợ lãi suất 0% trong 30 tháng, ân hạn nợ gốc đến tháng 03/ 2023. Với chính sách này Eurowindow River Park là một trong số rất ít dự án tại khu Đông Bắc Hà Nội có thể nhận nhà bàn giao ngay trong năm nay, vừa là kênh tích lũy, vừa đầu tư sinh lời hiệu quả, hấp dẫn cả khách mua ở thực và khách đầu tư.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - Cen Land

Hotline: 096.300.3630

Website: https://cenhomes.vn/du-an-ldp/eurowindow-river-park

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.